Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola tiết lộ lí do Erling Haaland ra sân trước Brentford

Chủ Nhật 15/09/2024 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo chia sẻ từ Pep Guardiola, ông để Erling Haaland thi đấu trận gặp Brentford, như một cách để quên đi nỗi buồn mất người bạn thân.

Vì sao Erling Haaland vẫn ra sân trước Brentford?

Trước trận đấu giữa Man City vs Brentford, Erling Haaland đón tin sốc khi người bạn thân Ivar Eggja. HLV Pep Guardiola sau đó đã cân nhắc việc để tiền đạo người Na Uy ngồi ngoài trước Brentford, nhưng sau cùng ông vẫn để Haaland đá chính.

Chia sẻ về lí do ông để Haaland thi đấu, Pep nói: "Haaland buồn bã khi trở lại buổi tập của Man City. Trong nội bộ đội bóng, chúng tôi luôn cố gắng để giúp đỡ lẫn nhau. Bất cứ ai gặp vấn đề, đồng đội sẽ phải gần gũi và an ủi cầu thủ đó.

Ngày hôm qua, trước trận đấu, tâm trạng của Haaland đá tốt hơn rồi. Tôi nghĩ rằng đôi khi cách tốt nhất để một ai đó quên đi nỗi buồn của bản thân là làm việc."

Pep Guardiola tiết lộ lí do Erling Haaland ra sân trước Brentford 1
Erling Haaland ghi hai bàn vào lưới Brentford

Gạt sang một bên vấn đề ngoài sân cỏ, tiền đạo sinh năm 2000 có một cú đúp giúp Man City đánh bại Brentford. Ở bàn thắng thứ hai, tiền đạo mang áo số 9 có một pha bứt tốc ấn tượng, đón đường chuyền từ Ederson để ghi bàn.

Pep Guardiola gọi đây là thứ vũ khí đặc trưng của Haaland: "Cậu ấy sở hữu thứ vũ khí đặc biệt, là khả năng đấu 1v1 xuất sắc. Phẩm chất ấy, cộng với khả năng chuyền dài ấn tượng của Ederson hay Stefan Ortega là một bài đánh hiệu quả mà Man City có thể tận dụng."

Trước Brentford, Man City gặp không ít khó khăn và Pep thừa nhận Brentford luôn biết cách làm khó Man City. Ông cho biết: "Tôi không nhớ rằng liệu trong suốt 9 năm qua, có đội nào đá được như Brentford trong 20, 30 phút đầu tiên trận đấu với Man City hay không.

Họ đã chơi đầy ấn tượng, là một tập thể xuất sắc và từ khi Brentford lên hạng, Man City luôn bị họ làm khó. Brentford giỏi pressing cường độ cao, chơi bóng dài tốt, bóng hai hiệu quả. Hàng thủ lùi sâu của họ cũng đầy vững chãi, từ đó kiểm soát tốt không gian.

HLV Thomas Frank của Brentford sớm muộn sẽ có cơ hội làm việc ở một đội bóng lớn. Tôi nghĩ mình giỏi nhiều thứ và một trong số đó là đánh giá phẩm chất một HLV. Tôi thấy ai giỏi, ắt hẳn người ấy có năng lực lớn."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X