Thứ Sáu, 25/10/2024Mới nhất
Zalo

Phil Foden chưa hoàn toàn hồi phục sau một mùa giải quá tải

Thứ Sáu 25/10/2024 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc bị "vắt sức" ở mùa giải trước khiến Phil Foden chưa thể lấy lại được phong độ tốt nhất ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay.

Phil Foden chia sẻ lí do khởi đầu mùa giải chậm chạp

Mùa giải trước, Phil Foden thi đấu xuất sắc và phần thưởng là danh hiệu cầu thủ Anh xuất sắc nhất năm. Tuy vậy, mùa giải năm nay tiền đạo sinh năm 2000 lại khởi đầu tương đối chậm chạp. Hồi đầu tháng 10, HLV Pep Guardiola thừa nhận Foden chưa có đẳng cấp cao nhất.

Từ đầu mùa, Foden mới chỉ có 9 lần ra sân cho Man City, góp 2 bàn cùng 1 kiến tạo. Tuy vậy, cầu thủ sinh năm 2000 chỉ ra sân từ đầu đúng 1 trận trong khuôn khổ Carabao Cup. Theo tiết lộ từ Foden, việc phải cày ải quá nhiều mùa trước đã ảnh hưởng tới thể trạng của tiền đạo này.

Foden cho biết: "Tôi phải đá quá nhiều trận mùa trước và ở mọi trận đấu tôi đều nỗ lực hết mình. Lẽ đó, mùa này, tôi trở lại thi đấu với ít nhiều sự mỏi mệt. Điều này là bình thường.

Phil Foden chưa hoàn toàn hồi phục sau một mùa giải quá tải 1
Phil Foden mệt mỏi vì phải cày ải quá nhiều mùa trước

Mùa trước, có thời điểm tôi thấy rất mệt sau những trận đấu liên tục. Nhiều yếu tố nhỏ nhặt, tích lũy lại để rồi ảnh hưởng tới tôi. Nhưng với tất cả những ai từng trải qua điều này, đó có thể coi là hai mặt của bóng đá.

Kể cả Rodri cũng không tránh khỏi việc bị mệt mỏi khi trở lại và nhiều cầu thủ khác cũng vậy. Khi một cầu thủ phải đá quá nhiều trận, sẽ tới lúc nào đó cơ thể trở nên quá tải. Lúc này, tôi vẫn đang tính toán hợp lý, nỗ lực hết mình để sớm lấy lại thể trạng tốt nhất.

Luôn có những trở ngại trong quá trình tập luyện, thi đấu của tôi hay nhiều đồng đội. Nhưng tôi vẫn vui vì sau cùng mình có thể trở lại và tận hưởng thứ bóng đá mình muốn."

Mùa trước, Foden đã chơi tới 69 trận đấu cho cả ĐT Anh lẫn Man City. Cầu thủ sinh năm 2000 cũng được HLV Pep Guardiola cho phép lên hội quân muộn sau EURO 2024.

VIDEO: Foden: Haaland toàn ghi những bàn thắng không ai có thể làm được!VIDEO: Foden: Haaland toàn ghi những bàn thắng không ai có thể làm được!
Erling Haaland đã lập một siêu phẩm bàn thắng ấn tượng trong hiệp hai trận gặp Sparta Praha. Từ quả tạt của Savinho, Haaland bay người và tung ra cú vô lê trên không bằng gót chân.
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X