Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Neville chỉ ra yếu tố giúp MU của Solskjaer "ăn đứt" phiên bản Jose Mourinho

Thứ Hai 01/03/2021 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu hậu vệ lừng danh người Anh khẳng định Man United hiện tại đang có tiềm năng đoạt danh hiệu lớn hơn so với thời được Jose Mourinho dẫn dắt.
Trận hòa 0-0 của MU trước Chelsea đêm qua xây chắc vị trí trong top 4 cho Quỷ đỏ. Nhưng nó cũng khiến họ bị Man City bỏ xa 12 điểm trong cuộc đua vô địch.

2017/18 là mùa giải ấn tượng nhất của Mourinho tại Old Trafford khi MU cán đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc, kém Man City vô địch đến 19 điểm. Nhưng đến tháng 12/2018, Mourinho đã bị sa thải sau khi Man United rơi xuống khu vực giữa bảng xếp hạng.

Neville chỉ ra yếu tố giúp MU của Solskjaer ăn đứt thời Mourinho hình ảnh

Neville ca ngợi sự đoàn kết của MU dưới thời Solskjaer


Như vậy, nếu MU giữ vững được vị trí thứ 2 cho đến khi kết thúc mùa giải 2020/21 và không có được danh hiệu nào (MU còn cơ hội vô địch FA Cup cùng Europa League) thì HLV Solskjaer mới chỉ bằng được người tiền nhiệm Jose Mourinho về thành tích ở Ngoại hạng Anh mà thôi.

Trong khi đừng quên, Mourinho dù sao cũng còn mang về cho đội bóng 3 chiếc cúp: League Cup và Europa League (2016/17) cùng Siêu cúp Anh 2016 chỉ sau hơn 2,5 năm dẫn dắt đội bóng. Còn Solskjaer cũng đã dẫn dắt được MU hơn 2 năm (từ tháng 12/2018).

Tuy vậy, với Gary Neville, cựu hậu vệ phải lừng danh một thời mà trọn vẹn sự nghiệp cầu thủ gắn bó với đội chủ sân Old Trafford, thì MU hiện tại mạnh hơn so thời của Mourinho:

“Trong 12 tháng qua, Man United đã giành được một chuỗi kết quả rất tốt. Thành tích của đội bóng ngày một tốt hơn qua từng năm. Chẳng hạn, chuỗi 20 trận bất bại trên sân khách xứng đáng được ca ngợi bởi vì không dễ cho bất cứ đội bóng nào sở hữu được thành tích đó. Không những vậy, MU bây giờ còn nguy hiểm trong những tình huống cố định và các cầu thủ rất hứng thú, vui vẻ thi đấu cùng nhau.

Đó là lý do tôi nghĩ đội hình này của Man United tốt hơn chính họ cách đây 2 hay 3 năm dù khi đó, đội bóng đã về đích ở vị trí thứ 2 tại Premier League dưới thời Jose Mourinho. Tôi thật sự cảm thấy tinh thần tốt hơn, đoàn kết cao hơn ở đội bóng này.

Tôi nghĩ họ có cơ hội lớn hơn nhiều để giành danh hiệu trong vòng 2 hay 3 năm tới so với khi còn ở trong tay Mourinho. Đội hình mà Mourinho xây dựng khá "hổ lốn" gồm toàn những gã xa lạ chơi bóng trên sân. Họ dường như chẳng có vẻ gì thích thú nhau và không khiến một CĐV như tôi cảm thấy bị thu hút”.


Paul Scholes phản ứng gay gắt với nhận định của HLV Thomas TuchelPaul Scholes phản ứng gay gắt với nhận định của HLV Thomas Tuchel
HLV Thomas Tuchel cho rằng trận đấu giữa Chelsea và MU có chất lượng chuyên môn cao, song huyền thoại Quỷ đỏ, Paul Scholes không nghĩ như vậy.
Cựu trọng tài Mark Clattenburg: MU xứng đáng hưởng 11m trước ChelseaCựu trọng tài Mark Clattenburg: MU xứng đáng hưởng 11m trước Chelsea
Ông vua sân cỏ nổi tiếng một thời của Premier League, Mark Clattenburg vừa chia sẻ quan điểm về tình huống gây tranh cãi ở trận đại chiến Chelsea vs MU đêm qua.
Bruno Fernandes gây thất vọng thế nào trong các trận đại chiến?Bruno Fernandes gây thất vọng thế nào trong các trận đại chiến?
Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã chơi thất vọng trong trận hòa 0-0 giữa Chelsea và MU, qua đó nối dài phong độ tệ hại trong những trận đấu lớn ở Ngoại hạng Anh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X