Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola muốn trò cưng nối nghiệp làm HLV

Thứ Sáu 04/03/2022 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ilkay Gundogan là cái tên Pep Guardiola muốn nối nghiệp mình làm HLV sau khi treo giày giải nghệ.

Pep muốn Gundogan làm HLV

Ilkay Gundogan là chữ ký đầu tiên được Pep mang về Man City sau khi chuyển tới dẫn dắt đội bóng nước Anh. Dưới trướng HLV người Catalonia, Gundogan giành tám danh hiệu lớn, ghi được 46 bàn sau 240 trận đấu.

Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ của một cầu thủ, Gundogan còn chứng minh rằng mình đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc sống sau khi giải nghệ. Cầu thủ này đã hoàn thành một số lớp học chứng chỉ HLV và đủ điều kiện dẫn dắt U16 Man City ngay ở cuối mùa giải năm nay.

Tuyển thủ Đức cũng nhận được nhiều lời ngợi khen từ HLV Pep Guardiola. Chiến lược gia sinh năm 1970 nhận định rằng trong số những cầu thủ của Man City, Gundogan là người có khả năng cao nhất sẽ trở thành một HLV trong tương lai.

"Tôi nghĩ rằng sau khi giải nghệ, Gundogan sẽ trở thành một HLV. Tôi biết không ít cầu thủ sau khi giải nghệ bắt đầu chán bóng đá, họ chỉ ngồi không ở nhà và gặm nhấm sự chán nản.

Gundogan
Gundogan

Tuy nhiên, những cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ, hay chính xác hơn là những cầu thủ luôn hình dung bóng đá giống như một trò chơi toàn cầu thay vì lúc nào cũng chỉ nghĩ về vị trí của mình sẽ dễ trở thành một HLV hơn, Gundogan chính là mẫu cầu thủ như thế.

Nhiều học trò cũ của tôi giờ đã làm HLV, Xavi, Kompany và tôi tin rằng Gundogan đủ phẩm chất để nối gót những người tôi vừa nêu ở trên. Khi nói về mặt chiến thuật, Gundogan rất thông minh và đó là lí do tại sao cậu ấy rất đam mê tìm hiểu về nó. Tôi nghĩ những cầu thủ trẻ ở học viện nên cảm thấy tự hào vì được dẫn dắt bởi một HLV như Gundogan.

Với kĩ năng và trình độ của mình, nếu Gundogan quyết tâm theo đuổi nghiệp HLV, sẽ thật tuyệt khi được chứng kiến một đội bóng được cậu ấy dẫn dắt sau khi treo giày."



Hợp đồng hiện tại của Gundogan với Man City còn hiệu lực tới năm 2023. Rất có thể sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, tiền vệ người Đức sẽ làm công tác huấn luyện cho đội bóng này như kỳ vọng của ông thầy Pep Guardiola.

Chưa đấu Man City, MU đã nhận hung tinChưa đấu Man City, MU đã nhận hung tin
Trọng tài Michael Oliver được chỉ định bắt chính trận derby Manchester, ông khiến những CĐV của Quỷ đỏ phải cảm thấy lo lắng.
Pep Guardiola: Grealish đến Man City không phải để ghi bànPep Guardiola: Grealish đến Man City không phải để ghi bàn
HLV Pep Guardiola khẳng định Man City không mua Jack Grealish vì khả năng ghi bàn của cầu thủ này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X