Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà chức trách Pháp chỉ trích Klopp vì gián tiếp gây hỗn loạn ở Paris

Thứ Ba 31/05/2022 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà chức trách của Pháp đã đổ lỗi cho Klopp về vụ hỗn loạn ở Paris trước trận chung kết Champions League.

Nhà chức trách Pháp chỉ trích Klopp vì gián tiếp gây hỗn loạn ở Paris

Bộ trưởng Nội vụ Pháp là Gerald Darmanin cho rằng Jurgen Klopp có lỗi trong vụ bạo loạn trước trận chung kết Champions League vừa qua vì kêu gọi các CĐV không có vé tới Paris. Ông Gerald Darmanin cũng bảo vệ quyết định sử dụng hơi cay để kiểm soát vụ hỗn loạn tại Stade de France vì điều đó chỉ để ngăn chặn không có người thiệt mạng.

Nhà chức trách Pháp khẳng định các CĐV Anh đến quá muộn và vô tổ chức. Phía Pháp nói rằng có khoảng 30,000 đến 40,000 CĐV có mặt ở sân vận động với vé giả hoặc không có vé.

Darmanin

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Darmanin chỉ trích Klopp vì gián tiếp gây hỗn loạn ở Paris


Ông Darmanin cho biết: “Chỉ trong bóng đá với một số CLB Anh mới có những vấn đề này”
. Các CĐV Liverpool khẳng định họ đã bị cảnh sát Pháp tấn công bằng hơi cay và không có hành động nào được thực hiện để giúp họ rời khỏi sân vận động. Chính phủ Pháp đã kêu gọi một cuộc họp khủng hoảng với UEFA, thị trưởng Paris và Liên đoàn bóng đá Pháp.

Phát biểu trong buổi họp báo tại Bộ Thể thao Pháp sau cuộc họp, Darmanin nói: “Sự hiện diện của nhiều người hâm mộ Anh không có vé đã xảy ra, đặc biệt là vào năm 2019 tại Madrid. Và nó tạo ra những khó khăn tương tự. Cũng có những vấn đề tương tự ở Wembley năm ngoái. Đó là tình trạng lộng hành, sự vô tổ chức và thị trường vé giả tràn lan. Tôi cần phải nhắc cho bạn nhớ rằng HLV của Liverpool còn kêu gọi các CĐV không có vé đến Pháp cách đây vài ngày.

Chúng tôi rơi vào tình huống phải đối phó với hàng chục nghìn CĐV Anh, trong đó có một phần nhỏ hoàn toàn tôn trọng và mua vé hoặc đến khu vực dành riêng cho người hâm mộ. Tôi cũng phải nhắc cho các bạn nhớ rằng có hàng chục nghìn CĐV ở khu vực dành cho họ mà không có vấn đề gì. Họ tôn trọng luật lệ. Nhưng có một bộ phận nhỏ hơn nhưng hoạt động tích cực và đã xung đột với hệ thống an ninh của chúng tôi”.


Pháp sẽ tổ chức World Cup bóng bầu dục vào năm sau và Olympic 2024. Chính phủ Pháp hứa sẽ rút ra những bài học sau trận chung kết Champions League. Nhưng ông Darmanin thừa nhận sự tiếc nuối khi phải dùng hơi cay nhưng nói thêm:

“Chúng tôi đã tổ chức rất nhiều trận bóng đá và bóng bầu dục lớn tại Stade de France mà không gặp vấn đề gì. Cách kiểm soát này đã giúp chúng tôi tránh bất kỳ trường hợp thiệt mạng nào ở Stade de France. Tôi nghĩ việc so sánh với các trận bóng bầu dục hoặc Olympic là không cân xứng bởi vì chỉ có bóng đá với một số CLB Anh nhất định mới xảy ra những vấn đề thế này.

Tôi cần nhắc các bạn rằng Pháp đã tổ chức rất nhiều trận đấu bóng bầu dục và bóng đá trong vài tuần và vài tháng qua mà không gặp trở ngại. Ngay cả với những CLB Pháp có thể gây khó khăn, như trận chung kết Cúp bóng đá Pháp, thì cũng không có vấn đề gì.

Đúng là có những phụ nữ và trẻ em bị nhiễm hơi cay. Những người khác bị đẩy vào hàng rào cảnh sát hoặc hàng rào sân vận động. Vậy nên để tạo không gian và tránh mọi người giẫm đạp nhau, hơi cay đã được sử dụng. Tôi và ủy viên cảnh sát đã có cơ hội bày tỏ sự tiếc nuối tới những người này. Nhưng tôi cũng thấy rằng cảnh sát đã phản ứng nhanh chóng để giúp họ sau đó. Tôi hoàn toàn đồng ý rằng việc xảy ra những điều này là không bình thường”.


Vợ Fabinho hành động đẳng cấp, NHM Liverpool ngả mũ thán phụcVợ Fabinho hành động đẳng cấp, NHM Liverpool ngả mũ thán phục
Vợ của Fabinho - Rebeca Tavares đã tham gia cuộc diễu hành của Liverpool, cô cũng có những phát biểu khiến NHM The Kop phải ngả mũ thán phục.
5 bến đỗ tiềm năng cho Sadio Mane sau khi rời Liverpool5 bến đỗ tiềm năng cho Sadio Mane sau khi rời Liverpool
Sadio Mane được cho là sẽ rời Liverpool vào mùa hè này sau 6 năm gắn bó. Hãy cùng điểm qua 5 bến đỗ tiềm năng dành cho ngôi sao người Senegal.
Andy Robertson bị chỉ trích vì quẩy nhiệt trong lễ ăn mừng của LiverpoolAndy Robertson bị chỉ trích vì quẩy nhiệt trong lễ ăn mừng của Liverpool
Andy Robertson đã bị CĐV Scotland chỉ trích vì uống rượu bia tưng bừng trong buổi diễu hành ăn mừng của Liverpool trước trận đấu quan trọng ở đội tuyển quốc...
Liverpool 2021/22: Cho đi nhiều, nhưng nhận lại quá ítLiverpool 2021/22: Cho đi nhiều, nhưng nhận lại quá ít
Ít ai trong số các thành viên của Liverpool nghĩ đến câu hỏi này, sau khi tiếng còi mãn cuộc trận chung kết Champions League giữa họ và Real Madrid vang lên....

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X