Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Phil Foden mơ hồ về vị trí thi đấu tốt nhất của mình sau trận thắng Brighton

Chủ Nhật 24/10/2021 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sao trẻ Phil Foden đã thể hiện sự tự tin khi được Pep giao trọng trách ghi bàn trên hàng công sau màn trình diễn bùng nổ trước Brighton.

 

Sau khi Chelsea giành chiến thắng tưng bừng 7-0 trước đội cuối bảng Norwich City trong trận đấu sớm nhất của ngày thứ 7 để gia tăng cách biệt với nhóm bám đuổi, CLB Man City đã bước vào trận đấu gặp chủ nhà Brighton với quyết tâm giành 3 điểm để có thể tiếp tục bám đuổi The Blues trên BXH. 

Và quyết tâm của đội khách đã sớm được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ dồn lên tấn công uy hiếp đội chủ nhà và có được bàn thắng đầu tiên của Guendogan ở phút 13, sau đường chuyền vào của Bernardo Silva. 

Những phút tiếp theo, Man City vẫn là bên chơi tấn công áp đảo và nhanh chóng có thêm những bàn thắng của Foden (28', 31'). Brighton có bàn danh dự trên chấm đá 11m của Mac Allister ở cuối hiệp 2, song đội khách Man xanh đã có thêm bàn thắng nữa do công của Riyad Mahrez ở phút 90+5 để ấn định chiến thắng cách biệt 4-1.

Phil Foden
Phil Foden chơi ấn tượng trên hàng công Man xanh

Là cầu thủ chơi tích cực nhất ở trận này, sao trẻ Phil Foden đã có những chia sẻ sau trận này. Theo đó cầu thủ 21 tuổi người Anh thừa nhận vẫn chưa thể biết đâu mới là vị trí mà mình có thể thi đấu tốt nhất, bởi anh có thể thi đấu tốt ở cả hai vị trí tiền vệ và tiền đạo. 

Phil Foden tâm sự với Sky Sports: "Thực sự là tôi không biết vị trí tốt nhất của mình là ở đâu. Nhưng tôi đang tận hưởng cơ hội được ra sân chơi bóng ở các vị trí và học hỏi thêm những điều mới mẻ".

Phil Foden sinh năm 2000 là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Man City. Ở mùa giải vừa qua, Foden ghi 16 bàn trên mọi mặt trận - một thành tích khá thuyết phục với một cầu thủ mới chỉ ở độ tuổi đôi mươi.

Anh chơi rất đa năng ở vị trí tiền vệ, có thể là một cầu thủ chạy cánh hay là trong vai trò của một số 9 ảo. Cầu thủ này đang sở hữu một lối chơi không quá lắt léo, nhưng lại đặc biệt nguy hiểm bởi sự đơn giản mà sao trẻ người Anh tạo ra.

Chứng kiến màn trình diễn bùng nổ ở trận đấu vừa qua của Foden, HLV Pep Guardiola cũng không tiếc lời khen ngợi khi cho rằng cậu học trò có thể trở thành tiền đạo cắm dài hạn của Man City trong tương lai thay thế cho S.Aguero.

Ông nói sau trận: "Foden có thể đá tiền vệ cánh trái và tiền vệ cánh phải. Cậu ấy là một cầu thủ có thể chơi ở nhiều vị trí, đặc biệt là ở hàng tiền đạo nhờ năng lực và sự chính xác của mình. Cậu ấy có rất nhiều cơ hội ghi bàn trong các trận đấu gần đây. Nhưng cậu ấy còn trẻ và sẽ còn tiếp tục phát triển".

Hudson-Odoi thổ lộ tham vọng cướp vị trí của WernerHudson-Odoi thổ lộ tham vọng cướp vị trí của Werner
Hudson-Odoi khẳng định anh muốn được thi đấu trên hàng công Chelsea và sẽ cố gắng đóng góp nhiều bàn thắng để giữ được vị trí hiện tại.
Pep Guardiola: Foden có thể trở thành tiền đạo mới của Man CityPep Guardiola: Foden có thể trở thành tiền đạo mới của Man City
HLV Pep Guardiola khẳng định Foden có thể trở thành tiền đạo chủ lực của Man City sau cú đúp ấn tượng vào lưới Brighton vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X