Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những người chiến thắng và thất bại sau trận Siêu cúp nước Anh

Chủ Nhật 30/08/2020 01:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã đánh bại Liverpool trên chấm phạt đền qua đó giành danh hiệu Siêu cúp nước Anh 2020, cùng điểm qua danh sách những người chiến thắng và thất bại sau trận Arsenal vs Liverpool.

Chiến thắng: Pierre-Emerick Aubameyang


Ở trận Arsenal vs Liverpool, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang cùng với Nketiah và Saka là 3 mũi tấn công được HLV Mikel Arteta lựa chọn. Trong 3 cầu thủ tấn công của Pháo thủ, Aubameyang là người được kỳ vọng nhiều nhất. Ngôi sao người Gabon đã không khiến NHM Pháo thủ thất vọng, anh là người mở tỷ số cho đội bóng thành London.
 
Những người chiến thắng và thất bại sau trận Arsenal vs Liverpool hình ảnh

Aubameyang mở tỷ số cho Arsenal


Ngay phút 12, nhận đường chuyền bên cánh trái của Saka, tiền đạo người Gabon dắt bóng vào gần vòng cấm và tung ra cú dứt điểm đầy kỹ thuật vào góc xa khiến thủ môn Alisson bay người bất lực.

Với pha lập công này, Aubameyang hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Arsenal trong các trận đấu chơi trên sân Wembley. Anh cùng có 5 bàn như Alexis Sanchez. Năm bàn thắng đó được Aubameyang thực hiện trong vòng 42 ngày.

Trước đó, cầu thủ sinh năm 1989 lập cú đúp giúp Arsenal đánh bại Man City 2-0 trong trận bán kết FA Cup, trong trận chung kết với Chelsea cũng ở giải đấu này ở sân Wembley, Aubameyang ghi cả 2 bàn thắng giúp Pháo thủ ngược dòng giành chiến thắng 2-1. 
 
Thong so tran dau Arsenal 1-1 Liverpool

Thông số trận đấu Arsenal 1-1 Liverpool


Aubameyang cũng là người thực hiện thành công cú đá phạt đền quyết định giúp Arsenal giành Siêu cúp nước Anh. Những gì mà cầu thủ 31 tuổi thể hiện càng cho thấy tầm quan trọng của anh vào lối chơi của Arsenal, và Pháo thủ cầu phải giữ tiền đạo này bằng mọi giá. 


Thất bại: Tam tấu của Liverpool


HLV Klopp đã tung tam tấu Sadio Mane, Mohamed Salah và Roberto Firmino ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, ba cầu thủ này đều gây thất vọng. Salah gần như mất hút trên sân, anh không có một pha bóng nào ra hồn. Trong khi đó Firmino và Mane bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.
 
Mane bo lo khong duoi 2 co hoi doi mat voi Martinez trong vung cam dia Arsenal

Mane bỏ lỡ không dưới 2 cơ hội đối mặt với Martinez trong vùng cấm địa Arsenal


Firmino dứt điểm ra ngoài dù khoảng trống trước mặt là rất lớn. Đặc biệt, Mane 2 lần đối mặt với thủ môn Emiliano Martinez nhưng đều không thể giành chiến thắng. Việc 3 ngôi sao trên hàng công chơi dưới sức là một trong những lý do khiến Liverpool thất bại trước Arsenal.


Chiến thắng: Takumi Minamino


Bộ ba Mane, Salah và Firmino bất lực trước hàng thủ Arsenal, HLV Klopp đã quyết định tạo ra sự thay đổi. Phút 60, Minamino và Keita vào sân thay cho Williams cùng Milner, phương án này đã nhanh chóng phát huy tác dụng. Ít phút sau khi vào sân Minamino đã ghi bàn gỡ hòa cho Liverpool. 
 
Minamino (trai) go hoa cho Liverpool sau khi vao san thay nguoi

Minamino (trái) gỡ hòa cho Liverpool sau khi vào sân thay người


Phút 73, sau một pha uy hiếp trực diện, vùng cấm địa Arsenal rơi vào hỗn loạn và Minamino chớp lấy thời cơ, dứt điểm hạ gục Martinez. Sau khi trao đổi với tổ VAR, trọng tài đã công nhận bàn thắng vì hoàn toàn hợp lệ. Đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ người Nhật Bản cho Liverpool sau 15 lần ra sân, chỉ tiếc rằng pha lập công này không thể giúp Lữ đoàn đỏ giành Siêu cúp nước Anh.


Thất bại: Rhian Brewster


Ở những phút cuối cùng của trận đấu, HLV Klopp đã tung Rhian Brewster vào sân thay Georginio Wijnaldum. Ít phút có mặt trên sân cầu thủ 20 tuổi không thể chạm bóng. Ông thầy người Đức sau đó lựa chọn Rhian Brewster vào danh sách đá 11m của Liverpool.
 
Brewster - Cau thu duy nhat that bai trong loat luan luu 11m

Brewster - Cầu thủ duy nhất thất bại trong loạt luân lưu 11m


Đây là cơ hội để Rhian Brewster chứng tỏ sự trưởng thành của mình, nhưng rất tiếc trước áp lực quá lớn anh đã đưa bóng đi vọt xà ngang. Cú đá hỏng ăn của cầu thủ sinh năm 2000 khiến Liverpool thua 4-5 ở loạt đá luân lưu qua đó nhường danh hiệu Siêu cúp Anh cho Arsenal. Đây là lần thứ 2 liên tiếp The Kop thua trận, năm ngoái họ thất bại trước Man City.


Chiến thắng: Mikel Arteta


Arsenal bị đánh giá thấp hơn Liverpool, song với một chiến thuật hợp lý HLV Mikel Arteta đã giúp Pháo thủ giành chiến thắng 5-4 trên chấm 11m. Đây là danh hiệu thứ 2 của ông thầy người TBN cùng đội bóng thành London chỉ trong vòng một tháng, trước đó Arteta cùng Arsenal vô địch FA Cup vào ngày đầu tiên của tháng 8.
 
Arteta co them danh hieu cung Arsenal

Arteta có thêm danh hiệu cùng Arsenal

Arsenal có 16 lần giành chiến thắng trong những trận Siêu cúp nước Anh, chỉ kém duy nhất MU (21 lần). Arsenal đã vô địch ở 4 trận Siêu cúp Anh gần nhất tham dự. Lần gần nhất mà Pháo thủ thất bại ở trận Siêu cúp Anh đến ở năm 2005, khi thúc thủ trước Chelsea. 


Thất bại: Neco Williams


Trước Arsenal, HLV Klopp đã sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với Andrew Robertson đá hậu vệ trái, bên cánh đối diện là Neco Williams. Ở trung tâm hàng thủ, Van Dijk sát cánh bên cạnh Gomez. Dễ dàng nhận thấy Neco Williams là mắt xích yếu nhất nơi hàng thủ của Lữ đoàn đỏ.
 
Vi tri cua Neco Williams bi Arsenal khai thac rat nhieu

Vị trí của Neco Williams bị Arsenal khai thác rất nhiều


Vị trí của cầu thủ sinh năm 2001 này bị Arsenal khai thác rất nhiều, anh nhiều lần bị các cầu thủ của đội bóng thành London vượt qua. Ở bàn mở tỷ số của Aubameyang, anh cũng khai thác vào vị trí của cầu thủ 19 tuổi. Rõ ràng Neco Williams cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn thuyết phục HLV Klopp trao cơ hội đá chính thường xuyên.

Video Arsenal 1-1 (pen 5-4) Liverpool (Siêu cúp Anh 2020)


video

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X