Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Burnley vs Arsenal (19h30 ngày 6/3): Bài học còn nóng về sự chủ quan

Thứ Bảy 06/03/2021 19:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal từng để thua Burnley 0-1 tại Emirates ở lượt đi và đang hừng hực khát khao phục hận khi hành quân đến Turf Moor đêm nay. Nhưng để có được chiến thắng, đoàn quân của Arteta cần dẹp ngay tư tưởng chủ quan, yếu tố mấu chốt nhất khiến họ từng để thua một đối thủ yếu như Burnley ở mùa giải này.
Arsenal khép lại tháng 2 với những chiến thắng ấn tượng trước Benfica và Leicester. Nhờ vậy, đội bóng thành London đã có mặt ở vòng 1/8 Europa League và tiếp tục nuôi hy vọng giành một vé dự cúp châu Âu mùa sau.

Với phong độ đó, Arsenal sẽ hành quân tới sân Turf Moor của Burnley tối nay với sự tự tin cực lớn. Đoàn quân của Arteta cũng đang sở hữu phong độ sân khách xuất sắc với 4 chiến thắng trong 6 trận gần nhất. Nên nhớ rằng Arsenal chỉ thắng 4 trong 18 trận làm khách trước đó.

Nhận định Burnley vs Arsenal (19h30 ngày 63) hình ảnh

Arsenal khép lại tháng 2 với những chiến thắng ấn tượng


Xét về thành tích đối đầu, Arsenal cũng hoàn toàn vượt trội so với Burnley. Họ bất bại trong 8 trận gần nhất làm khách tại Turf Moor, kéo dài từ tháng 12/1973. Pháo thủ cũng giữ sạch lưới 4 trong 5 trận gần nhất.

Nhìn vào hàng công Burnley, Arsenal cũng không phải quá lo ngại. The Clarets mới ghi được 7 bàn trong 13 trận gần nhất gặp Arsenal ở Premier League và chưa bao giờ ghi quá 2 bàn trong 1 trận đấu. Lúc này, chỉ có đội bét bảng Sheffield United là ghi ít bàn hơn Burnley. Đoàn quân của Sean Dyche có được 19 bàn sau 27 trận và thành tích ghi bàn tệ nhất của một đội bóng trụ hạng ở Premier League đang dừng ở con số 28.

Burnley chỉ thắng 1 trong 8 trận gần nhất. Họ bị Tottenham đè bẹp cuối tuần trước nhưng đã phản ứng tốt và cầm hòa Leicester 1-1 đầy quả cảm hôm giữa tuần. Đó là trận hòa thứ 4 liên tiếp trên sân nhà của Burnley. Có thể thấy rằng đội chủ sân Turf Moor là một đối thủ thực sự khó chịu bởi đơn giản là họ không cần chiến thắng. Đoàn quân của Sean Dyche luôn giữ lối chơi tử thủ, áp sát quyết liệt và chỉ tổ chức tấn công dồn dập khoảng 10 phút mỗi trận.

Điểm nhấn Arsenal 0-1 Burnley: Tội đồ Granit Xhaka

Arsenal trả giá đắt ở lượt đi chỉ vì chủ quan


Nhìn vào một đối thủ thế này, khó trách các cầu thủ Arsenal nảy sinh tâm lý chủ quan. Không ai nghĩ rằng Arsenal để thua trước một Burnley không biết ghi bàn ở Emirates, nhưng điều đó đã xảy ra. Do vậy, đội bóng thành London cần thi đấu hết sức cẩn thận nếu không muốn phải ôm hận một lần nữa trước đối thủ yếu như thế này.

Nhưng Arsenal bây giờ có còn đánh giá cao trận đấu với Burnley? Nếu chỉ muốn dự cúp châu Âu thì có thể họ sẽ chiến hết mình ở trận đấu này với hy vọng rất nhỏ về việc chiếm top 7 ở Premier League. Nhưng nếu đặt mục tiêu dự Champions League, trận đấu với Olympiacos giữa tuần sau mới là điều mà Arsenal và Arteta nên thực sự quan tâm.

Thống kê đáng chú ý trước trận Burnley vs Arsenal:
- Burnley đã thắng 1-0 ở lượt đi và có thể lập cú đúp chiến thắng trước Arsenal lần đầu tiên kể từ mùa giải 1962/63.
- Arsenal không thua ở Turf Moor trong 8 trận gặp nhau gần nhất, giữ sạch lưới 4 trong 5 trận gần đây.
- Arsenal chỉ thủng lưới 7 bàn trong 13 trận gặp Burnley tại Premier League, chưa bao giờ thủng lưới 2 bàn 1 trận.
- Arsenal đã thua 11 trận ở Premier League mùa này. Họ chỉ có một mùa giải tệ hơn là 2017/18, bị đánh bại 13 lần.
- Arsenal đang có nguy cơ tái hiện kỷ lục không ghi bàn trong 11 trận ở một mùa giải, được thiết lập mùa 2005/06.
- Aubameyang đã ghi 7 bàn ở Premier League trước Burnley, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào khác.
Thông tin lực lượng:
- Burnley: Jack Cork dính chấn thương gân khoeo trước Leicester hôm giữa tuần và sẽ được xem xét. Ashley Barnes vẫn chấn thương nhưng Gudmundsson và Robbie Brady có thể trở lại.
- Arsenal: Emile Smith Rowe gặp vấn đề về hông nhưng không nghiêm trọng. Ngoài ra thì Arteta không còn ca chấn thương nào phải để tâm.

Đội hình dự kiến:
Burnley vs Arsenal

Đội hình dự kiến Burnley vs Arsenal



Dự đoán tỉ số: 0-0

Arteta: Arsenal vẫn chưa phải là đội bóng của tôiArteta: Arsenal vẫn chưa phải là đội bóng của tôi
HLV Arteta thừa nhận ông vẫn chưa thể xây dựng được đội hình Arsenal mang bản sắc của mình, đồng thời khẳng định vị trí của đội bóng trên bảng xếp hạng bây giờ...
Arsenal xác nhận khoản lỗ kỷ lục vì Covid-19Arsenal xác nhận khoản lỗ kỷ lục vì Covid-19
Arsenal đã thông báo khoản lỗ lên tới 47.8 triệu bảng trong năm tài khóa 2019/20 và đánh dấu năm thứ 2 làm ăn thua lỗ liên tiếp.
Cách Mikel Arteta sử dụng Pablo Mari thú vị đến thế nào?Cách Mikel Arteta sử dụng Pablo Mari thú vị đến thế nào?
Pablo Mari đã chơi rất ít kể từ ngày anh có trận debut cho Arsenal trong một cuộc đụng độ với Portsmouth vào 12 tháng trước, nhưng khi cầu thủ người Tây Ban...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X