Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

MU dẫn đầu nước Anh về thời lượng ra sân của cầu thủ "gà nhà"

Thứ Năm 13/05/2021 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thống kê mới nhất được công bố bởi CIES, Man United là đội trao nhiều cơ hội cho các cầu thủ diện homegrown nhất trong nhóm Big Six nước Anh
Trang CIES vừa công bố một bảng danh sách về tỉ lệ % số phút thi đấu của các cầu thủ homegrown (những cầu thủ được CLB đào tạo ít nhất 3 năm trong độ tuổi từ 15 đến 21) tính trên tổng số cầu thủ thuộc biên chế đội 1 ở các đội bóng lớn trong mùa giải vừa qua (tức là lấy tổng số phút ra sân của số cầu thủ "gà nhà" chia cho tổng số phút thi đấu của toàn bộ cầu thủ). CLB dẫn đầu là Ajax và họ cũng vượt xa nhóm bám đuổi với tỉ lệ 36,5%.

Bảng xếp hạng về tỉ lệ % số phút thi đấu của các cầu thủ homegrown ở các CLB lớn

Bảng xếp hạng về tỉ lệ % số phút thi đấu của các cầu thủ homegrown ở các CLB lớn


Barcelona đứng thứ 2 với tỉ lệ 29,6%. Họ đứng đầu La Liga và đây cũng là điều dễ hiểu vì lò La Masia vẫn rất được trân trọng. Real Madrid đứng ở phía dưới và cách khá xa với tỉ lệ chỉ 16,6%. Los Blancos chú trọng vào việc chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu thay vì tự đào tạo nên tỉ lệ này không quá cao.

Ở nước Anh, Man United là đội xếp số 1 với % số phút ra sân cho các cầu thủ homegrown lên đến 27,2%. Khá bất ngờ khi Chelsea xếp ngay phía sau với tỉ lệ 24,5% dù luôn bị đánh giá là đội bóng dùng tiền mua thành công. Trái lại, Arsenal nổi tiếng với lò đào tạo trẻ lại chỉ đạt tỉ lệ 20,1%. Sự sa sút trong những năm gần đây khiến họ không còn tin tưởng trao cơ hội cho lứa trẻ thường xuyên.

Liverpool đạt tỉ lệ cực thấp là 13,3% trong khi Man City thực sự là “bá chủ” tiêu tiền với tỉ lệ trao cơ hội cho cầu thủ trẻ chỉ 4,9% mà phần lớn chắc do đóng góp của Phil Foden, cái tên nổi bật nhất và có lẽ cũng là duy nhất trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB.

Các đội bóng lớn khác ở châu Âu cũng sở hữu tỉ lệ không quá cao. AC Milan đạt mức 17,8%, nhỉnh hơn Bayern với 16,7%. Dortmund và PSG chỉ xấp xỉ 8% trong khi Juventus gây sốc với tỉ lệ trao cơ hội cho cầu thủ homegrown là 0,3%.

Upamecano tiết lộ khát khao cập bến MU ở tuổi 17Upamecano tiết lộ khát khao cập bến MU ở tuổi 17
Trung vệ Dayot Upamecano thừa nhận anh từng muốn gia nhập Man United ở tuổi 17. Nhưng sau khi nói với bố mẹ thì cầu thủ này đã cập bến Salzburg.
MU đánh lừa NHM trước trận gặp LiverpoolMU đánh lừa NHM trước trận gặp Liverpool
Theo những thông tin được ESPN đăng tải, khách sạn mà các cầu thủ MU lưu trú trước trận đá lại với Liverpool không được tiết lộ.
Antonio Valencia gửi tâm thư tri ân CĐV MU trong ngày tuyên bố giải nghệAntonio Valencia gửi tâm thư tri ân CĐV MU trong ngày tuyên bố giải nghệ
Antonio Valencia đã dành những lời tri ân cho các CĐV Man United sau khi tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X