Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những thất bại bẽ bàng nhất của MU trong kỷ nguyên Premier League

Thứ Hai 25/10/2021 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU từng là một thế lực tại giải Ngoại hạng Anh dưới thời Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên sau khi vị HLV này giải nghệ, Quỷ đỏ cũng vì thế mà sa sút. Và dưới đây là những trận thua đậm của Quỷ đỏ.

MU 0-5 Liverpool (24/10/2021)

Trong bối cảnh được chơi trên sân nhà, các cầu thủ MU tràn đầy sự tự tin trong cuộc tiếp đón đối thủ nhiều duyên nợ Liverpool. 

Ở trận này, Man Utd có đội hình gần như mạnh nhất khi Rashford và Fernandes đều kịp bình phục để ra sân ngay từ đầu. Trong khi 'họng pháo' Ronaldo tiếp tục chơi cao nhất trên hàng công và được kỳ vọng sẽ sớm sút tung lưới Alisson Becker.

Cầu thủ MU trông thật tội nghiệp sau thất bại kinh hoàng
MU vừa phải nhận một thất bại 'kinh hoàng' trước Liverpool tối 24/10/2021

Xem thêm tin nóng bóng đá 24h hôm nay

Chịu áp lực phải thắng, Man Utd đẩy đội hình lên rất cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chơi áp sát tầm cao không phải sở trường của Quỷ đỏ và họ sớm phải trả giá khi Naby Keita dứt điểm hiểm hóc khiến David De Gea phải vào lưới nhặt bóng ngay phút thi đấu thứ 5. 

Việc để thua trước khiến MU càng phải dâng cao tấn công. Và đó cũng là lúc hàng thủ vốn đã mong manh sẵn của họ bộc lộ thêm quá nhiều sơ hở để đối phương tận dụng. 

Thua The Kop tới 5 bàn không gỡ trong ngày Pogba phải nhận thẻ đỏ rời sân, đây có thể chính là thất bại cay đắng nhất của thầy trò Ole Solskjaer ở mùa giải năm nay và đồng thời cũng là 1 trong những trận thua bẽ mặt nhất trong lịch sử CLB này.

 

MU 2-4 Liverpool (14/05/2021)

Trận đá bù vòng 34 tại giải NHA mùa trước chứng kiến bàn thắng sớm của Bruno Fernandes sau nỗ lực kiến tạo của Aaron Wan-Bissaka. Tuy nhiên sau đó Quỷ đỏ lại để cho đối phương nắm quyền chủ động và liên tiếp khoét sâu vào những hạn chế ở hàng thủ. 

Kết quả là khi hiệp 1 khép lại MU đã để cho đối thủ dẫn 2-1 nhờ các bàn thắng của Jota 34', Firmino 45'+3. Bước sang hiệp 2, Firmino tiếp tục tỏa sáng với pha lập công ở phút 47. 

Firmino tỏa sáng ở trận MU 2-4 Liverpool
Firmino tỏa sáng rực rỡ ở trận MU 2-4 Liverpool

Thầy trò Jurgen Klopp đáng ra có thể đẩy đối thủ vào tình cảnh bi đát hơn nếu Jota chính xác hơn thay vì sút trúng cột dọc trong pha đối mặt với Henderson sau đó vài phút. 

MU dù đã cố gắng hết sức song cũng chỉ có được bàn thắng thứ hai của Rashord. Sau đó họ tiếp tục để đội khách ghi thêm bàn thắng nhờ công của Salah ở phút 90, để ấn định thắng lợi chung cuộc 4-2.

 

MU 1-6 Man City (23/10/2011)

Đây có lẽ chính là trận đấu hiếm hoi mà MU để thua đậm tại giải Ngoại hạng Anh dưới thời Sir Alex Ferguson. Và đó cũng chính là một thất bại gây sốc bởi ít ai có thể hình dung một Quỷ đỏ với lực lượng hùng hậu của Sir Alex lại phải nhận thất bại với tỷ số của một set tennis ngay tại Old Trafford.

Ở trận này, MU sớm chịu cảnh mất người ngay đầu hiệp 2 sau khi Jonny Evans dính thẻ đỏ. Và đó cũng là nguyên nhân khiến họ không thể đứng vững trước một Man xanh sở hữu dàn sao thiện chiến và đang rất khao khát đánh bại người hàng xóm, sau nhiều mùa giải trước đó không biết tới mùi chiến thắng, 

Balotelli vẫn là hình ảnh nổi bật trong trận MU 1-6 Man City năm nào
"Bad boy" Balotelli thi đấu nổi bật trong trận MU 1-6 Man City năm xưa

Và trong một ngày mà các vị khách đã thi đấu thăng hoa và "Đứa trẻ hư" Balotelli chứng minh sự trưởng thành của bản thân bằng màn trình diễn thuyết phục trên sân cỏ thì 'thảm kịch' đã xảy ra tại Nhà hát của những giấc mơ. 

Cũng nhờ trận thắng tại Old Trafford mà Man xanh sau này đã tạo ra cú lội ngược dòng kinh điển để đoạt cúp vô địch ngay trong tay MU, khi bằng nhau về điểm số nhưng hơn ở hiệu số phụ. 

 

MU 1-6 Tottenham (4/10/2020)

9 năm sau bi kịch để thua Man City, MU tiếp tục để thua với cùng tỷ số này ngay trên sân nhà trước CLB Tottenham lúc này đang được dẫn dắt bởi Jose Mourinho. 

Đây là trận đấu mà Quỷ đỏ đã có lợi thế dẫn bàn từ khá sớm khi họ được hưởng phạt đền chỉ sau hơn 30 giây bóng lăn, sau khi Martial bị Davinson Sanchez phạm lỗi trong vòng cấm. Và trên chấm đá phạt, Bruno Fernandes đã thực hiện thành công mang về bàn mở tỷ số cho MU.

MU 1-6 Tottenham
Mourinho 'rửa hận' thành công trước đội bóng từng hắt hủi mình.

Tuy nhiên niềm vui của NHM đội chủ nhà không tồn tại được lâu khi Ndombele gỡ hòa cho Tottenham, rồi Son Heung Min đưa đội khách vươn lên dẫn 2-1 khi trận đấu mới chỉ trôi qua phút thứ 7.

Và cũng như trận thua Man City năm 2011, MU cũng phải chịu cảnh thiệt quân khi Marital nhận thẻ đỏ sau lỗi đánh nguội Erik Lamela. Với lợi thế chơi hơn người, Tottenham liên tiếp có thêm 4 bàn thắng nữa để 'đánh sập' Old Trafford bằng trận thắng 'không tưởng' 6-1.

 

Leicester 5-3 Man Utd (21/9/2014)

Mùa bóng 2014/15, Man Utd của Louis van Gaal đã dẫn trước Leicester City với tỷ số 3-1, Tuy nhiên khi mà 'Bầy quỷ đỏ' đang hình dung về một chiến thắng thì họ lại bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh khó quên với 4 bàn thua liên tiếp chỉ trong 20 phút. 

Hai trong số đó đến từ những quả phạt đền nhưng các cầu thủ Man Utd chỉ tự trách mình đã để tinh thần xuống quá nhanh. Ngược lại, Leicester sau khi 'từ cõi chết trở về' đã chơi bóng vô cùng hưng phấn và tận dụng sự run rẩy của Man Utd để trừng phạt đối phương bằng những pha phản công nhanh và hiệu quả.

 

MU 0-3 Liverpool (16/3/2014)

Sau khi Sir Alex chia tay đội bóng, MU đã nhanh chóng sa sút dưới tay ông thầy mới David Moyes. Và dù vẫn còn giữ được gần nguyên vẹn đội hình vừa vô địch Premier League mùa giải 2012/13 nhưng đội chủ nhà đã có một trận đấu bạc nhược trước Liverpool.

Rời rạc, non nớt, thiếu quyết tâm là những gì mà Rooney và đồng đội đã thể hiện trong trận này trước lối chơi máu lửa của đội khách. Họ liên tục phạm lỗi trong vòng cấm dẫn tới 2 quả penalty. 

Gerrard có cú đúp ghi bàn từ chấm 11m ở trận MU 0-3 Liverpool
Gerrard có cú đúp ghi bàn từ chấm 11m ở trận MU 0-3 Liverpool

Để rồi ở lần lượt các phút 34 và 46, Gerrard bước lên ghi bàn cho Lữ đoàn đỏ. Khi trận đấu trôi dần về cuối trận, Man United còn phải chịu thêm 1 bàn thua nữa khi Suarez đã lên tiếng sau khi nhận đường chuyền đẹp như mơ của Sturridge.

 

MU 1-4 Liverpool (14/3/2009)

Thêm một thất bại nặng nề nữa của Man Utd trước "đại kình địch" Liverpool trong trận derby nước Anh ở mùa giải 2008/09 với hình ảnh đáng nhớ là pha bứt tốc loại bỏ Vidic của Fernando Torres.

Thời kì đỉnh cao khi khoác áo Liverpool, Fernando Torres luôn là nỗi ám ảnh của hàng thủ MU, đặc biệt đối với Vidic. Và trong thảm bại 1-4 trước The Kop, Vidic phải nhận thẻ đỏ và rời sân phút 76 ngay trên sân nhà. 

MU ăn ngập hành trước Liverpool thời Fernando Torres
MU từng "ăn ngập hành" trước Liverpool thời Fernando Torres

Tuy nhiên, cuối mùa bóng năm đó, chính Quỷ đỏ là đối thủ vượt mặt The Kop để lên ngôi vô địch. Điều này càng khiến sự hận thù của CĐV Liverpool với MU thêm chồng chất.

Rio Ferdinand cạn lời trước thất bại của MU trước LiverpoolRio Ferdinand cạn lời trước thất bại của MU trước Liverpool
Trung vệ huyền thoại của MU – Rio Ferdinand đã chỉ trích những ngôi sao của Quỷ đỏ sau màn trình diễn tệ hại khiến đội nhà thua 0-5 trước Liverpool.
Paul Scholes khuyên Pogba giải nghệ sau màn trình diễn siêu tệ trước LiverpoolPaul Scholes khuyên Pogba giải nghệ sau màn trình diễn siêu tệ trước Liverpool
Huyền thoại MU - Paul Scholes đã khuyên tiền vệ Paul Pogba nên giải nghệ sau màn trình diễn tệ hại ở trận thua 0-5 của MU trước Liverpool.
Những hình ảnh đáng thương sau thất bại kinh hoàng của MU trước LiverpoolNhững hình ảnh đáng thương sau thất bại kinh hoàng của MU trước Liverpool
MU đã gây thất vọng khi để thua 0-5 trước Liverpool ngay trên sân nhà, NHM Quỷ đỏ tỏ ra thất vọng với màn trình diễn của đội chủ sân Old Trafford.
Những con số gây sốc sau trận MU 0-5 LiverpoolNhững con số gây sốc sau trận MU 0-5 Liverpool
Trận đấu MU vs Liverpool đã kết thúc với tỷ số 5-0 nghiêng về đội khách, cùng nhìn lại những con số ấn tượng sau khi trận đấu này khép lại.
Chấm điểm các cầu thủ MU trước Liverpool: Harry Maguire tệ nhấtChấm điểm các cầu thủ MU trước Liverpool: Harry Maguire tệ nhất
Trung vệ Harry Maguire bị Manchestereveningnews chấm điểm 0 sau màn trình diễn tệ hại khiến MU thất bại 0-5 trước Liverpool ngay trên sân nhà.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X