Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sheffield United vs Arsenal (01h00 ngày 12/4): Chạm đáy vực thẳm

Chủ Nhật 11/04/2021 20:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu với Sheffield United ở Premier League vòng này không quá quan trọng với Arsenal vào lúc này. Bởi lẽ, cơ hội duy nhất để “Pháo thủ” giành lấy vé dự cúp châu Âu mùa tới nằm ở đấu trường Europa League.

Arsenal thất thường
Arsenal

Arsenal đang trải qua một chuỗi phong độ thất vọng

Arsenal hành quân đến sân Sheffield United với tham vọng giành chiến thắng đầu tiên trong 1 tháng qua. Đội bóng thành London đã trải qua 4 trận liền không biết mùi chiến thắng trên mọi đấu trường.

Sân chơi Premier League thì có lẽ không cần quá khắt khe với Arsenal bởi họ đã buông đấu trường này được một thời gian. Dù có tăng hết tốc lực thì “Pháo thủ” cũng chẳng thể nào đuổi kịp top 6 chứ chưa nói đến top 4. Do vậy, con đường tốt nhất để Arsenal hướng đến suất đi châu Âu mùa sau là Europa League.

Nhưng chính ở đấu trường này thì Arsenal cũng chơi thất vọng. Trước một đội bóng không được đánh giá cao như Slavia Prague, đoàn quân của Arteta cũng gặp rất nhiều khó khăn. Họ áp đảo đối thủ trong hầu hết thời gian của trận đấu và vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 86. Thế nhưng “Pháo thủ” lại bị Slavia Prague gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ cuối cùng với một tình huống phòng ngự hớ hênh.

Trận hòa có bàn thắng tại Emirates vừa qua khiến Arsenal gặp bất lợi. Trong chuyến hành quân đến CH Séc vào tuần sau, họ bắt buộc phải thắng hoặc hòa có bàn thắng để hướng tới tấm vé đi tiếp. Nhưng với sự bất ổn mà Arsenal đang thể hiện vào lúc này, không có gì đảm bảo họ sẽ vượt qua được một đội bóng không quá nổi danh như Slavia Prague. Hơn thế, với phong độ này thì việc vượt qua vòng bán kết cũng như lên ngôi vô địch là quá khó với Arsenal.

Có thể nói, mục tiêu quan trọng nhất của Arsenal bây giờ là trận lượt về với Slavia Prague. Cũng chính vì vậy mà khả năng đội bóng thành London gặp kết quả bất lợi trước Sheffield United là rất lớn.
 

Sheffield United không còn mục tiêu
Sheffield đã rất nỗ lực trong hiệp 2 nhưng đành lực bất tòng tâm

Sheffield United chỉ còn chờ ngày xuống hạng chính thức

Đụng độ đội bét bảng Premier League như Sheffield United là cơ hội lớn để Arsenal trở lại mạch chiến thắng. The Blades đang chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc sống mới ở sân chơi Championship vào mùa giải sau.

Đội bóng này chưa chính thức xuống hạng. Nhưng trận thua thứ 5 liên tiếp vào cuối tuần này sẽ khiến Sheffield trở thành đội đầu tiên chính thức bật khỏi giải Ngoại hạng Anh.

Dù vậy, đoàn quân của Paul Heckingbottom ít nhất cũng đã chấm dứt chuỗi 3 trận không ghi được bàn ở vòng đấu trước. Pha lập công của Ben Osborn gỡ gạc chút danh dự cho Sheffield United ở trận thua 1-2 trước Leeds United.

Sheffield United là đội ghi bàn ít nhất ở Premier League mùa này. Họ chỉ ghi được 17 bàn sau 30 trận. Nhưng Arsenal đã không giữ sạch lưới trong 14 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Và trận đấu với Sheffield là kiểu trận đấu mà Arsenal thường không chơi tốt. “Pháo thủ” không thắng trong 4 chuyến làm khách gần nhất ở Bramall Lane, thua 2 trận gần nhất.

Trên thực tế, Arsenal đã chơi nhiều trận đấu ở Premier League ở Bramall Lane mà không giành chiến thắng hơn bất kỳ sân đấu nào khác. Và chuỗi trận này có thể sẽ còn nối dài lên con số 5.

Thống kê bên lề:
- Có ít hơn 3 bàn thắng được ghi trong 4 trận sân nhà gần nhất của Sheffield United.
- 77% số trận đấu của Sheffield United tại Premier League kết thúc với tổng số bàn thắng lẻ.
- Sheffield United thủng lưới trước trong 4 trận gần nhất.
- Sheffield United đã thua 4 trận liên tiếp và chỉ thắng 1 trong 5 trận gần đây.
- Arsenal chỉ thắng 1 trong 5 trận sân khách gần nhất.

Thông tin lực lượng:
Sheffield United: Đội chủ nhà mất Jayden Bogle và George Baldock sau trận thua Leeds.
Arsenal: Arteta sẽ không có sự phục vụ của Odegaard, Tierney và David Luiz.

Đội hình dự kiến:
Sheffield United vs Arsenal
Đội hình dự kiến Sheffield United vs Arsenal


Dự đoán tỉ số: 1-1

99% Arsenal có hợp đồng mới99% Arsenal có hợp đồng mới
Theo nhà báo nổi tiếng Fabrizio Romano thì Arsenal chuẩn bị công bố bản hợp đồng mới với sao trẻ Folarin Balogun.
Nếu Chelsea không vào Top 4 NHA, đây là bước ngoặt?Nếu Chelsea không vào Top 4 NHA, đây là bước ngoặt?
Huyền thoại Arsenal - Paul Merson đã chỉ ra sai lầm của HLV Thomas Tuchel ở trận thua 2-5 trước West Brom, ông khẳng định thất bại này có thể khiến The Blues...
Arteta chỉ ra trách nhiệm buộc phải hoàn thành của ArsenalArteta chỉ ra trách nhiệm buộc phải hoàn thành của Arsenal
Mikel Arteta nói rằng Arsenal không phải chịu bất kỳ áp lực nào trong việc giành vé tham dự cúp châu Âu vì đó luôn là trách nhiệm của CLB.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X