Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Fulham (03h15 ngày 14/1): Đánh gục quân đoàn Covid

Thứ Tư 13/01/2021 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng loạt cầu thủ Fulham đã bị nhiễm Covid-19 trong thời gian gần đây và bây giờ bắt đầu trở lại thi đấu. Và Tottenham là một bài test quá đỗi khó khăn với một binh đoàn vừa trải qua một cơn nguy khốn như thế.
Số ca nhiễm Covid-19 tăng phi mã ở Fulham đã khiến họ phải hoãn 2 trận đấu với Tottenham và Burnley trong giai đoạn đầu năm 2021. Nhưng bây giờ toàn bộ đội hình của Fulham đã trở lại sau gần 2 tuần cách ly.

HLV Scott Parker khẳng định Fulham không có ca chấn thương nào sau trận đấu tại FA Cup hôm cuối tuần. Cộng với việc các cầu thủ quan trọng của đội một trở lại, Fulham bây giờ đang có lực lượng tương đối ổn xét về mặt lý thuyết.

Nhận định Tottenham vs Fulham (03h15 ngày 141) hình ảnh

Fulham hứng chịu làn sóng Covid vùi dập


Nhưng Covid-19 là loại virus có ảnh hưởng đến phổi và chắc chắn các cầu thủ nhiễm bệnh khó bắt nhịp để trở lại thi đấu đỉnh cao nhanh chóng. Paul Pogba là một ví dụ điển hình. Cầu thủ này nhiễm virus từ mùa hè nhưng đã trải qua giai đoạn đầu mùa giải khó khăn mà theo chia sẻ của anh là “không thể chạy nổi”.

Với lực lượng què quặt như vậy, Fulham có lẽ hành quân đến sân Spurs đêm nay với tâm lý không gì khác ngoài giới hạn tối đa số bàn thua phải nhận. Đội bóng của Mourinho thì đang hừng hực khát khao chiến thắng để tích lũy điểm số và trở lại với cuộc đua vô địch.

Son Heung Min vs Harry Kane

Cặp đôi Son - Kane vẫn đang bùng nổ mạnh mẽ và không có dấu hiệu dừng lại


Không chỉ vượt trội về sự chuẩn bị và lực lượng, Tottenham còn có thành tích đối đầu vượt trội mỗi khi gặp gỡ Fulham. Spurs đã thắng 10 trong 11 lần gặp nhau gần nhất với Fulham. Họ cũng không để đối phương ghi nhiều hơn 1 bàn trong 13 lần đụng độ gần nhất. Mùa này, Spurs lại đang sở hữu thành tích thi đấu derby London ấn tượng với 3 chiến thắng và 4 trận hòa.

3 điểm lúc này quan trọng với cả 2 đội. Fulham cần điểm để tiến gần hơn tới suất trụ hạng khi còn cách vị trí an toàn chỉ 1 trận thắng. Trong khi đó, Tottenham cũng cần chiến thắng trong bối cảnh bị đội đầu bảng Man United bỏ xa tới 7 điểm.
Chính vì vậy, các khán giả có thể kỳ vọng vào một trận đấu quyết liệt bởi Fulham sẽ không đầu hàng dễ dàng. Tuy nhiên, cặp đôi Son – Kane có lẽ sẽ lại bắt tay nhau tỏa sáng để gieo sầu cho thầy trò Scott Parker.

Những thống kê đáng chú ý trước trận đấu Tottenham vs Fulham:
- Tottenham thắng 10 trong 11 trận đối đầu gần nhất ở Premier League.
- Lần gần nhất Fulham thắng Spurs là vào tháng 3/2013, khi Dimitar Berbatov ghi bàn duy nhất để hạ gục đội bóng cũ.
- Fulham không ghi nhiều hơn 1 bàn trong 13 chuyến làm khách gần nhất tới sân Tottenham.
- Spurs chỉ thắng 2 trong 7 trận gần nhất ở Premier League, hòa 3 thua 2.
- Trước đó, thầy trò Mourinho đã thắng 8 trong 9 trận trên mọi đấu trường, giữ sạch lưới 7 trận.
- Spurs đã thắng 10 trận sân nhà gần nhất được chơi vào thứ Tư, ghi 24 bàn và thủng lưới 3.
- Tottenham bất bại trong 7 trận derby London gần nhất, thắng 3 hòa 4.
- Son Heung-min và Harry Kane đã phối hợp ghi 13 bàn ở Premier League mùa này. Chưa từng có cặp đôi nào phối hợp ghi nhiều bàn hơn thế trong một mùa giải.
- Kane đã ghi 5 bàn trong 3 trận gần nhất trước Fulham.

Thông tin lực lượng:
Tottenham: Erik Lamela có thể trở lại trước Fulham sau khi phải cách ly vì phá vỡ quy định phòng chống Covid-19. Giovani Lo Celso gặp chấn thương gân khoeo và không thể ra sân. Steven Bergwijn chấn thương nhẹ và chưa chắc được ra sân.
Fulham: HLV Scott Parker cho biết không cầu thủ nào của ông cảm thấy bị ảnh hưởng xấu sau khi khỏi Covid-19. Ở trận đấu với QPR tại FA Cup, Fulham thiếu một loạt cầu thủ như Areola, Lookman, Tom Cairney, Joachim Andersen và Frank Anguissa. Chưa rõ khả năng ra sân của những cầu thủ này trước Spurs. Những cầu thủ chấn thương dài hạn như Josh Onomah, Kenny Tete và Terence Kongolo đều đã trở lại vào cuối tuần qua và có thể ra sân đêm nay.

Đội hình dự kiến:
Tottenham vs Fulham

Đội hình dự kiến Tottenham vs Fulham



Dự đoán tỉ số: 1-0

VIDEO: Jose Mourinho lên tiếng đáp trả Mesut OzilVIDEO: Jose Mourinho lên tiếng đáp trả Mesut Ozil
Sau khi tiền vệ Mesut Ozil tuyên bố thà giải nghệ hơn là cập bến Tottenham, HLV Jose Mourinho của Spurs đã lên tiếng đáp trả.
Trận Tottenham vs Villa chính thức bị hoãnTrận Tottenham vs Villa chính thức bị hoãn
Đúng như dự đoán của HLV Jose Mourinho, khi Tottenham tiếp tục bị hoãn thêm một trận đấu nữa với tình hình dịch bệnh tại nước Anh.
HLV Jose Mourinho nhận tin không vui từ trò cưngHLV Jose Mourinho nhận tin không vui từ trò cưng
Tờ Football London bất ngờ khẳng định rằng thủ môn Hugo Lloris đã từ chối gia hạn hợp đồng với Tottenham. Nhiều thông tin cho rằng PSG đang quan tâm cầu thủ...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X