Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Ralf Rangnick chính thức làm HLV ĐT Áo

Thứ Sáu 29/04/2022 18:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Áo chính thức bổ nhiệm Ralf Rangnick vào vị trí HLV trưởng đội bóng này.

Rangnick có công việc mới

Cuối năm 2021, MU bổ nhiệm Ralf Rangnick vào vị trí HLV tạm quyền thay thế Ole Gunnar Solskjær. BLĐ MU dự định sẽ để Rangnick nắm quyền tại đội 1 cho tới cuối mùa giải trước khi đảm nhận nhiệm vụ điều hành đội bóng khi mùa giải khép lại.

Mặc dù trước mắt MU còn ba trận đấu nữa mới khép lại, nhưng Rangnick đã nhận một nhiệm vụ khác: dẫn dắt ĐT Áo. LĐBĐ Áo bổ nhiệm Rangnick thay thế người tiền nhiệm Franco Foda. Đồng hương của Rangnick xin từ chức tại ĐT Áo sau khi không thể đưa đội bóng này tới World Cup 2022.

Rangnick sẽ gắn bó với ĐT Áo theo bản hợp đồng kéo dài hai năm, ông cũng mang tới đội bóng này trợ lý thân cận Lars Kornetka. Phát biểu khi bổ nhiệm HLV 63 tuổi, Chủ tịch LĐBĐ Áo Gerhard Milletich cho biết: "Chúng tôi rất vui khi được công bố rằng Ralf Rangnick, một chuyên gia bóng đá quốc tế đã nhận lời dẫn dắt ĐT Áo."

Ralf Rangnick chính thức làm HLV ĐT Áo 1
LĐBĐ Áo công bố hợp đồng với Rangnick

Chia sẻ khi được LĐBĐ Áo bổ nhiệm, HLV Rangnick phát biểu: "Tôi sẽ trở thành HLV trưởng ĐT Áo vào cuối mùa giải năm nay, nhưng đồng thời tôi cũng sẽ nhận nhiệm vụ điều hành, cố vấn tại MU. Tôi rất muốn đóng góp công sức để đưa MU lấy lại hình ảnh vốn có của mình.

Tôi lấy làm vinh dự khi được chọn làm HLV đội tuyển Áo, tôi thấy hào hứng khi sắp tới sẽ được dẫn dắt một tập thể trẻ, tràn ngập khát khao chiến thắng tranh tài tại Euro sắp tới."

Ralf Rangnick không còn là cái tên lạ lẫm với bóng đá Áo, chiến lược gia 63 tuổi từng có thời gian làm việc tại RB Salzburg - đội bóng mạnh hàng đầu của Áo trong thời gian từ 2012-2015. Mục tiêu trước mắt của Rangnick tại ĐT Áo là chuẩn bị cho Euro 2024 sắp tới.

Gary Neville tin Ronaldo sẽ được Erik ten Hag trọng dụngGary Neville tin Ronaldo sẽ được Erik ten Hag trọng dụng
Nhiều ý kiến cho rằng Ronaldo không phù hợp với hệ thống của HLV Erik ten Hag nhưng Gary Neville không đồng tình với quan điểm này.
Roy Keane chỉ trích Rangnick vì trao cơ hội ra sân cho MataRoy Keane chỉ trích Rangnick vì trao cơ hội ra sân cho Mata
Huyền thoại Roy Keane đã chỉ trích Rangnick vì đưa Juan Mata vào sân ở trận đấu với Chelsea thay vì trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X