Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola tiết lộ lí do Kevin de Bruyne lập kỷ lục kiến tạo

Chủ Nhật 09/04/2023 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày Kevin de Bruyne cán mốc 100 kiến tạo tại Premier League, HLV Pep Guardiola đã có lời ngợi khen tiền vệ của Man City.

Pep hết lời ngợi khen de Bruyne

Trong ngày Erling Haaland cùng Kevin de Bruyne thay nhau tỏa sáng, Man City dễ dàng hạ gục Southampton 4-1 và tiếp tục bám đuổi Arsenal.Kevin de Bruyne cũng là người cán mốc 100 kiến tạo nhanh nhất lịch sử Premier League, sau 237 trận.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Pep Guardiola tỏ rõ sự hài lòng. Ông cho biết: "Thật sự xuất sắc, Kevin đã trở lại. Như tôi đã nói cách đây vài tuần, lí do tôi không để Kevin ra sân là do cậu ấy không thể thi đấu ở đẳng cấp cao nhất của mình.

Khi đã đạt được đúng phong độ, Kevin sẽ đá chính vào mỗi cuối tuần. Đừng lo lắng vì điều này, nó rất quan trọng. Tôi đánh giá de Bruyne có phẩm chất hiếm có khó tìm. Khi cậu ấy có thể chạy ở tốc độ cao nhất, cậu ấy sẽ nhìn ra được đồng đội thuận lợi nhất để chuyền bóng.

Pep Guardiola tiết lộ lí do Kevin de Bruyne lập kỷ lục kiến tạo 1
Kevin de Bruyne cán mốc 100 kiến tạo nhanh nhất lịch sử Premier League

Thông thường, cầu thủ sẽ phải chạy và hạ dần tốc độ để quan sát tình huống. Khi chạy chậm dần, cầu thủ sẽ dễ để mất bóng. Dễ hiểu khi một cầu thủ di chuyển ở tốc độ cao, đối thủ sẽ khó truy cản hơn. Kevin có khả năng nhìn ra những đường chuyền, những đồng đội ở vị trí phù hợp nhất. Đó là lí do cậu ấy cán mốc 100 kiến tạo sớm hơn bất cứ cầu thủ nào trong lịch sử."

Kevin de Bruyne cũng không giấu được niềm vui sau khi đạt cột mốc lịch sử. Tiền vệ người Bỉ nói: "Tất nhiên là tôi thấy tự hào. Cột mốc này là thứ gì đó bạn khó có thể bỏ lỡ, tôi chỉ cố gắng tạo ra nhiều cơ hội nhất có thể. Đáng lẽ ra, tôi còn có thêm 2, 3 kiến tạo gì đó đấy (nếu đồng đội không bỏ lỡ).

Đây là khoảnh khắc đáng tự hào với cá nhân tôi nhưng mọi thứ vẫn còn ở trước mắt. Tôi cũng không muốn so sánh mình với bất cứ cầu thủ nào. Mỗi người thi đấu ở một đội hình, một hệ thống khác nhau."

Với Man City, thắng lợi dễ dàng trước Southampton giúp đội bóng của Pep tạm rút ngắn cách biệt với Arsenal xuống còn 5 điểm. Đội bóng thành London sẽ phải chạm trán Liverpool trên sân Anfield và cơ hội để Man City gây áp lực lên "Pháo thủ" đang trở nên rõ ràng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X