Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola ngợi khen tinh thần và thái độ của Haaland

Chủ Nhật 12/03/2023 05:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chiến thắng trước Crystal Palace, HLV Pep Guardiola tiếp tục có những lời ngợi khen với Erling Haaland về tinh thần cũng như thái độ của cầu thủ này.

Pep ngợi khen Haaland

Chuyến hành quân của Man City tới sân của Crystal Palace diễn ra không hề dễ dàng. Đội bóng của Pep Guardiola phải chờ tới phút 78 mới có bàn mở tỉ số nhờ công của Haaland trên chấm penalty. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola đánh giá cao học trò người Na Uy ở thái độ thi đấu. Pep rất vui khi Haaland không mất đi sự tự tin sau những pha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc. 

Cụ thể, chiến lược gia sinh năm 1970 cho biết: "Haaland luôn bị đòi hỏi phải ghi 5 bàn/trận, mỗi khi cậu ấy không ghi bàn, áp lực sẽ xuất hiện. Nhưng tôi mong Haaland nhớ rằng cậu ấy không cần phải thấy áp lực vì đã có một mùa giải tuyệt vời.

Pep Guardiola ngợi khen tinh thần và thái độ của Haaland 1
Haaland tỏa sáng trước Crystal Palace

Ở trận đấu với Palace, Haaland đã bỏ lỡ một số cơ hội. Lẽ đó, quả penalty cũng trở nên khó khăn với Haaland. Nhìn cách Erling ăn mừng, có thể thấy cậu ấy đang hạnh phúc tại Man City và những cầu thủ khác cũng vậy.

Một điều tôi học được từ Haaland sau thời gian làm việc chung là cậu ấy không bao giờ mất tập trung. Haaland có thể có một, hoặc hai cơ hội nhưng cậu ấy không buồn bã vì việc ít được trao cơ hội, Haaland luôn suy nghĩ tích cực. Erling biết rằng cơ hội sẽ đến, việc cậu ấy cần làm là xuất hiện đúng thời điểm. Đây là tố chất đáng quý ở bất cứ cầu thủ nào.

Tất nhiên, cũng có lúc Haaland bị áp lực. Nhưng điều đó là cần thiết, cậu ấy phải biết sống với những áp lực đó và vượt qua nó. Đây là điều tốt khi giúp thúc đẩy bản thân cầu thủ trở thành phiên bản tốt nhất."

Bàn thắng trong trận gặp Palace nâng số bàn thắng Haaland ghi được ở Premier League mùa này lên thành 28 bàn. Tiền đạo người Na Uy vẫn đang có cơ hội lớn giành danh hiệu vua phá lưới vào cuối mùa.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X