Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leeds vs Man City (23h30 ngày 3/10): Chờ bữa tiệc tấn công

Thứ Bảy 03/10/2020 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Leeds và Man City đều là những đội bóng tấn công bùng nổ. Do đó, màn đụng độ tại sân Elland Road sắp tới hứa hẹn sẽ có nhiều bàn thắng được ghi từ cả 2 bên.
Leeds đang có phong độ cao ở mùa giải năm nay. Sau 3 trận đầu tiên ở Premier League, đoàn quân của Bielsa đã ghi được tới 8 bàn thắng, một kỷ lục với đội bóng mới thăng hạng ở Premier League.

Dưới thời Bielsa, Leeds thể hiện lối chơi vô cùng đẹp mắt cùng phong thái ngạo nghễ chẳng kém gì một đội bóng lớn. Họ không hề e ngại những đối thủ tầm cỡ. Trận thua 3-4 đầy tiếc nuối trước Liverpool tại Anfield cho thấy khả năng của Leeds lớn tới cỡ nào.

Nhận định Leeds vs Man City (23h30 ngày 310) hình ảnh

Leeds khiến Liverpool toát mồ hôi mới có 3 điểm ngày ra quân


Sau thất bại trước Liverpool, Leeds đã lì lợm đánh bại Fulham và Sheffield United. Họ thể hiện lối chơi cực kỳ đa dạng, từ phối hợp trung lộ cho tới đánh biên đầy hiệu quả. Bàn thắng quyết định trước Sheffield ở phút 88 là minh chứng cho điều đó. Leeds phối hợp ở trung lộ rất tốt trước khi đưa bóng ra cánh. Bamford có tình huống chạy chỗ đón đường tạt bóng của đồng đội rất tốt khi mà hàng phòng ngự Sheffield đã rối loạn vì pha phối hợp đập nhả của Leeds trước đó.

Đêm nay, Bielsa sẽ đối đầu với một HLV có những ảnh hưởng sâu sắc từ ông là Pep Guardiola. Có thể đảm bảo rằng Leeds sẽ cống hiến cho các khán giả một trận cầu đẹp thay vì lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công để tìm chiến thắng dễ dàng giống như cách mà Leicester mới làm hồi tuần trước.

Man City lúc này cũng đã tự tin hơn để hành quân đến Elland Road. Tuần trước họ bị Leicester đè bẹp với tỉ số 5-2 khi mà đội hình chỉ còn 13 cầu thủ đội một lành lặn và có thể lực đảm bảo. Vấn nạn chấn thương và Covid-19 khiến Pep Guardiola không có trong tay những con bài quan trọng nhất để thi triển một lối chơi áp đảo đối phương mà không mắc sai lầm khi chống phản công.

Pep danh gia cao Ruben Dias

Man City mới đón bom tấn Ruben Dias


Tuy vậy, The Citizens có thể thở phào phần nào khi họ mới đón tân binh hạng nặng là trung vệ Ruben Dias. Cầu thủ này hứa hẹn sẽ trở thành hòn đá tảng mới trong đội hình của Man City. Không những thế, đội bóng thành Manchester cũng nhận cú hích lớn khi Aymeric Laporte đã trở lại sau khi hoàn tất giai đoạn cách ly theo quy định. Với điểm tựa là bộ đôi trung vệ thép, Man City hoàn toàn có thể nghĩ đến một màn trình diễn ít sai sót hơn trong khâu phòng ngự.

Còn về mặt tấn công, Man City chắc chắn sẽ hướng đến một trận đấu tưng bừng khi Leeds có thể không phòng ngự nhiều lớp như kiểu Leicester. Một trận đấu thoáng đạt là điều kiện tốt để các ngôi sao tấn công bên phía Man xanh được dịp bùng cháy. Họ đang khát bàn thắng và khát 3 điểm để không bị Liverpool bỏ lại quá xa ngay trong giai đoạn đầu mùa giải. Nhưng muốn chiến thắng tại Elland Road, Man City sẽ phải chứng minh cho NHM thấy bản lĩnh của một nhà vô địch.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Leeds vs Man City:

- Đây là lần đầu tiên 2 đội đối đầu kể từ năm 2013, khi Man City thắng 4-0 ở FA Cup.
- Leeds thắng ở lần đối đầu gần nhất với Man City tại Elland Road vào năm 2004.
- Man City chỉ thắng Leeds trong 2/7 trận làm khách tại Elland Road, thua 5 trận còn lại.
- Man City có thể thua 2 trận liền ở Premier League lần đầu tiên từ tháng 12/2018.
- Lần duy nhất trong 31 trận gần đây mà Man City để thua một tân binh ở Premier League là trước Norwich vào tháng 9 năm ngoái.
- Pep Guardiola bất bại trong 3 lần đối đầu gần nhất với Bielsa, khi 2 người nắm quyền ở Barca và Athletic Bilbao.

Đội hình dự kiến:
Doi hinh du kien Leeds vs Man City
Đội hình dự kiến Leeds vs Man City


Dự đoán tỉ số: 2-3

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X