Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Premier League chính thức cho phép thay 5 cầu thủ

Thứ Tư 20/01/2021 22:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Premier League đã công bố thử nghiệm luật mới cho phép các đội bóng thay cầu thủ bị chấn động ở đầu không tính vào 3 quyền thay đổi người như thường lệ.
Raul Jimenez và David Luiz đã có một pha va chạm cực mạnh khi không chiến ở vòng 10 Premier League mùa này. Kết quả là Jimenez bị rạn hộp sọ còn David Luiz cố gắng chơi tiếp nhưng cũng bị chảy máu đầm đìa dù đã được băng đầu kỹ lưỡng. Jimenez được phẫu thuật ngay trong đêm và may mắn là cầu thủ người Mexico đã tỉnh táo trở lại.

Premier League chính thức cho phép thay 5 cầu thủ hình ảnh

Premier League cho phép các CLB thay thêm 2 cầu thủ bị chấn động ở đầu trong mỗi trận đấu


Vụ việc này dấy lên lo ngại từ giới cầu thủ vì đây không phải vụ đầu tiên và chắc chắn không phải cuối cùng. Và để bảo vệ an toàn cho các cầu thủ, Premier League đã thử nghiệm luật thay người mới. Theo đó, các CLB có thể thay các cầu thủ có nghi vấn gặp chấn động ở đầu ra khỏi sân mà không mất quyền thay đổi người.

Thông báo trên trang chủ Premier League cho biết: “Ban tổ chức Premier League chính thức đồng ý đưa vào thử nghiệm điều luật thay cầu thủ bị chấn động ở đầu theo quy định của Ủy ban bóng đá Quốc tế (IFAB).

Việc thử nghiệm sẽ được xác nhận khi những quá trình chuẩn bị được trao đổi với IFAB và FIFA hoàn tất, trong đó có những thông tin bảo mật về y tế. Sự an toàn của các cầu thủ luôn được Premier League ưu tiên hàng đầu. Điều luật mới sẽ cho phép các CLB thay tối đa 2 cầu thủ bị chấn động ở đầu và đối thủ cũng sẽ có 2 quyền thay người tương tự.

2 quyền thay đổi người cộng thêm này sẽ không tính vào số lượng quyền thay đổi người sẵn có của các đội bóng. Việc thử nghiệm này là kết quả của việc tham vấn IFAB cùng các chuyên gia của họ về lĩnh vực chấn động ở đầu. Quyền thay người được thêm vào với các trường hợp bị chấn động hoặc nghi vấn chấn động ở đầu trong các trận đấu”.

Chuyển nhượng Premier League: Có hay không một mùa đông không lạnh?Chuyển nhượng Premier League: Có hay không một mùa đông không lạnh?
TTCN mùa đông đã chính thức mở cửa trở lại vào ngày 2/1 vừa qua và sẽ kéo dài trong vòng 1 tháng. Đây được coi là dịp để các đội bóng ở Châu Âu bổ sung, thanh...
VIDEO: Điểm nhấn Leicester 2-0 Chelsea: Bầy Cáo lên đỉnh; Lampard có nguy cơ bị sa thảiVIDEO: Điểm nhấn Leicester 2-0 Chelsea: Bầy Cáo lên đỉnh; Lampard có nguy cơ bị sa thải
Hàng công The Blues vẫn tậm tịt, trong khi đó hàng thủ không duy trì sự tập trung cần thiết. Đã có những thông tin cho rằng đội bóng thành London đang cân nhắc...
Điểm tin Bóng đá 24h tối ngày 20/1: MU dự định chi 60 triệu euro mua VeronĐiểm tin Bóng đá 24h tối ngày 20/1: MU dự định chi 60 triệu euro mua Veron
Messi có thể quá đắt với PSG, đại gia châu Âu theo đuổi Veron là những tin tức đáng chú ý trong phần Điểm tin Bóng đá tối ngày 20/1.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X