Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola bất ngờ với năng lực của Haaland

Thứ Ba 25/10/2022 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV của Man City bày tỏ sự ngạc nhiên ở sự toàn diện trong bộ kỹ năng của Haaland sau khi trực tiếp dẫn dắt cầu thủ người Na Uy.

Haaland làm được nhiều hơn Pep nghĩ

Chỉ sau hai tháng đầu tiên của mùa giải mới, Haaland đã ghi tới 22 bàn thắng tại Premier League cũng như Champions League đồng thời xô đổ rất nhiều kỷ lục. Thành tích trên không đến ngẫu nhiên mà nó là kết quả của quá trình luyện tập kết hợp với năng lực vượt trội của tiền đạo 22 tuổi.

Ngay cả với HLV của Man City là Pep Guardiola cũng phải trầm trồ trước những phẩm chất mà Haaland sở hữu. Chia sẻ trước trận đấu với Dortmund, HLV người Tây Ban Nha cho biết: "Điều tôi ấn tượng ở Haaland là khả năng chuyển đổi trạng thái cơ thể cực kỳ ấn tượng. Nếu chạy đua với cậu ấy trong khoảng 30-40m, gần như Haaland không có đối thủ.

Nhưng tôi không hề biết rằng Haaland còn có khả năng di chuyển ở không gian hẹp cũng rất đáng khen. Cậu ấy di chuyển trong vòng cấm đối phương rất tốt và những bàn thắng mà Erling ghi được cũng đến từ khả năng chạy chỗ của cậu ấy.

Pep Guardiola bất ngờ với năng lực của Haaland 1
Haaland sở hữu nhiều kỹ năng ấn tượng

Haaland còn sở hữu độ thính nhạy bàn thắng rất đáng nể. Tôi đặc biệt thích cách Haaland di chuyển để có thể đón bóng. Là một tiền đạo xuất sắc, Haaland luôn biết cách chọn vị trí và rồi xuất hiện đúng lúc để có thể dứt điểm, ghi bàn.

Ngoài ra, Haaland cũng rất chăm chỉ tập luyện. Cậu ấy luôn là một trong những người đi tập sớm nhất, cùng với Ruben Dias và là một trong số những người rời sân tập sau cùng. 

Tôi thấy may mắn khi mùa này, Haaland không bị chấn thương hành hạ nhiều như ở mùa giải năm ngoái với Dortmund. Đó cũng là điều may mắn với Erling. Điều này đến từ công sức của đội ngũ y tế Man City và với thế trạng như lúc này, Haaland đủ sức đá ở mật độ 3-4 ngày/trận."

Tại World Cup tới, ĐT Na Uy của Haaland sẽ không góp mặt. Chính vì thế, tiền đạo này sẽ có quãng nghỉ tương đối dài. HLV Pep Guardiola cũng mong Erling sẽ duy trì thể trạng để có thể trở lại sau khi World Cup kết thúc.

Haaland làm gì tại World Cup?Haaland làm gì tại World Cup?
Do ĐT Na Uy không thể giành vé dự World Cup, Erling Haaland sẽ vắng mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh và có thời gian nghỉ ngơi.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X