Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola nhận trách nhiệm khi Haaland không ghi bàn

Thứ Sáu 20/01/2023 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Pep Guardiola thừa nhận trách nhiệm thuộc về mình khi Erling Haaland đã không ghi bàn ở ba trận đấu liên tiếp gần đây.

Haaland tịt ngòi, Pep Guardiola nhận lỗi

Mùa giải năm nay chứng kiến phong độ ấn tượng của Erling Haaland. Tiền đạo người Na Uy liên tục ghi bàn và kiến tạo, đóng góp lớn cho những chiến thắng của Man City. Tuy vậy, ở những vòng đấu gần đây, chân sút sinh năm 2000 dần bị đối phương khóa chặt.

Chia sẻ với Fotmob, HLV Pep Guardiola cho biết mình xứng đáng phải chịu trách nhiệm sau thành tích đi xuống của Haaland thời gian qua. Cụ thể, ông nói: "Chúng tôi triển khai được thế trận, giữ được lối chơi nhưng cách đá ở những trận vừa qua khiến Haaland không thể ghi bàn.

Trong quá trình triển khai bóng, cầu thủ có thể mở rộng đường bóng ra biên. Nhưng ở 1/3 sân cuối cùng, đội bóng phải có những cầu thủ nhận bóng ở trung lộ.

Pep Guardiola nhận trách nhiệm khi Haaland không ghi bàn 1
Haaland gặp khó với chiến thuật gần đây của Pep

Nếu Haaland không xuất hiện ở đó, Man City sẽ không thể ghi bàn. Trước đây, chúng tôi có những cầu thủ có thể di chuyển tuyệt vời ở 1/3 sân cuối cùng, nhận bóng ở những không gian hẹp. Tuy nhiên, chúng tôi không làm được điều này ở những trận gần đây.

Đây là lỗi của tôi. Tôi đã không giải thích cặn kẽ cho cầu thủ hiểu cách Man City phải tấn công. Chúng tôi cần mọi cầu thủ phải di chuyển chứ không chỉ Haaland. Nếu chỉ một mình Haaland làm điều đó, cậu ấy sẽ bị theo sát bởi 2 hoặc 3 trung vệ đối phương."

Chiến thắng ngược trước Tottenham giúp Man City tiếp tục bám đuổi ngôi đầu của Arsenal. Cách biệt giữa hai đội giờ chỉ còn 5 điểm và CĐV Man City kỳ vọng đối thủ sẽ gặp kết quả bất lợi ở cuộc đối đầu với Man Utd vòng đấu tới.

Erling Haaland lại lập kỷ lụcErling Haaland lại lập kỷ lục
Erling Haaland ghi một bàn trong chiến thắng 4-2 của Man City trước Tottenham, cầu thủ người Na Uy đã chấm dứt chuỗi hơn 300 phút không thể ghi bàn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X