Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola bày cho Foden cách vươn tầm

Thứ Bảy 26/12/2020 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola đã dành lời khen cho Phil Foden nhưng khẳng định cầu thủ này sẽ còn vươn lên tầm cao mới nếu như học được cách chơi chậm lại trong một trận đấu.
Phil Foden đã ghi 5 bàn và đóng góp 4 pha kiến tạo trong 17 lần ra sân cho Man City mùa này. Cầu thủ 20 tuổi đã ghi bàn thắng thứ 3 cho Man City và kiến tạo cho Laporte trong chiến thắng 4-1 trước Arsenal hôm giữa tuần.

Mùa trước, Foden ghi 8 và kiến tạo 9 bàn cho các đồng đội. Đêm nay, cầu thủ trẻ người Anh sẽ có cơ hội nâng cao hơn nữa thành tích của mình khi đối đầu với Newcastle.

Pep Guardiola bày cho Foden cách vươn tầm hình ảnh

Pep Guardiola bày cho Foden cách vươn tầm


HLV Pep Guardiola khen ngợi Foden là một trong những cầu thủ có tài năng thiên bẩm tốt nhất. Tuy nhiên, ông cũng nhắc nhở cậu học trò rằng anh sẽ chỉ đạt đỉnh cao nếu có nhiều kinh nghiệm thi đấu hơn.

“Những cầu thủ trẻ sở hữu nguồn năng lượng phi thường. Nhưng ở những quyết định cuối cùng, đường chuyền cuối cùng, họ phải chậm lại. Foden sở hữu một nguồn năng lượng như thế. Cậu ấy muốn chiến thắng cả thế giới và trở thành một người quan trọng.

Đó là điều bình thường. Nhưng bạn cần kinh nghiệm để trở nên bình tĩnh hơn. Cậu ấy đang chơi bóng với nhịp độ tương đồng. Nhưng bóng đá cần được chơi theo những nhịp độ khác nhau. Đôi khi bạn đi bộ, đôi khi bạn tàng hình và đôi khi bạn phải thay đổi nhịp độ.

Foden cần phải hiểu điều này. Nhưng nó sẽ đến cùng với kinh nghiệm. Tôi không nói rằng cậu ấy phải làm thế ngay bây giờ, nó cần thời gian. Foden có kỹ năng phi thường và nhiều thứ khác. Chúng tôi sẽ rất kiên nhẫn. Không dễ để một cầu thủ trẻ vươn lên như Foden ở một CLB như Man City, chơi những trận đấu quan trọng và được gọi lên ĐTQG.

Sẽ có khoảng thời gian mà cậu ấy phải chậm lại. Đó là quá trình bình thường với những cầu thủ trẻ. Bạn phải tin tưởng và kiên nhẫn với họ. Tôi biết rằng chúng tôi có thể tin tưởng vào Foden bất kể lúc nào”.


Nhận định Man City vs Newcastle (03h00 ngày 27/12): Làm thịt “Chích chòe”
Hàng công Man City đã chơi tương đối bế tắc ở mùa giải năm nay. Nhưng sau khi thông ngòi trước Arsenal, có thể kỳ vọng vào một chiến thắng đậm của thầy trò Pep...
2 trụ cột Man City dương tính với virus corona
Đúng vào ngày Giáng sinh, Manchester City nhận tin dữ khi Gabriel Jesus, Kyle Walker cùng 2 nhân viên khác trong đội đã có kết quả dương tính với virus corona.
MU đụng Man City ở bán kết cúp Liên đoàn, HLV Solskjaer nói gì?
HLV Ole Gunnar Solskjaer phát biểu trước trận MU vs Man City ở bán kết cúp Liên đoàn Anh, ông thầy người Na Uy tin rằng Quỷ đỏ đủ khả năng vào chơi trận chung...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X