Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm tích cực và tiêu cực với Chelsea sau trận hòa Everton

Thứ Sáu 17/12/2021 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea một lần nữa bị mất điểm và gặp bất lợi trong cuộc đua vô địch với Man City. Là đội kiểm soát thế trận nhưng Chelsea không thể vượt qua được Everton. Dưới đây là những điểm tích cực và tiêu cực với The Blues ở trận đấu này.

Ziyech thể hiện tốt

Hakim Ziyech mới có trận thứ 5 xuất phát ở Premier League mùa này nhưng đã để lại ấn tượng tốt. Bộ đôi hậu vệ biên của Everton gặp rất nhiều khó khăn để kềm tỏa ngôi sao người Morocco.

Chelsea

Ziyech có màn thể hiện tốt khi được trao cơ hội đá chính


Ziyech tung ra tổng cộng 4 pha dứt điểm ở trận đấu vừa qua, chỉ thua kém mỗi Mason Mount. Anh cũng tạo ra 3 cơ hội dứt điểm cho các đồng đội, thành tích tốt thứ 2 trong số các cầu thủ có mặt trên sân, chỉ kém Reece James. Tỉ lệ chuyền thành công của Ziyech lên đến 88% và giúp những đợt tấn công của Chelsea trở nên mượt mà.

Hakim Ziyech chỉ mất bóng 3 lần trước Everton, ít nhất trong số các cầu thủ tấn công của Chelsea. Màn trình diễn của Ziyech là một điểm tích cực của Chelsea và cho thấy HLV Tuchel  có thể đặt niềm tin vào cầu thủ này trong quãng thời gian khó khăn sắp tới.

Loftus-Cheek thi đấu vững chãi

Một cầu thủ khác hưởng lợi từ cơn khủng hoảng chấn thương của Chelsea hiện tại là Loftus-Cheek. Tài năng của cầu thủ 25 tuổi chưa bao giờ bị nghi ngờ. Tuy nhiên, phải đến khi Chelsea gặp bão chấn thương ở mùa giải này thì Loftus-Cheek mới có cơ hội thể hiện khả năng một cách ổn định.

Chelsea

Loftus-Cheek có một ngày thi đấu tốt ở hàng tiền vệ Chelsea


Loftus-Cheek thể hiện được sức mạnh và sự cân bằng ở tuyến giữa trước Everton. Thậm chí, có một tình huống mà Loftus-Cheek thực hiện một cú Cruyff-turn để loại bỏ 2 cầu thủ đối phương một lúc và mở ra cơ hội tấn công cho Chelsea.

Dù không chơi đủ 90 phút nhưng Loftus-Cheek đã cho thấy rằng anh là một cầu thủ hoàn toàn đáng tin. Ngôi sao người Anh sẽ là cứu cánh với Chelsea khi mà Kovacic đang nhiễm Covid còn Kante chưa hẹn ngày trở lại.

Pulisic mờ nhạt khi đá tiền đạo

Chelsea

Pulisic không tạo được nhiều đột biến ở vị trí số 9

Cả Lukaku lẫn Werner đều vắng mặt ở trận đấu với Everton vì dương tính với Covid. Kai Havertz cũng bị ốm nên suất đá chính ở vị trí tiền đạo thuộc về Christian Pulisic.

Chelsea tung ra tổng cộng 23 cú sút nhưng không nhiều lần làm khó được Pickford. Nhiều tình huống đưa bóng vào vòng cấm không phát huy hiệu quả vì thiếu một tiền đạo có tư duy vị trí nhạy cảm trong vòng cấm.
Cũng thật khó để chỉ trích Pulisic vì tiền đạo cắm không phải vị trí sở trường của cầu thủ này. Nhưng HLV Tuchel có lẽ nên lựa chọn một phương án khác cho vị trí tiền đạo cắm ở trận đấu tiếp theo.

Chelsea tiến thoái lưỡng nan với Rudiger

Từng trận đấu trôi qua là Chelsea lại xa Rudiger thêm một chút. Hợp đồng của cầu thủ người Đức sẽ đáo hạn vào mùa hè và cầu thủ này còn ngần ngại ký hợp đồng mới vì những mức lương siêu khủng đang chờ đón anh từ những đội bóng khác.

Chelsea

Rudiger tấn công và phòng ngự đều tốt


Điều đó khiến Chelsea rơi vào thế khó vì họ không thể tăng lương quá cao cho cầu thủ này nhưng cũng sẽ tốn một khoản tiền lớn để thay thế anh. Chơi bên cạnh Thiago Silva, Rudiger trở thành một chốt chặn vô cùng uy tín và là một chìa khóa then chốt trong cách chơi của Chelsea thời Tuchel.

Ngoài năng lực phòng ngự, Rudiger còn có khả năng tấn công tốt. Anh đã ghi 2 bàn cho Chelsea mùa này và sẵn sàng dâng lên tấn công khi đánh hơi thấy cơ hội. Rudiger suýt có pha kiến tạo cho Mason Mount trong hiệp một với tình huống khuấy đảo vòng cấm Everton vô cùng khó chịu.

Được biết, Chelsea đã gửi lời đề nghị hợp đồng mới với mức lương 180,000 bảng/tuần cho Rudiger. Nhưng có tin đồn cho thấy cầu thủ này có thể rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do và nhận mức lương lên đến 400,000 bảng/tuần. Có lẽ Chelsea cần phải nỗ lực hơn trong việc giữ chân cầu thủ người Đức bởi tìm kiếm một người thay thế cũng sẽ tiêu tốn của họ nhiều tiền bạc và công sức.

5 điểm nhấn sau trận đấu Chelsea 1-1 Everton5 điểm nhấn sau trận đấu Chelsea 1-1 Everton
Kết quả Chelsea vs Everton khiến NHM The Blues không thể hài lòng, dù được đánh giá cao hơn nhưng đội chủ nhà chỉ có kết quả hòa 1-1. Cùng nhìn lại những điểm...
Những con số bất ngờ sau trận Chelsea 1-1 EvertonNhững con số bất ngờ sau trận Chelsea 1-1 Everton
Trận đấu Chelsea vs Everton đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1, cùng nhìn lại những con số ấn tượng sau khi trận đấu này khép lại.
HLV Thomas Tuchel chỉ ra 4 cái tên của Chelsea dương tính với Covid-19HLV Thomas Tuchel chỉ ra 4 cái tên của Chelsea dương tính với Covid-19
Phát biểu trước trận đấu với Everton, HLV Thomas Tuchel xác nhận 4 cầu thủ của Chelsea dương tính với Covid-19, và danh sách này có thể tăng lên.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X