Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League thay đổi quy định hoãn trận đấu vì Covid

Thứ Tư 26/01/2022 22:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Premier League quyết định thay đổi quy định hoãn các trận đấu vì Covid để tránh sự khó chịu từ các đội bóng trong thời gian tới.

Premier League thay đổi quy định hoãn trận đấu vì Covid

Theo đó, các đội bóng phải thể hiện bằng chứng 4 ca dương tính Covid trong đội hình mới được hoãn trận đấu. Đây là sự thay đổi mới nhất của Premier League để ứng phó với đại dịch.

Không có sự phản đối nào trong cuộc họp diễn ra hôm nay. Tiêu chí mới này sẽ được đưa vào sử dụng khi các CLB Premier League trở lại thi đấu vào tháng 2 tới.

Premier League Covid

Premier League thay đổi quy định hoãn trận đấu vì Covid


Tổng cộng, có 22 trận đấu bị hoãn theo quy định cũ. Một trận đấu có thể bị hoãn nếu một đội bóng không đủ 13 cầu thủ và 1 thủ môn. Tuy nhiên, điều này gây ra những tranh cãi. Đỉnh điểm nhất là khi trận đấu giữa Arsenal và Tottenham hoãn lại khi “Pháo thủ” chỉ có duy nhất 1 ca Covid, còn lại là những ca chấn thương và cầu thủ tham dự CAN.

Điều này gây ra sự phẫn nộ lớn bởi các giải đấu lớn khác chỉ có tối đa 4 trận bị hoãn ở mùa giải năm nay. Các đội bóng có nhiều ca Covid vẫn có thể xoay sở bằng việc điền tên những cầu thủ trẻ vào ghế dự bị.

Chính vì vậy, theo quy định mới thì một đội bóng phải có ít nhất 4 ca dương tính mới được hoãn trận đấu. Đó là điều kiện tối thiểu để các CLB đưa ra đề nghị hoãn trận. Điều này đảm bảo chắc chắn rằng các trận đấu bị hoãn vì lý do Covid chứ không phải những vấn đề khác.

Số ca nhiễm mới ở Anh đang giảm nhanh chóng. Các cầu thủ cũng sẽ trở lại từ CAN trước khi những trận đấu tiếp theo ở Premier League diễn ra. Vì vậy, tình hình của giải đấu cao nhất nước Anh trong thời gian tới dự kiến sẽ ổn định hơn.

Video: Sốc với pha bỏ lỡ tệ hại trước gôn trống ở hạng 4 AnhVideo: Sốc với pha bỏ lỡ tệ hại trước gôn trống ở hạng 4 Anh
Tiền đạo Miller của Walsall đã có pha bỏ lỡ tệ hại trước gôn trống ở trận gặp Bradford thuộc giải hạng 4 Anh vừa qua.
Anthony Martial: Cuộc sống không khép lạiAnthony Martial: Cuộc sống không khép lại
Ở tuổi 27, tiền đạo Anthony Martial đã phải rời đội bóng mà anh gắn bó suốt 7 năm qua để tìm kiếm cảm giác thi đấu, như một kẻ thất bại. Nhưng với cá nhân anh,...
Chelsea 2-0 Spurs: Thomas Tuchel đã thắng Antonio Conte về mặt chiến thuật như thế nào?Chelsea 2-0 Spurs: Thomas Tuchel đã thắng Antonio Conte về mặt chiến thuật như thế nào?
Antonio Conte, một người tới từ Italia, vùng đất của những nhà chiến thuật lừng danh một thuở, lại phải chịu thua trước Thomas Tuchel của Chelsea. Vậy, điều đó...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X