Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola bắt đầu lo lắng về Erling Haaland

Thứ Hai 16/01/2023 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở những trận đấu gần nhất, Erling Haaland dần cho thấy sự chững lại ở khía cạnh ghi bàn và những lo lắng bắt đầu xuất hiện ở Pep Guardiola.

Pep lên tiếng khi Haaland không ghi bàn những trận gần đây

Kể từ khi Erling Haaland cập bến Man City, tiền đạo người Na Uy cho thấy phong độ khủng khiếp. Chân sút sinh năm 2000 liên tục ghi bàn và góp công lớn cho chuỗi trận ấn tượng của Man City.

Tuy vậy, kể từ sau World Cup 2022, Haaland bắt đầu có dấu hiệu chững lại. Mặc dù vẫn đứng đầu danh sách ghi bàn Premier League nhưng ở ba trận gần nhất, Haaland chưa một lần tìm tới mảnh lưới đối thủ. Ở trận đấu với Man Utd, Haaland cũng gần như "mất hút" trước bộ đôi Luke Shaw - Rapha Varane.

HLV Pep Guardiola cũng có những lo lắng nhất định khi chia sẻ về phong độ của Haaland. Ông cho biết: "Thời điểm này, chúng tôi có những kế hoạch riêng cho từng trận đấu. Nhưng khi cầu thủ của tôi đưa được bóng vào vòng cấm, mọi thứ trở nên khó khăn hơn.

Pep Guardiola bắt đầu lo lắng về Erling Haaland 1
Haaland có dấu hiệu chững lại ở những trận gần đây

Nhưng tôi tin rằng cầu thủ Man City cần tìm tới cũng như chuyền bóng cho Man City nhiều hơn. Cậu ấy có thể nhận bóng đủ nhiều, nhưng khi tiếp cận vòng 16m50, đưa bóng tới Haaland vẫn là lựa chọn phù hợp. Chúng tôi sẽ làm vậy, giúp Haaland đóng góp nhiều hơn vào lối chơi. Khi đội nhà có bóng thì ai cũng có quyền tham gia tấn công hết."

Bất chấp những đóng góp không nhỏ cho khía cạnh ghi bàn của Man City, Haaland vẫn phải hứng chịu nhiều chỉ trích. Thậm chí Didi Hamann, cựu tiền vệ Man City còn cho rằng tiền đạo người Na Uy không làm đội bóng mạnh hơn, ngay cả khi ghi được 40 bàn/mùa.

Những lo lắng kể trên không phải không có cơ sở khi Haaland dường như đã bị các hậu vệ đối phương bắt bài ở những trận đấu gần đây. Tuy vậy, thời gian của mùa giải vẫn còn rất dài và Haaland dù ghi ít bàn hơn giai đoạn trước nhưng vẫn là ngòi nổ quan trọng với Man City.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X