Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rashford chấn thương và bài toán khó cho Erik ten Hag

Thứ Ba 21/03/2023 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chấn thương mới đây của Rashford đẩy HLV Erik ten Hag cũng như MU vào thế khó và cả hai sẽ phải tìm lời giải cho bài toán hàng công trong phần còn lại của mùa giải.

Viễn cảnh được báo trước

Tối 20/3 (giờ Việt Nam), trang chủ MU thông báo Rashford xin rút lui khỏi ĐT Anh vì chấn thương. Tiền đạo người Anh bị đau trong trận tứ kết FA Cup với Fullham và HLV Erik ten Hag buộc phải rút Rashford khỏi sân ở phút 83.

Hiện chưa rõ mức độ chấn thương mà Rashford gặp phải, nhưng chấn thương đến với Rashford là điều khó tránh khỏi, nếu không muốn nói là được dự báo trước. Tiền đạo người Anh đã thi đấu ở mật độ cực dày mùa giải năm nay và chấn thương của Rashy đến ở giai đoạn nhạy cảm nhất mùa giải năm nay của Man Utd.

Rashford chấn thương và bài toán khó cho Erik ten Hag 1
Rashford chấn thương và không thể lên tuyển Anh

Tính trên mọi đấu trường, Rashford đã có 44 lần ra sân cho MU mùa này, ghi 27 bàn và có 9 kiến tạo. Giai đoạn hậu World Cup chứng kiến phong độ bùng nổ của chân sút người Anh khi liên tiếp ghi bàn và kiến tạo cho Man Utd. Phong độ cực cao của Rashford mang lại niềm vui cho CĐV MU nhưng cùng với đó là nỗi lo thường trực về việc MU đang bị quá phụ thuộc vào cầu thủ sinh năm 1997.

HLV Erik ten Hag không có phương án dự phòng đủ chất lượng cho Rashford. Chấn thương dai dẳng khiến Martial không thể góp mặt thường xuyên trong đội hình MU. Jadon Sancho hay Antony được sử dụng như mẫu cầu thủ kiến thiết (creator) thay vì một chân dứt điểm (finisher) như Rashford. Tân binh Weghorst cũng không đáp ứng được tiêu chuẩn của một trung phong cắm và phải đá lùi sâu như một cầu thủ số 10.

Rashford chấn thương và bài toán khó cho Erik ten Hag 2
MU đang phụ thuộc nhiều vào Rashford

Lẽ đó, ten Hag buộc phải sử dụng Rashford hết trận này qua trận khác. Chỉ khi trận đấu đã "an bài", ông mới dám yên tâm để Rashy ra nghỉ. Những bước chân tập tễnh của số 10 bên phía Man Utd sau trận lượt về với Barca vừa là dấu hiệu cho thấy Rashford đã quá tải, cũng là điềm báo cho những thử thách chờ đón MU ở giai đoạn căng thẳng nhất của mùa giải.

Bài toán khó với MU

Trước mắt, người lo lắng nhất về chấn thương của Rashford có lẽ là...HLV Gareth Southgate. Ông sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo sinh năm 1997 ở hai trận gặp Italy và Ukraine sắp tới. Nhưng dù sao, trong tay Southgate vẫn còn có Harry Kane hay Ivan Toney. ĐT Anh cũng chỉ có hai trận đấu trong tháng 3, trước khi trở lại vào tháng 6.

Trong khi đó, HLV Erik ten Hag sẽ phải tính toán cho chặng đua nước rút của mùa giải. Thuyền trưởng người Hà Lan cũng chẳng có những phương án để xoay tua, hỗ trợ Rashford khi đội hình MU hiện tại không còn cái tên nào đủ sức thay thế tiền đạo mang áo số 10. Phương án khả dĩ nhất, có chăng là để Weghorst đá cắm và chờ Martial trở lại.

Rashford chấn thương và bài toán khó cho Erik ten Hag 3
Erik ten Hag không có nhiều phương án dự phòng cho Rashford

Lịch thi đấu thời gian tới của Man Utd cũng không hề dễ chịu. Trong vòng 6 ngày, thầy trò Erik ten Hag sẽ đối mặt với ba đối thủ rất khó nhằn, bao gồm: Newcastle, Brentford và Everton. Vấn đề sẽ càng thêm phức tạp khi Casemiro cũng không thể ra sân ở ba trận đấu kể trên. Nói cách khác, MU sẽ mất hai trụ cột, một ở tuyến giữa, một ở hàng công trong giai đoạn bản lề của mùa giải.

Hàng loạt trụ cột khác của Man Utd cũng dần cho thấy dấu hiệu quá tải khi phải cày ải ở mật độ quá dày. Bước chạy của Bruno, Luke Shaw hay Lisandro Martinez dần cho thấy sự mỏi mệt. Trước Fullham, MU thi đấu thiếu gắn kết và nếu đội bóng của HLV Marco Silva không nhận liền 3 thẻ đỏ, cơ hội để Man Utd giành chiến thắng e là không cao.

Rashford chấn thương và bài toán khó cho Erik ten Hag 4
Hàng loạt trụ cột của MU cũng cho thấy dấu hiệu "quá tải"

Quãng nghỉ FIFA Day là thời gian quý báu để MU hồi phục, lấy lại thể lực. Nhưng "phần quà" ấy không dành cho dàn cầu thủ trụ cột. Thậm chí, những chặng bay dài khi lên tập trung cùng ĐTQG hay tệ hơn là "virus FIFA" có thể biến bài toán của ten Hag từ khó thành bất khả thi.

Có lẽ HLV Erik ten Hag đang muốn kỳ chuyển nhượng hè bắt đầu...ngay bây giờ để ông có thể bổ sung những vị trí trọng yếu ở đội hình. Những ngày gần đây, báo chí Anh liên tục đưa tin về việc ten Hag sẽ được gia hạn ngay khi MU về tay chủ mới, cùng với đó là một bản hợp đồng bom tấn làm "quà ra mắt" tới CĐV đội bóng.

Kịch bản ấy đẹp, nhưng chưa chắc mọi thứ đã "xuôi chèo mát mái" khi mùa giải vẫn còn rất dài. Trước mắt ten Hag vẫn là rất nhiều thử thách và liệu ông có thể lèo lái MU qua cơn giông tố này?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X