Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola từng muốn Arteta kế nhiệm mình ở Man City

Thứ Bảy 28/01/2023 13:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV của Man City cho biết ông từng nghĩ tới việc sẽ để Mikel Arteta đảm nhận vị trí của mình sau khi chia tay đội chủ sân Etihad.

Pep từng "nhắm" Arteta cho Man City

Trước khi được Arsenal bổ nhiệm, Mikel Arteta từng có thời gian làm trợ lý cho Pep Guardiola tại Man City. Chính những kinh nghiệm trong thời gian làm việc cùng cựu HLV Barca giúp Arteta xây dựng một tập thể Arsenal thi đấu đầy cảm hứng ở mùa giải năm nay.

Trong quá khứ, Pep cũng đánh giá rất cao người trợ lý của mình. Thậm chí, ông còn tin rằng, nếu ngày nào đó Pep rời Man City, Arteta sẽ là người kế vị xứng tầm cho vị trí HLV trưởng của mình tại Etihad. Thậm chí, ở cuối mùa giải 2018/2019, kịch bản trên suýt nữa đã xảy ra.

Pep Guardiola từng muốn Arteta kế nhiệm mình ở Man City 1
Pep Guardiola từng "nhắm" Mikel Arteta cho vị trí HLV của Man City

Cụ thể, Pep nói: “Tôi khá chắc rằng nếu tôi ra đi (ở cuối mùa giải 2018/2019), Mikel Arteta đã ở lại và trở thành một HLV xuất sắc tại CLB này.

Tuy nhiên, lúc đó tôi quyết định gia hạn hợp đồng với Man City và Arteta không muốn chờ đợi nên đã chuyển sang Arsenal. Tôi không phải kiểu người bắt người khác phải ở lại một khi họ đã muốn ra đi. Ai cũng có ước mơ và cậu ấy chuyển sang dẫn dắt đội bóng mà cậu ấy yêu."

Quyết định gia nhập Arsenal của Arteta có thể coi là sáng suốt. Sau thời gian đầu chật vật, Arteta dần biến "Pháo thủ" thành tập thể chiến thắng. Ở trận đấu gần nhất với Man City, dù không tung ra đội hình mạnh nhất, nhưng Arsenal vẫn đá tương đối ngang cơ với đối thủ và chỉ chịu thua với tỉ số 0-1.

Nhưng tại Premier League, Arsenal mới là đội đang "dẫn trước" Man City. Hiện đại diện thành London đang bỏ cách Man City 5 điểm và đá ít hơn 1 trận.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X