Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: FIFA gỡ án cấm thi đấu cho các ngôi sao Nam Mỹ ở Premier League

Thứ Bảy 11/09/2021 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các CLB Premier League sẽ được phép sử dụng cầu thủ Nam Mỹ và Mexico trong các trận đấu cuối tuần này.
Sau những buổi đàm phán kéo dài với FIFA, các liên đoàn bóng đá Brazil, Chile, Paraguay và Mexico đều đồng ý bỏ án phạt cấm thi đấu 5 ngày với các cầu thủ không lên tập trung đội tuyển lần này. Điều đó đồng nghĩa rằng những cầu thủ như Fabinho và Alisson của Liverpool, Ederson và Gabriel Jesus của Man City, Fred của Man United và Thiago Silva của Chelsea đều được phép ra sân thi đấu.

Sao Brazil

Nóng: FIFA gỡ án cấm thi đấu cho các ngôi sao Nam Mỹ ở Premier League


Tranh cãi đã nổ ra sau khi các CLB Premier League đồng loạt từ chối nhả cầu thủ cho các đội tuyển ở Nam Mỹ ở đợt tập trung lần này. Lý do được đưa ra là bởi các quốc gia Nam Mỹ nằm ở vùng đỏ và đòi hỏi quãng thời gian cách ly 10 ngày khi trở về. Như vậy, các cầu thủ sẽ bỏ lỡ ít nhất 3 trận đấu của các CLB do vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ kéo dài hơn dự kiến.

FIFA đã vận động hành lang chính phủ Anh nới lỏng lệnh giãn cách với các cầu thủ trở về từ ĐTQG nhưng không thành công. Chính vì thế, các liên đoàn bóng đá Brazil, Paraguay, Chile và Mexico đã đồng loạt áp dụng luật cấm các cầu thủ thi đấu 5 ngày sau khi kết thúc đợt tập trung đội tuyển. Đây là điều luật được tạo ra để hạn chế việc các CLB từ chối nhả người cho đội tuyển.

Ngoài những cầu thủ kể trên, Raphinha của Leeds, Jimenez của Wolves, Sierralta của Watford, Almiron của Newcastle và Brereton của Blackburn đều không được ra sân ở Premier League cuối tuần này. Ben cạnh đó, Fred và Thiago Silva còn vắng mặt trong trận ra quân ở Champions League giữa tuần sau của Man United và Chelsea.

Tuy nhiên, vấn đề này đã được các bên ngồi lại giải quyết ổn thỏa. Điều đó đồng nghĩa rằng chỉ có 2 CLB duy nhất mất người ở lượt trận cuối tuần này là Tottenham và Aston Villa. Hiện tại, Lo Celso, Cristian Romero, Emiliano Buendi và Emiliano Martinez đang trong quá trình cách ly vì trở về từ vùng đỏ và dự kiến sẽ trở lại vào cuối tuần sau.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 11/9: MU vs Newcastle; PSG vs ClermontLịch thi đấu bóng đá hôm nay 11/9: MU vs Newcastle; PSG vs Clermont
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 11/9. Cập nhật lịch thi đấu Ngoại hạng anh, La Liga, Serie A, Bundesliga, Ligue 1... Lịch trực tiếp bóng đá mới nhất.
Bruno sẵn sàng nhường pen, ủ mưu tranh quyền đá phạt của RonaldoBruno sẵn sàng nhường pen, ủ mưu tranh quyền đá phạt của Ronaldo
Tiền vệ Bruno Fernandes lên tiếng thừa nhận mình thích những tình huống đá phạt hàng rào hơn là những quả đá penalty.
Trước vòng 4 Premier League: Lời chào của RonaldoTrước vòng 4 Premier League: Lời chào của Ronaldo
Cuối tuần này, nước Anh sẽ sôi động trở lại sau khi kết thúc loạt trận ĐT quốc gia. Dưới đây là những thông tin trước vòng 4 Premier League 2021/22.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X