Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Arsenal trước Chelsea

Thứ Năm 21/04/2022 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã cắt đứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp bằng một chiến thắng ấn tượng ngay trên sân Chelsea. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận cầu hấp dẫn này.

Chelsea thích tặng quà Arsenal

Christensen

Christensen tặng quà cho Nketiah ngay phút thứ 13

Arsenal đã nhận được món quà từ rất sớm khi trung vệ Christensen chuyền về hỏng và để Nketiah tận dụng cơ hội và ghi bàn mở tỉ số ở phút 13. Cũng ở trận đấu giữa 2 đội tại Stamford Bridge mùa trước, Jorginho đã có tình huống chuyền thẳng về khung thành trống khiến Kepa phải vất vả cản phá nhưng sau đó Smith Rowe vẫn dễ dàng ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu mang về 3 điểm cho “Pháo thủ”.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Chelsea mắc sai lầm ở trận đấu lớn. Cú trượt chân của Kante cũng từng giúp Jadon Sancho ghi bàn thắng đầu tiên ở Premier League và Chelsea bị MU cầm hòa với tỉ số 1-1.
 

Antonio Rudiger thực sự quan trọng

Nếu Rudiger thực sự rời Chelsea vào mùa hè thì cầu thủ này sẽ để lại một nỗi nhớ khôn nguôi ở Stamford Bridge. Bộ ba trung vệ Azpilicueta, Christensen và Malang Sarr thi đấu cực kỳ thiếu thuyết phục khi mọi pha tấn công của Arsenal đều tỏ ra nguy hiểm.

Christensen bị rút khỏi sân sau giờ nghỉ. Nhưng lão tướng Thiago Silva cũng khó đảm bảo được sự an toàn về dài hạn khi đã bước sang tuổi 37. Bàn thua thứ 3 của Chelsea là một ví dụ điển hình về vấn đề trong phòng ngự của Chelsea, với sự thiếu liên lạc và kết nối giữa các cầu thủ giúp cho Nketiah bất ngờ được đặt vào một cơ hội tốt vì pha phá bóng thiếu dứt khoát của Kante.

HLV Tuchel cần tìm được cách bước tiếp mà không phụ thuộc vào Rudiger. Nếu không thì mọi chuyện sẽ vô cùng phức tạp với The Blues.
 

Lukaku không nắm được cơ hội

Chelsea vs Arsenal

Lukaku không để lại dấu ấn nào trong những phút có mặt trên sân

HLV Tuchel đã cho Lukaku xuất phát lần đầu tiên sau 60 ngày trong trận đấu với Arsenal. Tuy nhiên, tiền đạo người Bỉ lại có một ngày thi đấu đáng quên. Anh gần như không có cơ hội rõ ràng nào để ghi bàn và hoàn toàn lạc nhịp với các đồng đội. Những bước di chuyển và tầm hoạt động không bóng của Lukaku gần như không có.

Lukaku bị thay ra ở phút 60 khi Chelsea cố gắng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Các CĐV có mặt trên sân đã bày tỏ sự giận dữ khi Lukaku rời sân. Với những gì đang diễn ra, Lukaku khó có tương lai ở Chelsea sau khi mùa giải này khép lại.
 

Saka qua mắt cả VAR

Saka

Saka kẹp tay Azpilicueta rồi ngã trong vòng cấm của Chelsea

Tình huống dẫn đến quả penalty của Arsenal cuối trận đấu khiến NHM phải đặt ra dấu hỏi về sự hiện diện của VAR. Cầu thủ người Anh dường như chủ động kẹp tay Azpilicueta và lôi hậu vệ của Chelsea theo mình. Nhìn từ góc của trọng tài rất dễ tưởng nhầm Azpilicueta cố giữ Saka lại và không cho cầu thủ này dứt điểm.

Quyết định thổi penalty của trọng tài khiến các cầu thủ Chelsea không vui và hai bên đã lao vào nhau cự cãi quyết liệt. Dù vậy, VAR vẫn không vào cuộc giải oan cho Azpilicueta. Điều này đang gây ra tranh cãi lớn trên mạng xã hội và một lần nữa khiến NHM phải đặt dấu hỏi về độ ổn định của VAR.
 

Nketiah có màn báo thù hoàn hảo

Nketiah từng có 7 năm gắn bó với lò đào tạo trẻ của Chelsea nhưng bị thải loại khi còn là một cầu thủ của đội U14. Và sau trận đấu, chính cầu thủ này cũng thừa nhận rằng anh vẫn còn tức giận vì bị đối xử như vậy và luôn có trong mình ngọn lửa chứng tỏ bản thân khi đối đầu với Chelsea.

Nketiah

Nketiah lập cú đúp trước Chelsea


Với việc Alexandre Lacazette không đủ thể lực để xuất phát vì nhiễm Covid, Eddie Nketiah đã được trao thêm cơ hội trên hàng công. Và cầu thủ người Anh cuối cùng đã nắm được cơ hội này bằng cả hai tay.

Ở mùa giải này, Nketiah thực tế cũng được trao nhiều cơ hội nhưng ít khi tận dụng được. Nhưng hôm nay, anh được cầu thủ Chelsea tặng quà khá nhiều. Đầu tiên là đường chuyền về lỗi của Christensen giúp Nketiah một mình một ngựa đối diện khung thành Chelsea và tận dụng cơ hội thành công.

Đến phút 57, Thiago Silva phá bóng trúng người Malang Sarr bật đến đúng chỗ của Nketiah trước khung thành. Bóng lập bập và Nketiah lại có một cơ hội dứt điểm cận thành khác và khiến Mendy phải bó tay vào lưới nhặt bóng.

HLV Arteta vẫn luôn khẳng định Nketiah là một cầu thủ chất lượng và ông có những kế hoạch lớn lao cho cầu thủ này ở Arsenal. Nhưng với những gì đã thể hiện, đẳng cấp của Nketiah thực sự chưa đủ để trở thành chân sút hàng đầu của Arsenal. Với khả năng “ăn trộm trứng gà” trong vòng cấm, Nketiah nên được sử dụng trong vai trò hỗ trợ hoặc tiền đạo dự bị giống như Chicharito của MU khi xưa hơn là sắm vai diễn chính trên sân cỏ.

Thủ môn Arsenal cà khịa fan Chelsea sau bàn thắng của SakaThủ môn Arsenal cà khịa fan Chelsea sau bàn thắng của Saka
Aaron Ramsdale đã có hành động khiêu khích CĐV Chelsea sau khi Saka ghi bàn thắng thứ tư cho Arsenal
Bukayo Saka tiết lộ về quả penalty tranh cãi trước ChelseaBukayo Saka tiết lộ về quả penalty tranh cãi trước Chelsea
Bukayo Saka khẳng định anh buộc phải ngã xuống và mang về quả penalty cho Arsenal khi mà Azpilicueta đeo bám quá quyết liệt.
Arteta đặt mục tiêu cùng Arsenal thắng tất cả các trận còn lạiArteta đặt mục tiêu cùng Arsenal thắng tất cả các trận còn lại
Sau 3 điểm quan trọng trước Chelsea, HLV Mikel Arteta cùng Arsenal đặt ra mục tiêu thắng tất cả các trận còn lại của mùa giải để có thể lọt top 4 Premier...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X