Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola: "Man City phải vô địch Champions League để đạt vị thế như Barca"

Chủ Nhật 10/04/2022 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV của Man City cho rằng chức vô địch Champions League là điều kiện bắt buộc để đội bóng của ông có thể đạt vị thế như Barcelona.

Pep khát khao giành Champions League cùng Man City

Kể từ khi cập bên Man City từ mùa giải 2016/2017, Pep Guardiola nhanh chóng nâng cấp đội bóng này và linê tục mang về những danh hiệu về phòng truyền thống sân Etihad. Tuy vậy, danh hiệu mà CĐV cũng như ban lãnh đạo Man City mong chờ nhất là chức vô địch Champions League vẫn mãi lẩn tránh đội bóng của Pep.

Không khó hiểu khi HLV người Tây Ban Nha khát khao giành "cup tai voi" cùng Man City. Ông cũng cho rằng chỉ khi Man City vô địch Champions League, đội bóng này mới có được sự công nhận ngang với những đội bóng mạnh như Barca.

Tờ Mirror trích lại chia sẻ của Pep trước thềm trận đại chiến với Liverpool tối ngày 10/4: "Chúng tôi (Man City) có một lịch sử hào hùng và chúng tôi sẽ không chối bỏ quá khứ, những năm 70 hay 80 của thế kỷ trước, thời điểm mà đội bóng vẫn còn chật vật ở Championship.

Điểm chung trong suy nghĩ của tất cả chúng tôi là mọi người đều nghĩ về quãng thời gian đó với tâm lý thỏa mãn, nhất là sau những gì đội bóng đã làm được trong thời gian qua và đội bóng đã nhận được rất nhiều lời khen, những lời tích cực. Đôi lúc để hạnh phúc, chúng tôi cần được mọi người công nhận, trong khi bản thân chúng tôi đã hạnh phúc sẵn rồi, điều này nghe thật buồn cười.

Pep Guardiola Man City phải vô địch Champions League để đạt vị thế như Barca 1
Pep khát khao đưa Man City vô địch Champions League

Thứ chúng tôi muốn là sự công nhận từ phía mọi người về những điều đúng đắn chúng tôi đã từng làm. Tôi cũng biết rằng những gì chúng tôi đã và đang làm là đúng đắn.

Tuy nhiên, tôi đồng ý với việc để nhận được sự công nhận từ mọi người, chúng tôi phải vô địch Champions League. Liệu tôi có thể cùng đội bóng lên ngôi tại giải đấu này không? Tôi không dám chắc, nhưng tôi chắc chắn rằng mình hoàn toàn hạnh phúc vì những gì đã và đang làm được tại đội bóng thời gian qua.

Nhiều người nhận xét tốt về đội bóng của tôi, về những gì chúng tôi đã làm và cách chúng tôi làm những điều đó - trở thành đội chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian, tôi trân trọng điều đó và chắc bạn sẽ đồng ý với tôi. Năm mùa giải kể từ khi đến Man City là quãng thời gian dài. Năm mùa giải đã qua sẽ luôn ở trong tâm trí tôi và đó là một điều tốt."

Pep Guardiola: Tôi sẵn sàng dẫn dắt Man City thêm 10 năm nữaPep Guardiola: Tôi sẵn sàng dẫn dắt Man City thêm 10 năm nữa
Trong bối cảnh trở thành ứng viên sáng giá dẫn dắt ĐT Brazil, Pep Guardiola khẳng định vẫn đang hạnh phúc ở Man City và không có ý định ra đi.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X