Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà Glazer phản biện: "Nợ ở MU không ảnh hưởng ngân sách chuyển nhượng"

Thứ Ba 15/06/2021 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Joel Glazer đã lên tiếng bảo vệ mức nợ cũng như những khoản thanh toán cho giới chủ ở Man United và khẳng định nó không có ảnh hưởng gì tới vấn đề chuyển nhượng.
Nhà Glazer phải chịu nhiều chỉ trích trong 16 năm nắm quyền ở Man United. Và một trong những lý do chính là việc họ mua lại đội bóng năm 2005 mang đến một khoản nợ khổng lồ cho CLB.

Bên cạnh đó, nhà Glazer tự thưởng cho mình những khoản thanh toán trị giá hơn 100 triệu bảng trong quãng thời gian sở hữu MU. Tuy nhiên, Joel Glazer đã lên tiếng bảo vệ hành động của mình trong buổi gặp gỡ với các fan hồi tuần trước.

Glazer

Nhà Glazer phản biện: "Nợ ở MU không ảnh hưởng ngân sách chuyển nhượng"


Đầu tiên, Joel Glazer lên tiếng giải thích về các khoản thanh toán cá nhân của mình: “Tôi biết đây là một chủ đề nhiều người có nhiều quan điểm khác nhau. Nhưng nhìn tổng thể thì tôi thấy Man United là một CLB được vận hành tốt. Chúng tôi có khả năng chi tiền ngang những đội bóng hàng đầu châu Âu, dù là lương hay phí chuyển nhượng. Chúng tôi giữ được giá vé thấp và không tăng nó trong 10 năm qua.

Chúng tôi có thể thanh toán cổ tức cho các cá nhân nhưng đó là một khoản rất bình thường trong doanh thu 5 hay 600 triệu bảng. Nó còn không bằng 3% trong số đó. Nó chưa bao giờ là một vật cản ngáng đường CLB theo đuổi những cầu thủ hay những vụ chuyển nhượng trên sân cỏ. Chúng tôi hoàn toàn có thể từ bỏ ở các vụ chuyển nhượng khi các đội bóng khác đòi một con số không tưởng. Cũng dễ để thanh toán những khoản đó một lần nhưng nó cũng có hậu quả.

Bạn làm thế một lần rồi người tiếp theo cũng kỳ vọng được như thế, rồi cả những người tiếp theo nữa. Điều đó không tốt cho CLB. Chúng tôi nghĩ rằng CLB của chúng ta vẫn thành công và chúng tôi vẫn làm mọi thứ cần thiết với một CLB ở vị thế lớn như thế này”.


Câu hỏi tiếp theo từ diễn đàn fan hâm mộ Man United đến với khoản nợ của CLB và lý do tại sao những khoản thanh toán cho cổ đông không được dùng để chi trả hết nợ cho đội bóng.

“Tôi biết đây là có rất nhiều cuộc thảo luận và tranh cãi qua các năm về điều này. Chúng tôi nghĩ mình có một vị thế thoải mái khi nói tới điều này. Chúng tôi có nợ, nhưng nhiều CLB khác cũng có nợ như vậy.

Chúng tôi phải trả lãi rất thấp, gần như là những khoản nợ có lãi cố định. Vậy nên kể cả khi tỉ lệ lãi suất tăng lên thì nó cũng không ảnh hưởng tới chúng tôi. Nhưng chúng tôi cũng đã có những bước tiến để giảm các khoản nợ trong những năm gần đây.

Nợ ròng đã giảm trong vài năm qua. Không may khi đại dịch ập đến và chúng tôi phải sử dụng rất nhiều tiền mặt dự trữ bởi vì chúng tôi không có khán giả trên các khán đài. Chúng tôi không có doanh thu từ các trận đấu và nó ảnh hưởng tới chúng tôi, cũng như mọi CLB khác ở châu Âu. Sự khác biệt là chúng tôi vẫn có thể đầu tư. Chúng ta vẫn mạnh mẽ”.


Mata phải giảm gần nửa lương nếu muốn ở lại MUMata phải giảm gần nửa lương nếu muốn ở lại MU
Juan Mata sẽ phải chấp nhận giảm gần nửa lương nếu như muốn ở lại Man United sau mùa hè này.
ĐT Anh không sử dụng cầu thủ MU và Liverpool, Rio Ferdinand nói gì?ĐT Anh không sử dụng cầu thủ MU và Liverpool, Rio Ferdinand nói gì?
Trong trận đấu giữa ĐT Anh và Croatia ở lượt trận đầu tiên bảng D VCK Euro 2020, HLV Gareth Southgate đã không để một cầu thủ nào của MU và Liverpool ra sân...
CHÍNH THỨC: Diogo Dalot được BĐN triệu tập vì lý do bất ngờCHÍNH THỨC: Diogo Dalot được BĐN triệu tập vì lý do bất ngờ
Diogo Dalot – cầu thủ đang khoác áo MU vừa được ĐT Bồ Đào Nha triệu tập dự VCK Euro 2020 thay thế hậu vệ Joao Cancelo do dương tính với Covid-19.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X