Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leeds vs MU (20h00 ngày 26/4): Dư chấn Super League

Chủ Nhật 25/04/2021 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi dự án Super League chết yểu, các đội bóng Big Six nước Anh dường như vẫn chưa thể ổn định tâm lý trở lại. Họ liên tục phải gặp những kết quả bất lợi và Man United có lẽ cũng không thoát khỏi vòng xoáy này.
Man United đã vùi dập Leeds với tỉ số 6-2 ở trận lượt đi tại Old Trafford. Nhưng chuyến làm khách tới sân Elland Road sắp tới hứa hẹn sẽ không dễ dàng đến thế với đoàn quân của Solskjaer.

Nhóm Big Six Premier League chính thức rời European Super League

Các đội bóng trong nhóm Big Six liên tục mất điểm hậu Super League


Man United là 1 trong 6 đội bóng nước Anh xác nhận là thành viên sáng lập của Super League hồi cuối tuần trước. Tuy nhiên, giải đấu đầy tham vọng này đã chết yểu khi 8 trong số 12 CLB sáng lập đã rút lui. MU cũng là một trong số những đội bóng rời đi sớm nhất.

Những sự đe dọa liên hồi từ chính phủ Anh cũng như các tổ chức lớn như UEFA và FIFA là yếu tố khiến các đại gia Premier League phải cân nhắc. Ngoài ra, áp lực từ phía NHM càng khiến cho các đội bóng này trở nên run rẩy hơn. Có lẽ vì thế mà kết quả họ đón nhận từ sau khi công bố gia nhập Super League là cực kỳ thảm họa.

Liverpool lập tức phải nhận trận hòa 1-1 trước Leeds. Chelsea nối gót bằng trận hòa 0-0 trước Brighton. Man City cũng phải rất vất vả mới giành được chiến thắng trên sân Aston Villa. Riêng cuối tuần này, Arsenal đã thúc thủ trước Everton ngay tại Emirates trong khi Liverpool bị Newcastle cầm chân tại thánh địa Anfield.

Tâm lý bất ổn là điều khiến cho các cầu thủ của nhóm Big Six không thể tập trung vào chuyên môn. Đến nhóm các CLB khát điểm còn như vậy thì thật khó để Man United có thể hướng tới thắng lợi trước Leeds vào lúc này.
Leeds vs MU
 
Mà trên thực tế thì đấu trường Europa League quan trọng hơn nhiều với Man United vào thời điểm hiện tại. HLV Solskjaer khát khao giành danh hiệu đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng đội bóng. Và sân chơi Europa League mang đến cơ hội vô cùng rõ rệt khi các đối thủ của họ chỉ là Roma ở bán kết, Villarreal hoặc Arsenal ở chung kết. Đây đều là những đội bóng đang ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng của các giải VĐQG và có thực lực không thể bằng MU.

Trận bán kết lượt đi giữa Man United và Roma sẽ diễn ra vào giữa tuần sau. Trận lượt đi được đá tại Old Trafford và bắt buộc MU phải tập trung cao độ. Nhiệm vụ quan trọng nhất của họ là không để thủng lưới, qua đó có lợi thế vượt trội hơn đối thủ về bàn thắng sân khách.

Hiện tại, Man United vẫn còn cách đội xếp thứ 5 tới 11 điểm. Khoảng cách này đủ an toàn để thầy trò Solskjaer tạm quên Premier League để hướng tới những trận đấu quan trọng hơn tại Europa League.

Mặc dù vậy, HLV Solskjaer hiểu rõ sự thù địch giữa Man United và Leeds nên sẽ không buông xuôi quá đà ở trận đấu tới. Có thể tin rằng MU vẫn cho ra sân một đội hình mạnh và cố gắng giải quyết trận đấu trong hiệp một. Tuy nhiên, đó không phải là một mục tiêu dễ dàng khi Leeds bây giờ đã từ bỏ lối chơi tấn công phóng khoáng và trở thành một tập thể chơi chắc chắn hơn rất nhiều.

Raphinha Leeds

Leeds không phải đối thủ dễ chịu với MU sau khi đã "lật mặt" ở giai đoạn lượt về


Leeds đã bất bại trong 5 trận gần nhất ở Premier League, cầm chân Chelsea và Liverpool trong khi đánh bại Fulham, Sheffield United và vang dội nhất là thắng lợi trước Man City dù đá thiếu người. Sự tự tin của thầy trò Bielsa bây giờ là rất lớn và họ có thể sẽ mang đến những giây phút khó khăn cho “Quỷ đỏ”.

Thông tin bên lề:
- 44% các trận sân khách của Man United mùa này chứng kiến cả 2 đội ghi bàn trong hiệp 1.
- MU đang có chuỗi thắng 5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.
- Leeds chỉ thắng 1 trong 5 lần đối đầu gần nhất với MU.
- Leeds chỉ thắng 1 trong 5 lần gần nhất chạm mặt MU tại Elland Road.
- MU phải nhận thẻ vàng trong 20 phút đầu tiên ở 2 trận sân khách gần nhất.

Thông tin lực lượng:
- Leeds: Liam Cooper vắng mặt vì án treo giò. Rodrigo và Adam Forshaw đều vắng mặt vì chấn thương.
- Man United: Martial và Phil Jones chấn thương. Bailly đã trở lại tập luyện và có thể được trở lại ghế dự bị.

Đội hình dự kiến:
Leeds vs MU
Đội hình dự kiến Leeds vs MU


Dự đoán tỉ số: 0-0

Người MU đề phòng nhất ngôi sao nào của Leeds?Người MU đề phòng nhất ngôi sao nào của Leeds?
Fred thừa nhận Raphinha của Leeds xứng đáng được nhiều CLB để mắt bao gồm cả Man United.
Matic chỉ ra điều tích cực khi sân tập MU bị CĐV “đột kích”Matic chỉ ra điều tích cực khi sân tập MU bị CĐV “đột kích”
Nemanja Matic tin rằng việc HLV Ole Gunnar Solskjaer nói chuyện với những người hâm mộ xông vào sân tập của Man United là điều tích cực.
Điểm tin bóng đá sáng 24/4: Cristiano Ronaldo sẵn sàng trở lại MUĐiểm tin bóng đá sáng 24/4: Cristiano Ronaldo sẵn sàng trở lại MU
Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bongda24h sáng ngày 24/4/2021.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X