Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs West Brom (01h00 ngày 10/5): Vớt vát hy vọng

Chủ Nhật 09/05/2021 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal cần phải lọt vào top 6 để có thể nghĩ tới suất dự cúp châu Âu mùa sau. Để hoàn thành nhiệm vụ này, điều kiện cần sẽ là “Pháo thủ” phải thắng cả 5 trận còn lại của mùa giải năm nay.
Giấc mơ giành vé dự cúp châu Âu mùa sau thông qua con đường vô địch Europa League của Arsenal đã phá sản. Họ bị Villarreal loại tức tưởi ở bán kết sau khi bất lực trong việc phá lưới đối thủ tại Emirates. Đó là trận đấu mà Arsenal chỉ có 2 cú sút trúng đích trong suốt 90 phút dù biết rằng chỉ cần 1 bàn thắng là có thể tiến tới trận chung kết.

HLV Arteta khẳng định ông là người phù hợp để đưa Arsenal tiến lên phía trước. Nhưng áp lực sẽ lớn lên gấp nhiều lần nếu như đội bóng thành London không được dự cúp châu Âu lần đầu tiên trong 25 năm qua.

Arsenal bi loai

Arsenal khó giành vé dự cúp châu Âu mùa sau


Nguy cơ đó hiển hiện rõ ràng hơn khi Arsenal đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng. Họ còn kém vị trí thứ 6 của Liverpool tới 8 điểm trong khi các đối thủ xếp trên cũng sẵn sàng vươn lên bất kỳ lúc nào.

Có một mục tiêu phù hợp hơn với Arsenal là vị trí thứ 7. Khi đó, họ sẽ được tham dự giải Europa Conference League, tức C3. Dự kiến giải đấu này sẽ khởi tranh từ mùa giải sau. Dù danh tiếng của giải đấu này không lớn nhưng ít nhất Arsenal sẽ có thêm nguồn thu trong thời điểm dịch bệnh leo thang trên toàn thế giới ảnh hưởng tới tình hình tài chính.

Trước hết Arsenal sẽ phải giải quyết West Brom tại Emirates. Thành tích đối đầu mà Arsenal có trước West Brom hiện tại là vượt trội. Họ thắng 10 trong 12 trận sân nhà gần nhất tiếp đón The Baggies tại Premier League. Arsenal cũng ghi bàn trong cả 25 lần đụng độ West Brom ở Premier League, thành tích ghi bàn tốt nhất mà 1 đội bóng có được trước một đối thủ khác ở giải đấu cao nhất nước Anh.

West Brom bây giờ cũng không còn nhiều động lực. Họ còn kém vị trí an toàn tới 10 điểm và chỉ có thể trụ hạng nếu thắng cả 4 trận còn lại trong khi Burnley để mất điểm liên tục.

West Brom va Allardyce

West Brom luôn là mồi ngon với Arsenal


Sam Allardyce chưa bao giờ phải nếm mùi xuống hạng trên cương vị một HLV. Nhưng nhiều khả năng mùa giải năm nay sẽ là lần đầu tiên Big Sam cùng một đội bóng xuống giải hạng nhất Anh.

Nếu thua trước Arsenal, West Brom sẽ chính thức nhận tấm vé xuống hạng. Nhưng kể cả 1 chiến thắng may ra cũng chỉ giúp họ vớt vát hy vọng thêm 1 vòng đấu bởi những đối thủ ở nhóm an toàn đã tạo ra được khoảng cách quá lớn.

Thông tin bên lề:
- Arsenal thắng 10 trong 12 trận sân nhà gần nhất đối đầu West Brom.
- West Brom thua 7 trận làm khách gần nhất tới Arsenal, hiệu số bàn thắng bại là 15-1.
- Arsenal ghi bàn trong cả 25 trận đấu tại Premier League gặp West Brom.
- Nếu xuống hạng, West Brom sẽ có lần thứ 11 xuống hạng, chỉ kém duy nhất Birmingham với 12 lần. Đó cũng sẽ là lần xuống hạng đầu tiên của HLV Sam Allardyce.
- West Brom đã thua nhiều trận ở giải VĐQG Anh trước Arsenal (65) hơn bất kỳ đối thủ nào khác trong lịch sử.
- Sau khi thắng 2 trận sân khách liên ở Premier League vào tháng 4/2018, West Brom chỉ thắng 2 trong 18 trận sân khách sau đó. Chỉ có duy nhất Sheffield United (4) là giành được ít điểm trên sân khách hơn West Brom (11).

Thông tin lực lượng:
Arsenal: David Luiz chưa chắc ra sân. Granit Xhaka dính chấn thương cơ bắp khi khởi động trước Villarreal và cũng không thể góp mặt.
West Brom: Đội khách sẽ thiếu Robert Snodgrass trong khi Branislav Ivanovic cũng chấn thương hết mùa giải này.

Đội hình dự kiến:
Arsenal vs West Brom
Đội hình dự kiến Arsenal vs West Brom


Dự đoán tỉ số: 2-0


Arteta gây sốc: Tôi biết lý do Arsenal sa sút nhưng không nói đâuArteta gây sốc: Tôi biết lý do Arsenal sa sút nhưng không nói đâu
Sau thất bại tại Europa League, cửa dự cúp châu Âu của thầy trò HLV Mikel Arteta là rất nhỏ, khi họ cũng đang rơi tự do tại Premier League.
Thi đấu bết bát, Arteta muốn Arsenal dũng cảm làm một việc…Thi đấu bết bát, Arteta muốn Arsenal dũng cảm làm một việc…
Mikel Arteta cho rằng Arsenal phải dũng cảm thực hiện cuộc đại tu diện rộng sau khi mùa giải đáng thất vọng nhất sau nhiều năm sắp kết thúc.
Arsenal trắng tay, Mikel Arteta tuyên bố từ chức?Arsenal trắng tay, Mikel Arteta tuyên bố từ chức?
Sau khi không thể đưa Arsenal tới trận chung kết Europa League - cơ hội cuối cùng để Pháo thủ có danh hiệu mùa này - HLV Mikel Arteta đã có những chia sẻ về...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X