Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Per Mertesacker thừa nhận mang ơn HLV Rangnick của MU

Chủ Nhật 05/12/2021 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Per Mertesacker thừa nhận anh biết ơn với cách đối xử của HLV Ralf Rangnick khi cả 2 còn làm việc chung ở Đức.

Per Mertesacker mang ơn HLV Rangnick

Ralf Rangnick đang chuẩn bị có trận đấu đầu tiên dẫn dắt đội một Man United. Ông đã được bổ nhiệm thay thế Solskjaer và sẽ bắt đầu hành trình với màn tiếp đón Crystal Palace tại Old Trafford.

Rangnick đến Anh với tiếng tăm là một chiến lược gia hàng đầu và là một chuyên gia truyền đồng lực cho các học trò. Và Per Mertesacker mới tiết lộ một câu chuyện khiến anh còn mang ơn Rangnick tới tận bây giờ.

Ralf Rangnick

Per Mertesacker mang ơn HLV Rangnick của MU


Mertesacker nhớ lại thời điểm Rangnick trao cho anh cơ hội thi đấu chuyên nghiệp lần đầu tiên ở Hannover năm 2003. Nhưng Mertesacker cho biết Rangnick còn bắt ép anh phải học hành tử tế thay vì chỉ chuyên tâm vào đá bóng.

“Tôi có một vài câu chuyện về Rangnick, bởi vì ông ấy trao cho tôi cơ hội ra mắt ở Bundesliga trong vai trò hậu vệ phải. Tôi gặp khó khăn và bị thay ra ngay phút 45. Đôi khi Rangnick là như vậy.

Cũng chính ông ấy là người đến trường với tôi và nói: ‘Mertesacker là một cầu thủ bóng đá rất tốt, nhưng cậu ấy cũng sẽ hoàn thành bằng A-Levels của mình (Chứng chỉ Giáo dục Phổ thông Bậc cao). Chúng ta cần phải tìm ra sự cân bằng giữa bóng đá và trường học’. Đó là khi tôi mới 19 tuổi.

Tôi sẽ không bao giờ quên rằng ông ấy đến trường cùng tôi, nói với tôi những gì cần thiết để trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp hàng đầu. Khi tôi nhìn lại, những khoảnh khắc như thế đã tạo nên tôi bây giờ.

Ông ấy thật sự quan tâm tới một chàng trai trẻ, người đã mắc vài sai lầm nhỏ. Tôi hoàn tất chứng chỉ A-Levels, cố gắng hết sức, rồi mới bắt đầu sự nghiệp.

Lần ra sân thứ 2 của tôi là nửa năm sau đó, nên tôi gặp khó khăn nhiều. Ông ấy trao cho tôi cơ hội tiếp theo khi đó là trận đấu cuối cùng của ông ấy với Hannover.

Ông ấy cho tôi vào sân bởi vì ông ấy biết đó có thể là trận đấu cuối cùng của tôi. Bạn là một cầu thủ trẻ và điều này giúp ích rất nhiều khi HLV tiếp theo được bổ nhiệm. Thường thì các HLV sẽ tin tưởng đội hình cuối cùng được sử dụng. Vậy nên ông ấy đã cho tôi một nền tảng. Rangnick là một người rất quan trọng với tôi, ông ấy là một hình mẫu tuyệt vời.

Khi ông ấy rời đi, ông ấy đã cho tôi cả một bầu trời kiến thức. Kể từ đó, chúng tôi vẫn luôn giữ liên lạc với nhau”.


Tân HLV MU Ralf Rangnick - Di sản của nền bóng đá hiện đạiTân HLV MU Ralf Rangnick - Di sản của nền bóng đá hiện đại
Thay thế Ole Gunnar Solskjaer ngồi vào ghế nóng sân Old Trafford, Ralf Rangnick trở thành HLV tạm quyền của Manchester United với sứ mệnh vực dậy một đế chế...
Lindelof vui mừng khi lịch đấu của MU bắt đầu dày hơnLindelof vui mừng khi lịch đấu của MU bắt đầu dày hơn
Trung vệ Victor Lindelof thừa nhận anh cảm thấy vui mừng khi mùa giải bước đến giai đoạn lịch thi đấu trở nên dày đặc hơn.
Trực tiếp bóng đá MU vs Crystal Palace 21h00 ngày 5/12 (Ngoại hạng Anh 2021/22)Trực tiếp bóng đá MU vs Crystal Palace 21h00 ngày 5/12 (Ngoại hạng Anh 2021/22)
Sau rất nhiều chờ đợi, cuối cùng tân HLV Ralf Rangnick cũng sẽ chính thức ra mắt M.U tối nay. Crystal Palace đang không có phong độ tốt, cộng thêm vắng nhiều...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X