Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nỗi lo nơi hàng tiền đạo của Chelsea

Thứ Ba 09/08/2022 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi Timo Werner rời Chelsea, HLV Tuchel không còn nhiều lựa chọn cho hàng công The Blues ở mùa giải năm nay.

Khủng hoảng hàng công

Mùa hè năm nay, Chelsea chấp nhận khoản lỗ xấp xỉ 90 triệu Euro sau khi để Lukaku trở lại Inter Milan dưới dạng cho mượn. Tiền đạo người Bỉ trở lại Stamford Bridge sau một mùa giải bùng nổ tại Milano, nhưng tất cả những gì cầu thủ này để lại ở mùa giải trước chỉ là nỗi thất vọng cùng những phát ngôn gây tranh cãi.

Hàng công vốn đã mỏng của Chelsea nay càng trở nên mỏng hơn sau khi Timo Werner trở lại đội bóng cũ Leipzig. Tiền đạo người Đức được mang về ở mùa hè 2020 trong sự kỳ vọng của người hâm mộ. Tuy vậy, tất cả những gì người hâm mộ nhớ về Werner có lẽ chỉ là những lần anh...bị thổi việt vị hay những pha bỏ lỡ đáng tiếc. 

Nỗi lo nơi hàng tiền đạo của Chelsea 1
Timo Werner đã có mặt ở Đức, chuẩn bị tái ký Leipzig

Hiện tại, Chelsea chỉ còn đúng hai cầu thủ có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, đó là Armando Broja và...Michy Batshuayi. Broja là một mẫu trung phong cắm khá lý tưởng, cũng là mẫu cầu thủ mà Chelsea tìm kiếm bấy lâu. Chiều cao 1,91m cùng khả năng càn lướt là điểm mạnh của Broja.

Tuy vậy, Broja năm nay mới 21 tuổi, vẫn còn rất nhiều điều phải hoàn thiện. Mùa giải trước, chân sút sinh năm 2001 chỉ có 6 bàn thắng sau 32 trận khoác áo Southampton, thành tích tương đối khiêm tốn. Vẫn còn quá sớm để có thể tin Broja sẽ đủ sức gánh vác hàng công của Chelsea ít nhất là ở mùa giải năm nay.

Nỗi lo nơi hàng tiền đạo của Chelsea 2
Vẫn còn quá sớm để tin Armando Broja đủ sức gánh vác hàng công Chelsea

Broja khó có thể gánh vác được những kỳ vọng của người hâm mộ và Batshuayi có lẽ còn khó hơn. Thực chất, cầu thủ người Bỉ chỉ còn khoác áo Chelsea trên giấy tờ. HLV Tuchel không điền tên tiền đạo này vào danh sách đăng ký thi đấu mùa tới của The Blues. Báo chí Anh cho hay Wolves đang quan tâm tới Batshuayi và ngày cầu thủ này cập bến "Bầy sói" có lẽ không còn xa.

Lời giải nào cho Tuchel

Mùa giải mới đã bắt đầu với Chelsea bằng chiến thắng "thót tim" trên sân của Everton. Thầy trò Tuchel có ba điểm mở màn mùa giải nhờ bàn thắng duy nhất trên chấm penalty của Jorginho. Kịch bản trong trận gặp Everton có lẽ sẽ còn lặp lại khá nhiều ở những trận đấu tới, ít nhất cho tới thời điểm The Blues có một bản hợp đồng đủ chất lượng ở hàng tiền đạo.

Nỗi lo nơi hàng tiền đạo của Chelsea 3
Jorginho ghi bàn giúp Chelsea thắng "hú vía" ngày khai mạc

Thời gian từ giờ tới khi mùa chuyển nhượng khép lại không còn nhiều và Chelsea cũng không có nhiều lựa chọn để mua sắm. Phần lớn các đội đều đã "chốt sổ" chuyển nhượng, lẽ đó, Chelsea khó có thể mua được cầu thủ như ý hoặc nếu có, chắc chắn đội bóng này sẽ bị ép giá.

Gary Neville cùng Carragher từng nhận xét tân chủ tịch Todd Boehly của Chelsea mua người "như trong game" khi ông vung tiền mua Cucurella trong khi The Blues vẫn còn đó Chilwell cùng Azpilicueta có thể đá hậu vệ trái. Thương vụ Cucurella càng trở nên thiếu hợp lý khi vị trí mà Chelsea cần nhất lúc này là tiền đạo, chứ không phải hậu vệ trái.

Có lẽ HLV Tuchel đã chấp nhận việc phải xoay sở với những con người mình có trong tay. Ở trận ra quân, chiến lược gia người Đức sử dụng sơ đồ 3-4-2-1 với Kai Havertz đá cao nhất. Hỗ trợ cho cầu thủ người Đức là Sterling cùng Mason Mount. Tuy vậy, mới chỉ có Sterling phần nào đáp ứng được kỳ vọng.

Nỗi lo nơi hàng tiền đạo của Chelsea 4
Chỉ có Sterling thi đấu đúng với kỳ vọng của người hâm mộ trước Everton

Sau trận gặp Everton, BLV Ron Walker của Sky Sports sau trận có nhận xét rằng: "Sterling mang lại cho Chelsea mọi thứ mà Tuchel cần thiết. Trong khi đó, hai cái tên còn lại nơi hàng công của đội bóng này gần như không tạo ra quá nhiều sức ép ở 1/3 cuối sân đối thủ."

Những thông kê sau trận đã phần nào chứng minh cho nhận xét của Ron Walker. Bộ ba của Chelsea sút tổng cộng 8 lần nhưng không mang về bàn thắng nào, đáng nói hơn, cả Havertz lẫn Mount đều không có tình huống qua người thành công nào trong suốt 90 phút bóng lăn. Sterling qua người thành công 3 lần nhưng đi kèm với đó là tới 7 tình huống cầu thủ này để mất bóng, con số tương đối cao.

Với những con người mà Chelsea đang có lúc này, không dễ để Chelsea có thể đạt kết quả như kỳ vọng ở mùa giải tới. Có thể thấy, mục tiêu lọt vào top 4 mà HLV Tuchel đưa ra trước thềm mùa giải không phải mục tiêu khiêm tốn mà là đích đến phù hợp nhất với The Blues lúc này.

Chelsea bán đứt Werner cho Leipzig Chelsea bán đứt Werner cho Leipzig
Trái với những dự đoán ban đầu, Chelsea bán đứt Timo Werner cho Leipzig trong kì chuyển nhượng hè 2022 thay vì cho mượn kèm điều khoản mua đứt.
Ben Chilwell không sợ mất vị trí vào tay Cucurella Ben Chilwell không sợ mất vị trí vào tay Cucurella
Ben Chilwell khẳng định mình không ngại cạnh tranh với tân binh Marc Cucurella nơi hành lang cánh trái của Chelsea dù vừa mới chỉ trở lại sau quãng thời gian dài chấn thương.
Azpilicueta: Tôi ở lại vì cảm thấy Chelsea vẫn cần mìnhAzpilicueta: Tôi ở lại vì cảm thấy Chelsea vẫn cần mình
Đội trưởng Cesar Azpilicueta tiết lộ rằng lý do anh từ chối Barcelona để tiếp tục gắn bó tương lai với Chelsea vì cảm thấy đội bóng vẫn còn cần tới mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X