Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Newcastle (03h00 ngày 27/12): Làm thịt “Chích chòe”

Thứ Bảy 26/12/2020 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng công Man City đã chơi tương đối bế tắc ở mùa giải năm nay. Nhưng sau khi thông ngòi trước Arsenal, có thể kỳ vọng vào một chiến thắng đậm của thầy trò Pep Guardiola khi đối đầu với Newcastle đêm nay.
Man City chưa tìm được duyên ghi bàn ở mùa giải năm nay. Nhưng cảm giác ghi bàn đã trở lại với đội bóng thành Manchester với 4 bàn thắng mới được nã vào lưới Arsenal trong trận tứ kết Cúp Liên đoàn hôm giữa tuần.

Phong độ của Man City ở Premier League mùa này cũng khá phập phù. Cuối tuần trước, họ đã phải nhọc nhằn hạ Southampton với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Sterling. Đây mới chỉ là chiến thắng thứ 3 trong 7 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh của thầy trò Pep Guardiola.

Nhận định Man City vs Newcastle (03h00 ngày 2712) hình ảnh
Man City bắt đầu thi đấu vào phom

Nhưng nhìn theo khía cạnh nào thì Man City cũng hoàn toàn vượt trội so với Newcastle. HLV Pep Guardiola cũng bắt đầu đón các cầu thủ trở lại sau chấn thương. Sergio Aguero là cái tên đáng chờ đợi nhất với 15 phút ra sân cuối trận đấu với Arsenal. Anh được kỳ vọng sẽ trở lại lĩnh xướng hàng công Man City trong bối cảnh Gabriel Jesus mới dương tính với Covid-19. Đây là một sự trở lại để NHM kỳ vọng vào việc Man City sẽ ghi nhiều bàn thắng hơn, nhất là khi đối thủ của họ chỉ là Newcastle.

“Chích chòe” đang có phong độ tương đối kém cỏi. Họ vừa chạm một cột mốc tệ hại mới khi để đội bóng hạng dưới là Brentford hạ gục ở Cúp Liên đoàn giữa tuần qua. Tính đến lúc này, họ đã không thắng 3 trận liền trên mọi đấu trường và HLV Steve Bruce bắt đầu phải nhận những chỉ trích và lời kêu gọi sa thải từ các CĐV.

Newcastle
Newcastle luôn là con mồi ưa thích của Man City

Newcastle mới giữ sạch lưới vỏn vẹn 2 lần ở Premier League mùa này. Họ sở hữu hàng thủ tệ thứ 6 của giải khi đã thủng lưới 22 bàn thua chỉ sau 14 vòng đấu. Về mặt lực lượng, Newcastle cũng thiếu một loạt hảo thủ ở hàng phòng ngự. Fabian Schar và Javi Manquillo đã nhiễm Covid. Trong khi đó, Federico Fernandez bị suy kiệt thể lực, đã bỏ lỡ trận gặp Brentford và chưa chắc kịp hồi phục để ra sân đối đầu Man City.

Bên cạnh đó, thành tích đối đầu cũng là yếu tố không ủng hộ Newcastle ở trận đấu này. Họ đã để thua 11 trận liền trên sân Man City và thường là thua rất đậm. Do vậy, NHM khó có thể nghĩ đến một kết quả nào khác tại sân Etihad. Với tinh thần đang cao cùng khát khao “tặng quà” các CĐV và còn được chơi trên sân nhà Etihad, Man City có lẽ sẽ dễ dàng làm gỏi Newcastle với một tỉ số đậm ở trận cầu đêm nay.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Man City vs Newcastle:
- Man City đã thắng 11 trận gần nhất ở Premier League trước Newcastle trên sân nhà.
- Lần gần nhất Newcastle thắng trên sân Man City là vào tháng 9/2000.
- Man City có thể cân bằng kỷ lục ghi bàn trong 24 trận liên trước một đối thủ. Họ đã ghi 61 bàn trong 23 trận gần nhất gặp Newcastle.
- Man City đang có khởi đầu tệ nhất trong sự nghiệp HLV của Pep Guardiola với 23 điểm sau 13 vòng đấu. Thành tích kém nhất của Pep trước đây cũng là đạt đến 25 điểm sau 12 vòng.
- Man City ghi 19 bàn sau 13 trận với tỉ lệ 1.46 bàn/trận, tệ nhất kể từ mùa 2007/08. Đây cũng là tỉ lệ ghi bàn mỗi trận tệ nhất của các đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt.
- Nhưng Man City đang sở hữu hàng thủ tốt nhất Premier League khi mới thủng lưới 12 bàn.
- Man City có thể thua liên tiếp trong ngày Lễ tặng quà lần đầu tiên kể từ năm 2005.
- Đây là trận đấu thứ 900 của Man City ở Premier League.
- Aguero đã ghi 15 bàn trước Newcastle, một kỷ lục của giải đấu.

Đội hình dự kiến:
Man City vs Newcastle
Đội hình dự kiến Man City vs Newcastle


Dự đoán tỉ số: 6-0

2 trụ cột Man City dương tính với virus corona
Đúng vào ngày Giáng sinh, Manchester City nhận tin dữ khi Gabriel Jesus, Kyle Walker cùng 2 nhân viên khác trong đội đã có kết quả dương tính với virus corona.
MU đụng Man City ở bán kết cúp Liên đoàn, HLV Solskjaer nói gì?
HLV Ole Gunnar Solskjaer phát biểu trước trận MU vs Man City ở bán kết cúp Liên đoàn Anh, ông thầy người Na Uy tin rằng Quỷ đỏ đủ khả năng vào chơi trận chung...
Ruben Dias: “Chiến thắng là lựa chọn duy nhất tại Man City”
Ruben Dias khẳng định ADN chiến thắng là thứ tồn tại duy nhất tại Man City và đó cũng là yếu tố khiến hậu vệ người Bồ Đào Nha chọn đội bóng sau khi rời Benfica.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X