Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU có thể thay đổi kế hoạch chuyển nhượng nhờ Luke Shaw

Thứ Tư 31/03/2021 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Solskjaer từng rất muốn đem về MU một trung vệ thuận chân trái, nhưng giờ đây vấn đề đó không còn quan trọng như trước nữa.
Cách đây khoảng 1 năm, HLV Solskjaer coi trung vệ thuận chân trái là một trong những ưu tiên hàng đầu để cải thiện hàng thủ. Ống kính máy quay đã bắt được khoảnh khắc ông tiến đến nói điều gì đó với Nathan Ake sau trận thắng Bournemouth cuối mùa trước. Tuy nhiên sau đó Ake cập bến Man City, còn Man Utd đã trải qua kỳ chuyển nhượng mùa hè mà không mua thêm bất cứ trung vệ nào.

MU có thể thay đổi kế hoạch chuyển nhượng nhờ Luke Shaw hình ảnh
Luke Shaw đang có phong độ rất cao.
Đến thời điểm hiện tại, việc bổ sung trung vệ vẫn nằm trong bản kế hoạch của Solsa. Tuy nhiên, chiến lược gia vẫn còn những ưu tiên cao hơn cho 2 vị trí khác tiền vệ cánh phải và tiền đạo, nhất là khi Edinson Cavani có thể sẽ rời đội bóng sau khi mùa giải khép lại. Không nhiều trung vệ thuận chân trái có thể chơi bóng ở một đẳng cấp cao nhất, và có lẽ MU cũng không quá mặn mà với điều đó nữa.
 
Bên cạnh đó, vấn đề của MU ở hàng thủ đã phần nào được giải quyết nhờ sự kết hợp ăn ý giữa Maguire và Luke Shaw bên cánh trái. Sự kết hợp tuyệt vời đó tiếp tục được thể hiện ở trận đấu giữa Anh và Albania cuối tuần qua. Và sẽ không quá bất ngờ nếu bộ đôi của Man Utd tiếp tục được HLV Southgate sử dụng trong trận đấu với ĐT Ba Lan vào đêm nay.

shaw maguire
Bộ đôi Shaw - Maguire đang tạo ra được sự yên tâm ở nửa trái hàng phòng ngự MU.
 
Harry Maguire đã phải nhận rất nhiều chỉ trích vì chưa thể đáp ứng được kỳ vọng tương xứng cho mức giá kỷ lục 80 triệu bảng. Tuy nhiên dạo gần đây,m Maguire đã dần cho thấy sự cải thiện đáng kể. Công lớn phải kể tới sự hỗ trợ từ Luke Shaw, người rất có thể sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Man Utd. Lên cấp độ ĐTQG, HLV Southgate cũng đánh giá cao những gì Shaw đã thể hiện ở mùa giải năm nay và đặc biệt trong trận thắng Albania.

HLV tuyển Anh chia sẻ: “Shaw là một cầu thủ rất khó chịu trong những tình huống một đối một, cậu ấy đã tiến bộ hơn với khả năng bọc lót cho những trung vệ chơi bên cạnh mình. Shaw đã cho thấy đẳng cấp mà cậu ấy đã thể hiện ở Man Utd trong suốt mùa giải năm nay”.

Nhờ sự bọc lót tốt từ Luke Shaw, Maguire sẽ không còn quá vất vả ở vị trí trung vệ lệch trái. Bên cạnh sự tiến bộ trong khả năng tấn công, những gì mà Shaw đã thể hiện trong vai trò cầu thủ phòng ngự chính là thứ khiến tân binh Alex Telles chưa thể cạnh tranh được với anh ở vị trí hậu vệ cánh trái. Và ở thời điểm hiện tại, đó cũng là lý do để HLV Solskjaer ưu tiên cho những vị trí khác, hơn là một trung vệ thuận chân trái.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X