Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ MU nói thẳng về chiến thuật của Ralf Rangnick

Thứ Ba 30/11/2021 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Reinhard Meulensteen, người từng làm việc ở vai trò trợ lý HLV tại MU đã có nhận xét về lối chơi pressing của Ralf Rangnick cũng như cách sử dụng Ronaldo trong đội hình.

 Trợ lý Sir Alex nhận xét chiến thuật của tân HLV MU Ralf Rangnick

Việc MU kí hợp đồng với HLV Ralf Rangnick đang được rất nhiều người quan tâm thời gian gần đây. Đi kèm với những hi vọng về một đường hướng phát triển mới cho MU là những hoài nghi về năng lực của HLV người Đức.

Reinhard Meulensteen, người từng làm trợ lý cho HLV Alex Ferguson tại MU giai đoạn 2007 - 2013 đã thẳng thắn nhận xét về lối đá pressing của Rangnick, thứ làm nên tên tuổi của vị thuyền trưởng người Đức.

Reinhard Meulensteen từng làm "phó tướng" cho Sir Alex tại MU
 

Tôi không hiểu tại sao và từ đâu mà mỗi khi nhắc tới HLV Ralf Rangnick, mọi người nói rất nhiều về pressing, về gegenpressing.

Pressing không phải thứ mà một ai đó ngày nào cũng nói đi nói lại. Đúng là sẽ có lúc (trong trận đấu) cầu thủ cần tổ chức pressing nhưng hơn tất cả, tôi nghĩ là điều Man Utd cần hiện tại là họ phải thật sự chơi bóng. Chơi bóng ở đây nghĩa là gì? Là chậm lại, cầm quả bóng trong chân, kiểm soát mọi thứ và quan trọng nhất là phải thi đấu với một nhịp độ rõ ràng. Chỉ khi nào làm được như vậy thì mới tìm được đường vào khung thành đối thủ

”, HLV người Hà Lan chia sẻ trong một cuộc trò chuyện với talkSport.

Trong thời gian tại vị, Meulensteen có cơ hội làm việc với Ronaldo - người được HLV Hà Lan so sánh với một “chiếc xe đua”. Meulensteen đánh giá rất cao tiền đạo người Bồ Đào Nha, ông cho rằng, Cr7 không xứng đáng phải ngồi dự bị trước Chelsea.

ronaldo
Ronaldo sẽ thi đấu ra sao dưới thời HLV mới vẫn còn là câu hỏi khó trả lời

Nhiều CĐV cho rằng Ronaldo nhiều khả năng sẽ mất vị trí trên hàng công MU nếu lối đá pressing được Rangnick áp dụng tại đội bóng này. Tuy vậy, Meulensteen cho rằng Rangnick nên tiếp tục trọng dụng Ronaldo thay vì sử dụng những cầu thủ có khả năng pressing tốt hơn.

“Hãy tưởng tượng, bạn là HLV và bạn có Ronaldo trong tay, liệu cầu thủ ấy sẽ cần gì để phát huy tối đa khả năng? Câu trả lời là sự hỗ trợ từ đồng đội, sự hỗ trợ ấy đến từ việc vệ tinh xung quanh Ronaldo phải chiếm được khoảng không đủ rộng. Càng nhận nhiều hỗ trợ từ đồng đội, Cr7 sẽ càng ghi nhiều bàn và nhiệm vụ của HLV là phải bố trí nhân lực ở những vị trí phù hợp trên sân nhằm tối ưu hóa khả năng phối hợp với Ronaldo

”, HLV sinh năm 1956 nhận xét.

Có sự phục vụ của Ronaldo đồng nghĩa với việc có trong tay một tiền đạo sở hữu phong độ ghi bàn ổn định qua từng vòng đấu. Tuy vậy, với một cầu thủ có cá tính mạnh như Cr7, mọi quyết định từ HLV luôn cần được cân nhắc kĩ càng.

Câu hỏi liệu Ronaldo sẽ thi đấu ra sao trong hệ thống của Ralf Rangnick sẽ còn thu hút nhiều sự chú ý, ít nhất là cho tới khi vị thuyền trưởng người Đức chính thức dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford.

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X