Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola ngán ngẩm với lịch thi đấu của Man City

Thứ Sáu 22/09/2023 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc phải thi đấu quá nhiều trận khiến đội hình Man City tan hoang vì chấn thương và HLV Pep Guardiola tỏ ra lo lắng vì điều này.

Man City sẽ đối đầu Nottingham Forest trong bối cảnh thiếu vắng nhiều cầu thủ vì chấn thương. Ngoại trừ trường hợp chấn thương dài hạn của Kevin de Bruyne cùng John Stones, Man City còn đau đầu với những vấn đề của Bernardo Silva, Jack Grealish cũng như Kovacic.

Theo HLV Pep Guardiola, lịch thi đấu là một phần nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên. Ông nhận xét: "Chúng tôi phải đá quá nhiều trận. Lẽ thông thường, nếu đá ít trận hơn, sẽ có ít trường hợp dính chấn thương hơn. 

Pep Guardiola ngán ngẩm với lịch thi đấu của Man City 1
Pep Guardiola lo lắng cho tình hình của cầu thủ Man City

Một năm, Man City phải đá với mật độ quá dày và không có bất cứ khoảng nghỉ nào cho cầu thủ. Chúng tôi chẳng thể nào thi đấu với mật độ như vậy. Grealish bị đau ở đầu gối trong trận gặp Sheffield, đó là bóng đá, nó có thể đến với bất cứ ai nhưng chấn thương cơ đồng nghĩa với việc bỏ lỡ nhiều trận."

Mùa giải năm nay chứng kiến bước chạy đà hoàn hảo của Man City. Đội chủ sân Etihad có khởi đầu tốt hơn hẳn so với mùa giải trước. Nhưng với Pep, ông vẫn tỏ ra thận trọng khi mọi thứ còn ở phía trước.

Pep cho hay: "Ở mùa đầu tiên tôi dẫn dắt Man City, đội bóng cũng có khởi đầu thuận lợi, nhưng chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3. Mọi thứ vẫn chỉ là khởi đầu mà thôi, tất nhiên, giành điểm số ở giai đoạn đầu là quan trọng, nhưng mọi chuyện còn ở phía trước.

Tôi sẽ không nói đội hình năm nay của Man City tốt hơn mùa trước. Vì thành công của hiện tại sẽ phụ thuộc vào những con người của quá khứ. Chúng tôi xây dựng nên nền tảng cho đội bóng từ những cầu thủ ở các mùa giải trước. Tôi chỉ có thể nói rằng mình đang có những lựa chọn chất lượng."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X