Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định West Brom vs Arsenal (03h00 ngày 3/1): Ngã rẽ tử thần

Thứ Bảy 02/01/2021 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Chelsea và Brighton, tâm lý các cầu thủ Arsenal đang cực kỳ hưng phấn. Và bộ mặt mà Arsenal thể hiện đêm nay sẽ quyết định việc họ áp sát nhóm dẫn đầu hay tiếp tục tranh đấu ở nửa sau bảng xếp hạng trong thời gian tới.
Phong độ của West Brom dưới thời tân HLV Sam Allardyce là khá phập phù. Họ để thua 0-3 trước Aston Villa nhưng bất ngờ cầm hòa đội đầu bảng Liverpool với tỉ số 1-1 vào ngày Lễ tặng quà. Dẫu vậy, West Brom lại mới bị Leeds vùi dập 5 bàn không gỡ ở lượt trận gần nhất.

Hiện tại, West Brom đang có 8 điểm và đứng ở vị trí thứ 19. Họ còn cách vị trí an toàn tới 5 điểm và cần tích lũy điểm số ngay từ bây giờ may ra mới có cơ hội trụ hạng. Điều quan trọng là West Brom cần phải đầu tư ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này để cải thiện tình hình.

Nhận định West Brom vs Arsenal (03h00 ngày 31) Ngã rẽ tử thần hình ảnh

West Brom từng giành những điểm số quả cảm trước Man City và Liverpool


Cuối tuần này, West Brom sẽ đối đầu với một đội bóng đang có phong độ tốt là Arsenal. Đoàn quân của Arteta mới thoát khỏi vòng xoáy lao dốc khi thắng liên tiếp Chelsea rồi đến Brighton. Nhờ vậy, Arsenal đã vươn lên đứng thứ 13 với 20 điểm. Tuy nhiên, giờ mới là thời điểm then chốt với đội bóng thành London.

Với điểm số 20, Arsenal còn kém nhóm dẫn đầu 6 điểm trong khi cũng bị Leeds xếp trên với 3 điểm nhiều hơn và hiệu số bàn thắng bại cũng trội hơn. Do vậy, Arsenal buộc phải tận dụng lịch thi đấu dễ thở hiện tại để tích lũy điểm số và áp sát nhóm dẫn đầu. Bởi vì chỉ cần để mất điểm 1 đến 2 vòng đấu tới, suất dự cúp châu Âu có thể sẽ trôi rất xa khỏi tầm tay của Arsenal.

Ket qua Brighton vs Arsenal: Lacazette vao san va ngay lap tuc ghi ban

Arsenal có cơ hội tạo ra 1 chuỗi chiến thắng với lịch thi đấu dễ thở


Trên lý thuyết, West Brom là một đối thủ dễ nhằn với Arsenal. Nhưng thống kê về đối đầu trong thời gian gần đây đang tạm nghiêng về đội chủ sân The Hawthorns. West Brom đã bất bại trong 3 lần chạm trán gần nhất với Arsenal, thắng tới 2 trận. Nỗ lực giành suất trụ hạng cũng giúp West Brom tạo ra được những màn trình diễn tốt và kiếm được điểm số từ tay Man City và Liverpool mùa này.

Nói vậy để thấy trận đấu đêm nay của Arsenal không dễ dàng như tưởng tượng. Đoàn quân của Arteta đã tạm thoát khỏi áp lực xuống hạng nhưng giờ là lúc để họ bứt lên và trở lại đường đua trước khi quá muộn.

Những thống kê đáng chú ý trước trận West Brom vs Arsenal:
- Arsenal đã không thắng trong 3 trận làm khách gần nhất trước West Brom, thua 2 trận. Trong số đó có trận thua 1-2 vào tháng 11/2015 với một bàn thua đến từ pha phản lưới của HLV đương nhiệm Mikel Arteta.
- Arsenal đã ghi bàn trong 25 trận liên tiếp trước West Brom. Lần gần nhất họ tịt ngòi trước đối thủ này là vào tháng 11/1985.
- Arsenal đã thắng 2 trận liên tiếp gần đây, bằng số trận thắng trong 12 trận trước đó (hòa 2 thua 8).
- Arsenal đã thắng 1 trong 6 trận sân khách gần nhất ở Premier League trước các đội bóng mới thăng hạng (hòa 2 thua 3). Chiến thắng gần nhất của họ là trước Fulham vào ngày ra quân ở Premier League năm nay.
- Aubameyang chuẩn bị có lần ra sân thứ 100 ở Premier League.
- Aubameyang đã đóng góp vào 17 bàn thắng trong 15 trận đấu ở Premier League trước các đối thủ mới thăng hạng, ghi 13 bàn và kiến tạo 4.

Đội hình dự kiến:
West Brom vs Arsenal
West Brom vs Arsenal


Dự đoán tỉ số: 0-1

“Cuộc thanh lọc nhân sự của Arsenal bắt đầu bằng Kolasinac!”
Cựu danh thủ Perry Groves cho biết Sead Kolasinac đánh dấu sự khởi đầu của cuộc thanh lọc nhân sự tại Arsenal. HLV Mikel Arteta có thể đẩy đi bất cứ ai không...
HLV Mikel Arteta cập nhật tình hình chấn thương của Bukayo Saka
Tiền vệ Bukayo Saka dính chấn thương trong chiến thắng 1-0 của Arsenal trước Brighton, HLV Mikel Arteta đã lên tiếng cập nhật tình hình của cầu thủ 19 tuổi.
Arsenal chính thức hết hy vọng vụ Jonny Evans
Tham vọng chiêu mộ trung vệ Jonny Evans của Arsenal đã tan thành mây khói, theo đó cựu sao MU đã đồng ý ký hợp đồng mới với Leicester.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X