Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Fulham (19h30 ngày 18/4): Bắt nạt kẻ yếu thế

Chủ Nhật 18/04/2021 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal có cơ hội giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên mọi đấu trường khi tiếp đón Fulham. “Pháo thủ” thật sự cần một chút đà phong độ cho giai đoạn quan trọng của mùa giải và Fulham là một đối thủ vừa sức để họ hướng tới mục tiêu nối dài mạch chiến thắng.

Arteta tìm được công thức chiến thắng
Gerrard khen ngợi Arsenal

Arsenal đang đạt phong độ cao

Bị Slavia Prague cầm hòa 1-1 ở trận lượt đi vòng tứ kết Europa League, Arsenal phải đối diện với vô vàn áp lực. Nhưng đoàn quân của Arteta đã tạo ra một màn trình diễn tấn công rực lửa tại CH Séc để đè bẹp đối thủ với tỉ số 4-0.

Chiến thắng đó giúp Arsenal lọt vào vòng bán kết Europa League và giữ cho họ động lực thi đấu khi mùa giải còn 6 tuần nữa là khép lại. 2 trận đấu với Villarreal là cực kỳ quan trọng và quyết định lớn tới tấm vé dự Champions League năm sau của Arsenal. Nhưng trước đó, họ sẽ phải giải quyết 2 trận đấu ở Premier League.

Chiến thắng 3-0 trước Sheffield United giúp Arsenal thu hẹp khoảng cách tới vị trí thứ 6 xuống chỉ còn 7 điểm. Nhưng để chắc suất dự cúp châu Âu, họ phải hướng đến vị trí thứ 5 của Chelsea, đội bóng đang có 9 điểm nhiều hơn. Với việc mùa giải chỉ còn vài vòng đấu nữa là khép lại, thật khó để thầy trò Arteta nghĩ tới việc giành vé châu Âu qua cửa Premier League.

Trên thực tế, phong độ của Arsenal ở Premier League là vô cùng ngán ngẩm. Từ tháng Một tới giờ, họ không thể giành 2 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Ở mùa giải này, đoàn quân của Arteta đã để thua tới 8 trận trên sân nhà ở giải VĐQG, thành tích tệ nhất kể từ mùa giải 1929/30.
 

Fulham khát điểm
Video kết quả Liverpool vs Fulham: The Kop thua trận thứ 6 liên tiếp trên sân nhà

Fulham từng gây bất ngờ trước ông lớn Liverpool

Thành tích kể trên của Arsenal là điều để Fulham hy vọng vào việc giành điểm cho cuộc đua trụ hạng. Sau vài tuần đón nhận những kết quả tích cực và có cơ hội vượt mặt Newcastle, giờ thì Fulham đã tắt ngấm hy vọng. Newcastle vừa đánh bại ứng cử viên top 4 Fulham để vươn lên vị trí thứ 15, bỏ xa Fulham tới 9 điểm.

Khoảng cách từ vị trí của Fulham tới nhóm an toàn đang là 7 điểm. Tuy nhiên, đoàn quân của Scott Parker đã chơi nhiều hơn các đối thủ 1 trận trong khi kém hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Với trận thua 0-1 trước Wolves, Fulham đã phải đón nhận 4 trận thua liền. Trong giai đoạn cuối mùa, Fulham còn phải đụng những đối thủ máu mặt là Arsenal, Chelsea và Man United với cơ hội giành điểm là cực thấp.

Xét về thành tích đối đầu, Fulham vẫn luôn là một con mồi ngon với Arsenal. Họ đã để thua 6 trận gần nhất gặp Arsenal tại Premier League, thủng lưới 18 lần và chỉ ghi vỏn vẹn 3 bàn.

Arsenal chưa bao giờ thua Fulham trên sân nhà trong 29 lần đối đầu trước đây. Đó cũng là thành tích sân nhà tốt nhất của Arsenal trước bất kỳ đối thủ nào.

Thông tin bên lề:
- Có ít nhất 3 bàn được ghi trong 10 trận thắng gần nhất của Arsenal.
- Arsenal thắng 5 trận gần nhất trước Fulham với khoảng cách 2 bàn trở lên.
- Fulham đã thua 4 trận liên tiếp.
- Arsenal là đội ghi bàn trước trong 9 trận gần nhất gặp Fulham.
- Arsenal thắng 6 trận gần nhất đối đầu với Fulham.

Thông tin lực lượng:
Arsenal: Aubbameyang vắng mặt vì bị sốt rét. David Luiz và Kieran Tierney là 2 trường hợp chấn thương khác được xác nhận. Odegaard cũng chưa chắc ra sân.
Fulham: Lookman đã không thể bình phục để ra sân trước Wolves cuối tuần trước. Tom Cairney chắc chắn vắng mặt trong khi Marek Rodak là ca chấn thương đáng chú ý khác của Fulham.

Đội hình dự kiến:
Arsenal vs Fulham

Đội hình dự kiến Arsenal vs Fulham



Dự đoán tỉ số: 3-0


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X