Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola giải thích lí do để Erling Haaland vào sân muộn

Thứ Năm 01/02/2024 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Erling Haaland vào sân ở phút 71 ở trận đấu với Man City và HLV Pep Guardiola giải thích lí do ông giữ tiền đạo này trên ghế dự bị tới gần cuối trận.

Erling Haaland sẽ được đá nhiều hơn, nếu

Sau thời gian dài ngồi ngoài điều trị chấn thương, tiền đạo Erling Haaland đã trở lại. Cầu thủ người Na Uy được HLV Pep Guardiola sử dụng trong trận đấu với Burnley mới đây. Phút 71, Haaland vào sân thay Kevin De Bruyne.

Ở buổi họp báo sau trận, HLV Pep Guardiola giải thích lí do ông cất Haaland trên ghế dự bị tới phút 71. Pep nói: "Nếu Man City dẫn trước 7-0 ở hiệp 1, Haaland sẽ được thi đấu nhiều hơn. Ngược lại, nếu chúng tôi đang hòa 0-0, có khi Haaland còn chẳng được vào sân.

Tôi thấy Haaland duy trì được sự sắc bén cần thiết. Bản năng săn bàn của Erling vẫn còn đó. Cậu ấy không có cơ hội rõ ràng, nhưng có tới ba hay bốn tình huống Jeremy Doku bỏ quên Haaland, dù khả năng thành bàn ở những lần Doku cầm bóng là lớn.

Pep Guardiola giải thích lí do để Erling Haaland vào sân muộn 1
Erling Haaland trở lại sau hai tháng ngồi ngoài

Trong vòng hai tháng qua, Man City vẫn xoay sở tốt khi không có Haaland. Nhưng khi cậu ấy trở lại, rõ ràng Man City là tập thể tốt hơn và tôi rất vui khi chứng kiến cậu ấy trở lại."

Trong thời gian Haaland ngồi ngoài, Julian Alvarez thay thế đồng đội người Na Uy gánh vác hàng công Man City. Trước Burnley, tiền đạo người Argentina có hai bàn thắng sớm và cú đúp này càng thêm ý nghĩa khi nó đến vào đúng sinh nhật của Alvarez.

Pep không quên ngợi khen Alvarez sau trận: "Với một cầu thủ ở độ tuổi của Lavarez, thật khó tin khi cậu ấy có được những thông số như vậy ở Premier League và cũng thật ấn tượng khi chứng kiến những gì cậu ấy đóng góp cho CLB.

Cậu ấy là một nhà vô địch thế giới, người làm đồng đội với Messi, Di Maria hay Enzo Fernandez. Nếu không đủ giỏi thì không thể nào đá chính trong đội hình đó được. Alvarez quá giỏi, càng giỏi hơn khi đá được ở ba vị trí."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X