Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

MU vùi dập Tottenham, Neville khen ngợi sơ đồ chiến thuật mới của Solskjaer

Chủ Nhật 31/10/2021 03:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gary Neville cho rằng sơ đồ 3 hậu vệ mà Solskjaer vừa sử dụng giúp phát huy tối đa những điểm mạnh của Man United cũng như hạn chế điểm yếu.

Neville ca ngợi chiến thuật mới của MU

Sau trận thua bẽ bàng với tỉ số 0-5 trước Liverpool, HLV Solskjaer quyết định thay đổi triệt để sơ đồ chiến thuật của Man United. Nhà cầm quân người Na Uy sử dụng sơ đồ 3-4-1-2 cho trận đấu với Tottenham và đạt được thành công lớn.

Hàng phòng ngự 3 người với trung tâm là Varane và 2 bên là Maguire và Lindelof. Cặp hậu vệ biên của MU là Wan-Bissaka và Shaw. Bộ đôi tiền vệ vẫn là Fred và McTominay. Bruno Fernandes đá tự do phía sau cặp tiền đạo Cavani và Ronaldo.

Man United

MU vùi dập Tottenham, Neville khen ngợi sơ đồ chiến thuật mới của HLV Solskjaer


Đội hình này giúp Man United có được chiến thắng 3-0 thuyết phục ngay trên sân của Tottenham. Và Gary Neville tin rằng đây là một công thức phù hợp với Man United.

“Ronaldo có khả năng di chuyển rất đặc biệt. Anh ấy hơi lùi lại để phá bẫy việt vị rồi luồn sau lưng hàng thủ đối phương. Đường chuyền là hoàn hảo. Một bàn thắng đặc biệt. Anh ấy chỉ có đúng 1 cơ may để đưa bàn thắng vào lưới và đã thành công. Ronaldo cần phải có một người đá cặp. Anh ấy cần ai đó đá trên hàng tiền đạo cùng mình. Và hệ thống này cho phép điều đó.

Chúng ta đã nói nhiều tuần, nhiều tháng rằng đội hình này của Man United dựa nhiều vào khoảnh khắc. Nhưng họ cần một nền tảng phòng ngự tốt. Bộ 3 tấn công của họ luôn tạo ra cơ hội và ghi bàn. Nhưng họ cần một nền tảng tốt ở phía dưới.

Nếu nhìn vào khối đội hình của Man United, khoảng cách từ Varane đến Ronaldo luôn được giữ ở 25-30 mét trong suốt cả trận đấu. Ở những tuần trước, khoảng cách đó thường là 40-50 mét. Rất khó để Spurs có thể chuyền xuyên qua khối đội hình đó của Man United.

Man United bây giờ giống như một đội hơn khi không nắm quyền kiểm soát bóng. Solskjaer giúp cho đội bóng trở nên chắc chắn hơn với khối đội hình co lại gần nhau. Họ có thể phản công từ nền tảng đó và tạo ra những khoảnh khắc mà chúng ta luôn kỳ vọng rằng họ làm được. Trận đấu này mang đến cho Man United và Solskjaer chút không gian để thở trước trận đấu tại Champions League sắp tới”.


3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Tottenham 0-3 MU3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Tottenham 0-3 MU
Kết quả Tottenham vs MU giúp Quỷ đỏ chấm dứt chuỗi trận không tốt ở Ngoại hạng Anh, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau khi...
HLV Tottenham thừa nhận thua tâm phục khẩu phục trước MUHLV Tottenham thừa nhận thua tâm phục khẩu phục trước MU
Sau thất bại 0-3 trước MU ngay trên sân nhà, HLV Nuno Santo của Tottenham thừa nhận rằng Spurs đang đi không đúng hướng.
Chấm điểm các cầu thủ MU trước Tottenham: Vinh danh RonaldoChấm điểm các cầu thủ MU trước Tottenham: Vinh danh Ronaldo
Với 1 bàn và 1 kiến tạo, tiền đạo Ronaldo đã được Manchestereveningnews chấm điểm cao nhất trong chiến thắng 3-0 của MU trước Tottenham.
10 con số ấn tượng sau chiến thắng của MU trước Tottenham10 con số ấn tượng sau chiến thắng của MU trước Tottenham
Trận đấu Tottenham vs MU đã khép lại với chiến thắng 3-0 nghiêng về đội khách, cùng điểm qua những con số ấn tượng sau khi trận đấu này kết thúc.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X