Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Aston Villa (00h00 ngày 20/5): Nóng cuộc đua “Giày vàng”

Thứ Tư 19/05/2021 19:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mục tiêu duy nhất của Tottenham bây giờ là giữ vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng để dự Europa League mùa sau. Họ cần 1 chiến thắng trước Aston Villa để hiện thực hóa tham vọng này và tránh những biến cố ở vòng đấu cuối cùng.
Cơ hội lọt vào nhóm dự Champions League của Tottenham đã không còn. Nhưng họ vẫn phải chiến đấu để giữ lấy vị trí thứ 6 đang bị đe dọa dữ dội của mình. Đội bóng thành London bằng điểm với West Ham và chỉ xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Đó là chưa kể Everton và Arsenal còn ở phía sau sẵn sàng tận dụng cú sảy chân của Spurs để hy vọng đánh chiếm top 6.

Tottenham không muốn bán Kane cho MU và Man City
Harry Kane đang ở trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng với Mohamed Salah

Nếu rơi xuống vị trí thứ 7, Spurs sẽ phải tham dự giải đấu C3 là Europa Conference League, bắt đầu khởi tranh từ mùa giải năm sau. Đó có thể xem là một giải đấu “hạng lông” với mức tiền thưởng khiêm tốn và danh vọng không có nhiều. Không những thế, nó còn khiến Spurs phải chia sức dù lịch đấu của họ ở Premier League vốn đã rất dày. Đó sẽ là một thảm họa với tham vọng vươn cao của “Gà trống”.

Ở màn tiếp đón Aston Villa sắp tới, Spurs sẽ có lợi thế với 10,000 CĐV được vào sân theo dõi. Đó sẽ là nguồn năng lượng lớn để đội bóng thành London hướng tới chiến thắng.

Ngoài ra, Harry Kane chắc hẳn cũng muốn có một lời chia tay đẹp với Spurs bằng một danh hiệu cá nhân. Anh đang có số bàn thắng ngang bằng Mohamed Salah. Một danh hiệu Chiếc giày vàng nữa bổ sung vào bộ sưu tập có thể vừa giúp Spurs đạt được mục tiêu và vừa giúp Kane khẳng định rõ ràng hơn bao giờ hết về đẳng cấp của mình.

Trong khi đó, Aston Villa cũng mới đón chào sự trở lại sau chấn thương của Jack Grealish. Dù vậy, ngôi sao này không giúp được gì nhiều cho Villa khi họ mới để thất thua 2-3 trước Crystal Palace. Grealish được vào sân trong 30 phút cuối nhưng không thể ngăn Palace ghi bàn ấn định tỉ số 3-2 ở phút 84.

Phong độ kém cỏi với 2 chiến thắng và 1 trận hòa khiến Aston Villa rơi xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, kém đội xếp thứ 10 là Leeds tới 4 điểm. Tính xa hơn, đội bóng này chỉ có được 2 chiến thắng trong 12 trận gần nhất ở Premier League.

Aston Villa vs MU
Aston Villa không còn mục tiêu chiến đấu ở mùa giải này

Rõ ràng sự vắng mặt của Grealish ảnh hưởng quá nặng nề tới Aston Villa. Và dù cầu thủ này đã trở lại nhưng khó có thể đòi hỏi anh cống hiến hết sức khi Euro 2020 đang tới rất gần.

Spurs đã thắng 2-0 trước Villa khi 2 đội đụng độ hồi tháng 3. Aston Villa cũng để thua 12 trong 13 lần gần nhất làm khách tới thủ đô London. Đó là những dấu hiệu cho thấy rằng Villa nhiều khả năng sẽ phải đón nhận một thất bại khi đối đầu với Spurs ở trận đấu tới.

Thông tin bên lề:
- Có ít nhất 1 bàn thắng được ghi trong hiệp 1 ở 8 trận sân nhà gần nhất của Spurs.
- 78% các trận sân khách của Aston Villa mùa này kết thúc với số bàn thắng lẻ.
- Tottenham đã thắng 7/10 trận gần nhất gặp Aston Villa với cách biệt 2 bàn trở lên.
- Tottenham đã thắng 6 trận đối đầu gần nhất với Aston Villa.

Thông tin lực lượng:
Tottenham: Ben Davies chấn thương hết mùa giải trong khi Serge Aurier cũng đang chạy đua với thời gian để trở lại. Gareth Bale cũng cần làm những bài test thể lực trước trận đấu.
Aston Villa: Matty Cash chấn thương gân khoeo nghỉ hết mùa. Morgan Sanson cũng chưa thể trở lại.

Đội hình dự kiến:
Tottenham vs Aston Villa
Đội hình dự kiến Tottenham vs Aston Villa


Dự đoán tỉ số: 2-0

Cực nóng: HLV Solskjaer xác nhận MU có thể chiêu mộ Harry KaneCực nóng: HLV Solskjaer xác nhận MU có thể chiêu mộ Harry Kane
Phát biểu sau trận hòa 1-1 giữa MU và Fulham, HLV Solskjaer đã chia sẻ về khả năng Quỷ đỏ chiêu mộ tiền đạo Harry Kane của Tottenham ở Hè 2021.
Chỉ Tottenham tệ hơn Man CityChỉ Tottenham tệ hơn Man City
Trận đấu Brighton vs Man City đã khép lại với chiến thắng 3-2 nghiêng về phía đội chủ nhà, đây là lần thứ 6 trong lịch sử Premier League, Man xanh dẫn trước 2...
Harry Kane không dành cho MU và Man CityHarry Kane không dành cho MU và Man City
Tiền đạo Harry Kane đã bày tỏ nguyện vọng muốn rời Tottenham ở Hè 2021, bến đỗ mới của chân sút người Anh đang được quan tâm rất nhiều.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X