Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Burnley (22h00 ngày 28/11): Niềm vui ngắn chẳng tày gang

Thứ Bảy 28/11/2020 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Burnley vừa có chiến thắng đầu tiên ở Premier League mùa này trước Crystal Palace để thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Tuy nhiên, “ngọn núi” Man City sẽ đè bẹp nụ cười mới chớm nở trên môi thầy trò Sean Dyche.
Danh hiệu Champions League từ lâu đã là thứ mà Man City thèm muốn sau những thành công liên tiếp ở giải quốc nội. Tuy nhiên, phong độ trái ngược của họ ở Champions League và Premier League mùa này thật sự đáng lo.

Man City đã thắng cả 4 trận đấu ở vòng bảng C1, ghi 10 bàn và chỉ thủng lưới 1. Chiến thắng tối thiểu trước Olympiakos giữa tuần qua đã giúp thầy trò Pep Guardiola đặt chân vào vòng knock-out. Nhưng ở sân chơi Premier League, Man xanh mới chỉ thắng 2 trong 7 trận ra sân gần nhất.

Nhận định Man City vs Burnley (22h00 ngày 2811) hình ảnh

Man City không có phong độ tốt ở Premier League


12 điểm sau 8 trận đầu mùa là thành tích tệ nhất của Man City kể từ mùa giải 2008/09. Trận thua muối mặt trước Tottenham cuối tuần qua khiến Man City chôn chân ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng, bị top 4 bỏ lại với khoảng cách 6 điểm.

Điều đáng lo ngại nhất là những bàn thắng đang khô hạn với Man City. Họ có hiệu số âm khi chỉ ghi được 10 bàn tại Premier League mùa này. Đây là con số thấp nhất kể từ mùa giải 2006/07, trước thời kỳ chuyển giao mạnh mẽ dưới bàn tay của các ông chủ Ả Rập. Man City đã không thể ghi được nhiều hơn 1 bàn trong 6 trận gần nhất.

Khả năng dứt điểm tệ hại đang khiến Man City trả giá. Tuy nhiên, số cú sút, số cú sút trúng đích và khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng trung bình của Man City cũng đều thấp hơn hẳn so với những mùa giải trước đây mà Pep Guardiola nắm quyền.

Tuy nhiên, trận đấu với Burnley hôm nay là cơ hội tốt để Man City lấy lại hình ảnh đáng sợ của mình. Man xanh đã thắng 6 trận sân nhà gần nhất trước Burnley, ghi 24 bàn và thủng lưới 2. Nếu tính trên cả sân nhà lẫn sân khách thì Man City cũng vẫn có 6 trận thắng liên tiếp trước Burnley. Họ ghi nhiều bàn vào lưới The Clarets trong khuôn khổ Premier League nhiều hơn bất kỳ CLB nào khác.

Burnley

Burnley mới có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này


Kể cả khi Man City đang chơi thiếu ổn định thì những vấn đề của chính Burnley cũng đủ khiến phải nhận thất bại. Họ mới chỉ ghi được 4 bàn ở Premier League mùa này, một con số tệ đến khó tin. Điểm tích cực duy nhất với Burnley là niềm tin sau chiến thắng trước Crystal Palace giữa tuần qua. Đây là trận thắng đầu tiên của họ ở mùa giải năm nay. Nhưng chừng đó là không đủ để ngăn chặn một Man City đang khao khát những điểm số để thăng tiến trên bảng xếp hạng Premier League.

Man City đã vùi dập Burnley với tỉ 5-0 trong 3 gần nhất lần tiếp đón đối thủ này. Và có lẽ đêm nay sẽ lại có thêm 1 chiến thắng 5-0 nữa dành cho đội bóng thành Manchester.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Man City vs Burnley:
- Man City đang có chuỗi 6 trận thắng Burnley trên sân nhà, với 3 trận gần nhất đều kết thúc với tỉ số 5-0. Notts County là đội duy nhất thắng 1 đối thủ (Port Vale) với ít nhất 5 bàn được ghi trong 4 trận sân nhà liên tiếp, vào năm 1907.
- Burnley chỉ thắng 1 trong 25 lần gặp gỡ Man City gần nhất. Đó là chiến thắng 1-0 ở Premier League trên sân Turf Moor vào tháng 3/2015 (hòa 6 thua 18).
- Burnley đã có 14 trận sân khách liên tiếp không thắng trước Man City. Lần gần nhất họ thắng trên sân Man City là vào năm 1973, thời điểm Man xanh vẫn còn thi đấu tại Maine Road.
- The Clarets đã thủng lưới 34 lần trước Man City ở Premier League, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào khác.
- Man City có lần đầu tiên trong 14 năm qua ghi ít hơn 11 bàn thắng sau 8 trận đấu ở Premier League.
- Man City có thể bị thua liên tiếp ở Premier League lần thứ 3 dưới thời Pep Guardiola.
- Sergio Aguero đã ghi 9 bàn trong 9 trận ra sân gần nhất gặp Burnley trên mọi đấu trường. Trong khi đó, Gabriel Jesus đã ghi bàn trong 6 trận ra sân gần nhất ở Etihad.

Đội hình dự kiến:
Doi hinh du kien Man City vs Burnley
Đội hình dự kiến Man City vs Burnley

Dự đoán tỉ số: 5-0

Guardiola: Man City sẽ đối xử sòng phẳng với Aguero
Pep Guardiola cho biết Man City có nhiều thời gian để đàm phán sòng phẳng với Sergio Aguero về tương lai của anh.
Bailly tiết lộ lý do từ chối Man City để tới MU
Eric Bailly tiết lộ rằng đã gia nhập Manchester United vào năm 2016 dù nhận được sự quan tâm từ Man City.
Sao Man City được khen là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới
Cựu cầu thủ Richard Dunne khẳng định Fernandinho đã chứng tỏ mình là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất kỷ nguyên của mình, vượt trên cả Kante và Casemiro.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X