Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Crystal Palace vs Man City (18h30 ngày 1/5): Thời cơ đăng quang

Thứ Bảy 01/05/2021 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City có thể đặt dấu chấm hết cho cuộc đua vô địch Premier League mùa này nếu như giành chiến thắng trước Crystal Palace tại sân Selhurst Park đêm nay.
Crystal Palace suýt chút nữa đã tạo nên bất ngờ trước một ứng viên cạnh tranh top 4 mùa này là Leicester. Bàn thắng của Zaha được ghi ở phút 12 nhưng Leicester đã lội ngược dòng nhờ 2 pha lập công của Castagne và Iheanacho trong hiệp 2. Tham vọng lọt vào top 10 của Palace cũng vì thế mà sụp đổ hoàn toàn.

Palace vs Liverpool

Palace không còn mục tiêu chiến đấu ở mùa giải này


Việc phải đụng độ những đối thủ mạnh trong khi mục tiêu chiến đấu không còn khiến Palace đang trải qua một giai đoạn sa sút thảm hại. “Đại bàng” chỉ có được 1 chiến thắng trong 7 trận gần nhất ở Premier League. Lịch đấu của họ cũng không dễ dàng hơn là bao khi còn phải đối đầu với Man City, Arsenal và Liverpool trong 6 trận cuối mùa.

Crystal Palace đã giữ sạch lưới 3 lần trong 4 trận sân khách gần nhất. Tuy nhiên, số bàn thua mà họ phải nhận trên sân nhà mùa này chỉ ít hơn West Brom và Newcastle. Điều đó có thể khiến Palace gặp rắc rối lớn trước Man City.

Trên thực tế, sự tập trung của Man City không hoàn toàn nằm ở trận đấu với Palace sắp tới. Họ có rất nhiều lý do để tung đội hình hai cho chuyến làm khách đến sân Selhurst Park.

Đầu tiên phải kể đến trận bán kết lượt về Champions League với PSG diễn ra vào giữa tuần sau. Chiến thắng với tỉ số 2-1 trên sân của PSG là chưa đủ để Man City có thể mơ mộng. Nếu không tập trung tối đa lực lượng cho trận chiến đó, thầy trò Pep Guardiola hoàn toàn có thể ôm hận vì sức tấn công của đội bóng nước Pháp là cực lớn.

Man City

Man City có cơ hội đăng quang Premier League nếu thắng Palace


Bên cạnh đó, Man City không nhất thiết phải thắng Palace bởi khoảng cách với Man United bây giờ vẫn là quá an toàn. Man City vẫn đang có nhiều hơn kình địch cùng thành phố tới 10 điểm khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu. Họ bắt buộc phải mất điểm ở 4/5 trận cuối cùng mới có thể đánh rơi ngôi vô địch, một khả năng quá khó xảy ra.

Nếu thắng Palace, Man City sẽ có cơ hội đăng quang vô địch ở vòng đấu này. Nhưng điều đó chỉ xảy ra nếu Man United để thua Liverpool tại Old Trafford. Song, đó cũng không phải là động lực quá lớn với Man City bởi họ có thể để dành màn ăn mừng cho trận đại chiến với Chelsea diễn ra sau đây 1 tuần.

Nhìn chung, dù đội hình ra sân thế nào thì Man City cũng là đội vượt trội hoàn toàn so với Palace. Phong độ sân khách của đội bóng này cũng là rất ấn tượng với 10 chiến thắng liên tiếp trong thời gian gần đây. Họ có thể cân bằng kỷ lục ở Premier League với 11 chiến thắng liên tiếp trên sân khách nếu vượt qua Palace.

Man City đã đè bẹp Palace với tỉ số 4-0 khi hai đội gặp gỡ tại Etihad hồi tháng Một. Thành tích đối đầu cũng đang nghiêng hoàn toàn về phía Man City khi họ đã bất bại 5 trận liền ở Selhurst Park kể từ khi phải nhận thất bại ở mùa giải 2014/15.

Thông tin bên lề:
- Crystal Palace đã thua 13 trong 17 trận gần nhất gặp Man City, không thể ghi bàn ở 10 trận trong số đó.
- Man City bất bại trong 5 chuyến làm khách gần nhất trước Palace.
- Palace chỉ thắng 2 trong số 23 trận ở Premier League trước các đội dẫn đầu Premier League. Cả 2 trận đấu này đều trước Chelsea (tháng 3/2014 và tháng 4/2017).
- Chỉ Newcastle và West Brom là thủng lưới trên sân nhà nhiều hơn Palace ở Premier League. Trong khi đó, Man City ghi được nhiều bàn thắng trên sân khách hơn bất kỳ đội bóng nào.
- Raheem Sterling in dấu giày vào 7 bàn thắng trong 7 lần xuất phát gần nhất trước Palace ở Premier League.
- Zaha đã ghi 10 bàn ở Premier League mùa này, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của cầu thủ này. Anh là cầu thủ thứ 2 chạm mốc 10 bàn thắng ở 2 mùa giải Premier League trong màu áo Palace, sau Luka Milivojevic.
- Gabriel Jesus đã ghi 49 bàn trong 126 lần ra sân ở Premier League. Anh có thể trở thành cầu thủ Brazil thứ 2 chạm mốc 50 bàn thắng ở Premier League sau Roberto Firmino.

Thông tin lực lượng:

Crystal Palace: Đội chủ nhà gặp vấn đề lớn ở hàng thủ khi thiếu Gary Cahill, Mamadou Sakho, Nathan Ferguson và James Tomkins. Ở tuyến trên, Connor Wickham và James McArthur chưa kịp bình phục.
Man City: Stones sẽ vắng mặt vì án treo giò, còn lại thì Man City có đầy đủ đội hình tốt nhất.

Đội hình dự kiến:
Crystal Palace vs Man City
Đội hình dự kiến Crystal Palace vs Man City


Dự đoán tỉ số: 1-2


Hơn MU 10 điểm, Pep vẫn chưa dám nghĩ về chức vô địch Premier LeagueHơn MU 10 điểm, Pep vẫn chưa dám nghĩ về chức vô địch Premier League
HLV Pep Guardiola vẫn rất thận trọng về cơ hội vô địch Premier League 2020/21 của Man City bất chấp việc hơn đội xếp sau MU 10 điểm.
Guardiola khuyên Messi kết thúc sự nghiệp ở một CLB…Guardiola khuyên Messi kết thúc sự nghiệp ở một CLB…
Pep Guardiola hy vọng rằng Lionel Messi có thể kết thúc sự nghiệp của mình tại Barcelona bởi HLV trưởng Man City cho rằng trò cũ khó tìm thấy một ngôi nhà tốt...
Sao PSG gửi lời đe dọa Man City trước trận lượt vềSao PSG gửi lời đe dọa Man City trước trận lượt về
Florenzi cảnh báo rằng Man City vẫn chưa thắng cả trận chiến với PSG tại bán kết Champions League mùa này dù đại diện nước Anh đang có lợi thế lớn sau lượt đi.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X