Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Pep Guardiola là HLV xuất sắc nhất lịch sử Premier League"

Thứ Tư 12/05/2021 18:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu cầu thủ Robbie Savage cho rằng Pep Guardiola là HLV xuất sắc nhất lịch sử Premier League. Và những thống kê cho thấy điều đó hoàn toàn là sự thật.
Trong số 11 HLV từng giành chức vô địch Premier League, Pep Guardiola sở hữu thành tích tốt nhất ở nhiều thông số quan trọng như tỉ lệ thắng, số điểm giành được mỗi trận đấu, số bàn thắng và bàn thua trung bình mỗi trận.

Thành tích của các HLV từng giành chức vô địch Premier League

Thành tích của các HLV từng giành chức vô địch Premier League


Thành tích 138 chiến thắng trong 187 trận đấu đồng nghĩa rằng tỉ lệ thắng của Pep Guardiola lên đến 73,8%. Tỉ lệ này cao hơn Conte 6,7% và cao hơn Sir Alex Ferguson tới 8,6%. Với 23 trận hòa, tỉ lệ giành điểm mỗi trận của Pep cũng nằm ở vị trí số 1 với 2,34 điểm. Sir Alex đứng thứ 2 với 2,16 điểm, nhỉnh hơn thành tích 2,14 điểm của Conte. Dù vậy, phải ngả mũ với Sir Alex khi ông dẫn dắt MU tới 810 trận ở Premier League còn con số này của Conte chỉ là 76.

Trong số những HLV còn lại từng vô địch Premier League, Klopp, Mancini và Mourinho đều giành được trung bình nhỉnh hơn 2 điểm mỗi trận. Wenger (1,96), Ancelotti (1,86), Pellegrini (1,77), Kenny Dalglish (1,7) và Ranieri (1,68) là những người còn lại trong danh sách.

Pep Guardiola cũng dẫn đầu về số bàn thắng ghi được mỗi trận, tới 2,43 bàn. Ông cũng có thành tích phòng ngự tốt nhất khi chỉ để thủng lưới trung bình 0,8 bàn/trận.

Và sau khi chứng kiến Pep Guardiola giành danh hiệu Premier League thứ 3 trong 4 năm, Savage đã dành cho chiến lược gia người Tây Ban Nha những lời khen có cánh.

“Pep Guardiola cải thiện các cầu thủ và đội bóng của ông ấy thật phi thường. Đây là HLV xuất sắc nhất mà tôi từng thấy trong lịch sử Premier League”.

Man City gây bất ngờ với FernandinhoMan City gây bất ngờ với Fernandinho
Mặc dù tiền vệ Fernandinho chơi không quá nổi bật ở mùa giải năm nay, song Man City vẫn lên kế hoạch giữ chân cầu thủ này.
Cựu sao Man City: MU nên bị trừ 6 điểm vì cho đội B đá với LeicesterCựu sao Man City: MU nên bị trừ 6 điểm vì cho đội B đá với Leicester
Cầu thủ từng khoác áo Man City, Trevor Sinclair cho rằng Man United xứng đáng bị trừng phạt vì cho đội B ra sân thi đấu trước Leicester.
Video Man City ăn mừng bên ngoài sân Etihad, liên tục hô vang Pep GuardiolaVideo Man City ăn mừng bên ngoài sân Etihad, liên tục hô vang Pep Guardiola
CĐV Man City ăn mừng sau khi đội nhà chính thức vô địch Ngoại hạng Anh 2020/21, pháo sáng đã được bắn bên ngoài sân Etihad.
Chính thức vô địch Premier League, Man City đi vào lịch sửChính thức vô địch Premier League, Man City đi vào lịch sử
Man City vô địch Ngoại hạng Anh 2020/21 sau khi MU để thua 1-2 trước Leicester trên sân nhà, đây là danh hiệu thứ 2 của đội bóng này ở mùa giải năm nay.
Pep Guardiola sánh ngang Wenger và Mourinho, chỉ thua Sir AlexPep Guardiola sánh ngang Wenger và Mourinho, chỉ thua Sir Alex
HLV Pep Guardiola đã giúp Man City giành 3 chức vô địch Premier League, thành tích sánh ngang với Arsene Wenger hay Jose Mourinho.
Pep Guardiola: Man City vừa giành danh hiệu Premier League khó khăn nhấtPep Guardiola: Man City vừa giành danh hiệu Premier League khó khăn nhất
Pep Guardiola khẳng định danh hiệu vô địch Premier League mà Man City vừa giành được trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 là khó khăn nhất.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X