Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League thay đổi luật để bóng chạm tay ở mùa giải mới

Thứ Tư 04/08/2021 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giám đốc trọng tài Mike Riley xác nhận luật để bóng chạm tay sẽ có đôi chút thay đổi dựa theo luật của Ủy ban Bóng đá Quốc tế (IFAB).
Có 2 sự thay đổi về luật để bóng chạm tay đã được điều chỉnh bởi IFAB để giúp cho các cầu thủ và CĐV có trải nghiệm tốt hơn và công bằng hơn khi thi đấu. Thay đổi đầu tiên liên quan đến định nghĩa việc chủ động chơi bóng bằng tay. Các trọng tài được khuyên nên “đặt mình vào vị trí cầu thủ” để xác định tình huống để bóng chạm tay có cố ý hay không.

Liverpool

Premier League thay đổi luật để bóng chạm tay ở mùa giải mới


Quãng thời gian đầu mùa giải năm ngoái chứng kiến nhiều quả penalty được thổi tương đối nặng vì lỗi để bóng chạm tay của các hậu vệ. Có một vài tình huống mà bóng chạm tay các cầu thủ khi mà tay của họ ở vị trí tự nhiên nhưng vẫn bị thổi phạt. Và theo luật mới, các trọng tài sẽ có xu hướng thổi phạt nếu tay của các cầu thủ để ở vị trí không tự nhiên và làm cơ thể lớn hơn so với bình thường.

Điều này được giải thích rõ ràng hơn trong một video đăng tải trên trang chủ Premier League. Trọng tài Chris Kavanagh chỉ ra rằng tình huống để bóng chạm tay của hậu vệ Robin Koch của Leeds ở trận ra quân với Liverpool mùa trước vẫn sẽ bị thổi phạt penalty. Trong khi đó, pha để bóng chạm tay của hậu vệ Max Kilman của Wolves trước Leicester sẽ không bị thổi phạt.

Sự thay đổi thứ 2 liên quan tới những pha để bóng chạm tay dẫn tới bàn thắng. Cụ thể, bàn thắng sẽ được công nhận nếu một tình huống vô ý để bóng chạm tay dẫn đến bàn thắng ngay lập tức, nhưng cầu thủ để bóng chạm tay không được phép ghi bàn.

Trọng tài Kavanagh cũng sử dụng một ví dụ về trận đấu của Liverpool để diễn giải sự thay đổi này. Theo đó, bàn thắng của Callum Wilson vẫn sẽ bị từ chối theo luật mới khi anh vô ý để bóng chạm tay trước khi ghi bàn. Nhưng theo luật mới, nếu Wilson chuyền cho đồng đội ghi bàn thì bàn thắng đó vẫn được tính.

Video những thay đổi về luật để bóng chạm tay ở Premier League.
MU có một vấn đề lớn trước thềm trận ra quân ở Premier LeagueMU có một vấn đề lớn trước thềm trận ra quân ở Premier League
Thể lực là mối quan tâm hàng đầu với Man Utd lúc này khi chỉ có 2 cầu thủ chủ chốt của họ góp mặt ở giai đoạn khởi động trước mùa giải 2021-22.
Siêu máy tính dự đoán BXH Premier League 2021/22: MU chưa đủ sức vô địchSiêu máy tính dự đoán BXH Premier League 2021/22: MU chưa đủ sức vô địch
Siêu máy tính của Premier League dự đoán Man City sẽ bảo vệ được ngôi vương Premier League và tỉ lệ lên ngôi của MU thì không quá cao.
Lộ diện 2 thay đổi tích cực của VAR ở Premier League mùa tớiLộ diện 2 thay đổi tích cực của VAR ở Premier League mùa tới
Các cầu thủ tấn công sẽ được hưởng lợi hơn ở Premier League mùa tới khi VAR sẽ sử dụng một vạch kẻ dày hơn để đo lỗi việt vị.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X