Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU dẫn đầu ở chỉ số không ai muốn trên TTCN 10 năm qua

Thứ Ba 20/09/2022 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo ước tính, số tiền mà MU "mua hớ" cầu thủ trong vòng 10 năm qua đã chạm mốc 208 triệu Bảng, nhiều nhất thế giới.

MU bị mua hớ nhiều nhất thế giới

Đã gần 10 năm kể từ thời điểm Sir Alex Ferguson nói lời chia tay MU, cũng là thời điểm đánh dấu sự đi xuống về mặt thành tích của MU trên mọi đấu trường. Nhằm cứu vãn tình hình, BLĐ MU đã chi tiền tấn để chiêu mộ những cầu thủ xuất sắc để phục vụ việc xây dựng đội hình.

Tuy vậy, cách mua sắm của Man Utd khó có thể khiến người hâm mộ hài lòng. Đội bóng này liên tục phải bỏ ra số tiền quá lớn để mua cầu thủ. Theo thống kê từ CIES, MU đã phải bỏ ra số tiền lớn hơn giá trị thật, hay còn gọi là mua hớ tới 33 cầu thủ trong một thập kỷ qua.

Cụ thể, nhóm 33 cầu thủ kể trên tiêu tốn của MU số tiền lên tới 1,398 tỷ bảng trong khi giá trị thực tế của những cầu thủ này ở thời điểm cập bến Old Trafford chỉ chạm mốc 1,19 tỷ bảng. Chênh lệch giữa số tiền Man Utd bỏ ra và giá trị thật của cầu thủ lên tới 208 triệu Bảng, cao nhất thế giới.

MU dẫn đầu ở chỉ số không ai muốn trên TTCN 10 năm qua 1
Maguire bị đánh giá là bản hợp đồng mua hớ của MU

Không khó để kể ra những trường hợp MU bị ép giá khi mua người thời gian qua. Martial ngốn tới 36 triệu Bảng, Maguire tốn 78 triệu Bảng. Đặc biệt, việc mua Paul Pogba với giá 100 triệu Bảng rồi để cầu thủ này ra đi dưới dạng tự do cũng khiến Man Utd lỗ nặng.

Đáng nói hơn, giá tiền những cầu thủ MU bỏ tiền tấn ra sở hữu không tương xứng với năng lực thật sự của những cái tên này. Những thương vụ với Memphis Depay, Di Maria, Fred, Wan-Bissaka hay Baily luôn khiến người hâm mộ MU ngao ngán khi nhắc tới.

Trong số những đội bóng mua hớ nhiều nhất thế giới 10 năm qua do CIES thống kê, Juventus cùng PSG lần lượt xếp sau MU. Cái tên gây bất ngờ nhất là Aston Villa, đội bóng này không có những bản hợp đồng đắt tiền nhưng lại mua hớ nhiều cầu thủ trong thời gian dài.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X