Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola tiết lộ cách Man City tránh chấn thương

Thứ Bảy 25/05/2024 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City không phải đối diện quá nhiều ca chấn thương ở mùa giải vừa rồi và HLV Pep Guardiola đã tiết lộ cách đội nhà tránh chấn thương.

Cách Man City hạn chế chấn thương

Man City giành chức vô địch Premier League mùa giải vừa qua một cách hết sức ấn tượng. Phong độ xuất sắc của các cầu thủ giúp đội bóng này có cơ hội giành cú đúp Premier League và FA Cup.

Lực lượng của Man City rất đều và dày ở cả ba tuyến. Bên cạnh đó, Man City cũng không gặp quá nhiều vấn đề với chấn thương của cầu thủ ở mùa giải vừa rồi, với chỉ 16 ca chấn thương khác nhau trong suốt mùa giải - xếp thứ 16 trong số những đội chấn thương nhiều nhất Premier League mùa vừa rồi.

Pep Guardiola tiết lộ cách Man City tránh chấn thương 1
Cầu thủ Man City không gặp quá nhiều chấn thương mùa vừa rồi

HLV Pep Guardiola đã tiết lộ "bí quyết" để Man City hạn chế chấn thương. Ông cho biết: "Chúng tôi nỗ lực kiểm soát tình hình chấn thương của các cầu thủ. Lorenzo Buenaventura, HLV thể lực của Man City luôn biết chính xác khi nào cần cho cầu thủ nghỉ tập hay lúc nào cần tăng cường độ tập luyện.

Man City quen với việc phải đá 60 trận mỗi mùa với mật độ ba ngày/trận. Chúng tôi hiểu rằng đôi khi điều tốt nhất có thể làm là...không tập luyện. Hoặc là tập nhẹ thôi, giữ sức cho trận đấu.

Bên cạnh đó, đội ngũ y tế của Man City cũng hết sức tuyệt vời. Họ làm việc từ 60-70h mỗi tuần. Còn về phía cầu thủ, họ cũng có lịch trình sinh hoạt chuyên nghiệp. Ăn uống đầy đủ, ngủ đủ giấc, tập luyện phù hợp.

Tôi cảm giác được rằng cầu thủ của mình họ cực kỳ tập trung cho việc duy trì cơ thể khỏe mạnh. Bạn có thể áp dụng nhiều chiến thuật khác nhau, nhưng nếu cầu thủ không có thể trạng tốt thì không làm được gì hết."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X