Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Aston Villa vs Arsenal (19h30 ngày 6/2): Rất gần mà rất xa

Thứ Bảy 06/02/2021 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khoảng cách giữa Arsenal và nhóm dự Champions League chỉ dừng ở mức 9 điểm. Nhưng con số này không dễ để thu hẹp. Làm khách tại Villa Park, đặc biệt là ở mùa giải này, là một thử thách khó lường.
Arsenal đã tạo ra chuỗi 7 trận bất bại tại Premier League với 5 chiến thắng và 2 trận hòa để tách khỏi nhóm xuống hạng. Nhưng họ đã bỏ lỡ cơ hội áp sát nhóm dẫn đầu khi để thua Wolves với tỉ số 1-2 hôm giữa tuần. Thất bại tại Molineux khiến Arsenal chôn chân ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Hiện tại, Arsenal còn kém vị trí dự Champions League đúng 9 điểm. Khoảng cách này đủ để Arsenal giữ tinh thần chiến đấu và hướng đến một suất trong top 4 ở mùa giải năm nay. Nhưng điều quan trọng là họ phải tạo ra một chuỗi thắng liên tiếp và nó cần bắt đầu ngay từ trận đấu với Aston Villa đêm nay.

Nhận định Aston Villa vs Arsenal (19h30 ngày 62) Rất gần rất xa hình ảnh

Arsenal mới đón nhận trận thua muối mặt trước Wolves


Nhưng giành 3 điểm với Arsenal lúc này có lẽ không phải chuyện dễ dàng. Trận thua Wolves khiến Pháo thủ tổn thất lực lượng nặng nề ở hàng phòng ngự. David Luiz và Bernd Leno đều phải nhận thẻ đỏ và vắng mặt ở trận đấu hôm nay vì án treo giò. Trên hàng công, tiền đạo Aubameyang cũng chưa chắc ra sân vì vướng việc gia đình.

Ở phía đối diện, Aston Villa cũng đang trải qua một giai đoạn u ám. Đoàn quân của Dean Smith chỉ giành được 2 chiến thắng trong 7 trận gần nhất. Giữa tuần qua, Aston Villa cũng phải nhận một thất bại trước West Ham khi thủ môn Emiliano Martinez chơi dưới sức và để Jesse Lingard ghi 2 bàn thắng đơn giản.

Lingard Grealish

Villa bị Lingard đè bẹp hôm giữa tuần


Mặc dù vậy, vấn đề lớn của Villa là dựa dẫm quá nhiều vào một nhóm cầu thủ nhỏ ở đội một. Đội bóng này đang có dấu hiệu suy kiệt thể lực do lịch thi đấu dày đặc. Những cầu thủ dự bị là Ross Barkley và John McGinn đều không thể hiện tốt trước West Ham. Nhưng trận thua đó đổi lại là một vài cầu thủ quan trọng của Villa được nghỉ ngơi và sẵn sàng chiến đấu hết sức với Arsenal.

HLV Dean Smith đánh giá cao màn chạm trán với Arsenal. Chắc chắn ông đã có một chiến thuật cụ thể để lấy điểm của Arsenal. Vì vậy, đoàn quân của Arteta nhiều khả năng sẽ không thể rời Villa Park với 3 điểm dễ dàng.

Thông tin lực lượng:
- Aston Villa: Đội chủ nhà chỉ có 2 cầu thủ chấn thương là Wesley và Kortney Hause.
- Arsenal: Leno bị treo giò còn Mat Ryan mới trở lại từ chấn thương. Do vậy, thủ môn Runarsson có thể xuất phát lần đầu tiên ở Premier League. Gabriel Magalhaes có thể thay thế David Luiz ở hàng phòng ngự.

Đội hình dự kiến:

Aston Villa vs Arsenal

Đội hình dự kiến Aston Villa vs Arsenal

Dự đoán tỉ số: 1-1

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X