Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: "Klopp không xứng đáng giành giải FIFA The Best"

Thứ Bảy 19/12/2020 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mourinho cho rằng Klopp không xứng đáng với danh hiệu FIFA The Best vừa nhận khi mà Hansi Flick đã làm được nhiều điều phi thường cùng Bayern ở mùa giải năm ngoái.
Mùa trước, HLV Flick đã giúp Bayern giành 3 danh hiệu Bundesliga, Cúp quốc gia Đức và Champions League. Do vậy, nhiều người cũng bất ngờ khi thấy FIFA bỏ qua Flick để trao danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm cho Jurgen Klopp.

HLV Klopp đã giúp Liverpool giành danh hiệu Premier League đầu tiên trong 30 năm qua. Nhưng ông cũng thừa nhận rằng mình bất ngờ khi giành danh hiệu này. Và quan điểm của Klopp nhận được sự đồng tình từ phía Mourinho.

Mourinho Klopp không xứng đáng giành giải FIFA The Best hình ảnh

Mourinho: "Klopp không xứng đáng giành giải FIFA The Best"


“Tôi nghĩ cơ hội duy nhất để Flick giành danh hiệu này là Bayern tìm thêm 2 hay 3 đấu trường nữa để lên ngôi vô địch. Vậy nên nếu ông ấy có thể giành 7 danh hiệu trong một mùa giải thì ông ấy sẽ giành danh hiệu này. Bởi vì ông ấy mới chỉ vô địch Champions League, Bundesliga, Cúp quốc gia Đức, Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp Đức mà thôi. Ông ấy giành 5 chức vô địch và là 5 chức vô địch lớn nhất.

Vậy nên tôi nghĩ cơ hội duy nhất để Flick tội nghiệp có thể chạm tay vào danh hiệu này là Bayern tìm 2 hay 3 đấu trường nữa trong một mùa giải và giành lấy nó”.


Giữa tuần qua, Mourinho đã bị Klopp đánh bại trong trận chiến tranh đoạt ngôi đầu bảng. Liverpool sở hữu những thống kê vượt trội so với Spurs như thời lượng kiểm soát bóng, số đường chuyền và tỉ lệ chuyền bóng thành công. Nhưng Mourinho không mấy quan tâm tới những thông số này.

“Các bạn yêu thích khái niệm kiểm soát bóng và thích các con số thống kê. Các bạn nghĩ rằng nó thể hiện sự hiệu quả của các cầu thủ.

Giả dụ như thống kê nói rằng một cầu thủ B có tỉ lệ chuyền bóng thành công 92%. Nhưng thống kê không nói rằng cậu ấy chỉ sử dụng những đường chuyền khoảng 2 mét, không nói rằng cậu ta là trung vệ và chỉ chuyền cho trung vệ còn lại hoặc tiền vệ trụ. Nhưng cái người mà có tỉ lệ chuyền bóng 65% đôi khi lại là gã tung ra đường kiến tạo, người có thể xử lý ở phạm vi hẹp, có thể tung ra đường chuyền 60 mét để thay đổi hướng tấn công.

Vậy nên các thống kê đôi khi là một miếng thịt hoặc cá bị nấu không ngon. Nó không nói cho toi nhiều điều. Những gì tôi quan tâm nhất là số lượng bàn thắng và số cơ hội bạn tạo ra”.


HLV Park Hang-seo đã bầu chọn cho ai trong giải thưởng FIFA The Best
HLV Park Hang-seo và đội trưởng Quế Ngọc Hải đã có những sựa lựa chọn vô cùng thú vị của riêng mình ở giải thưởng FIFA The Best 2020.
Jurgen Klopp không tin mình đạt danh hiệu FIFA The Best
HLV Jurgen Klopp không khỏi bất ngờ khi được vinh danh ở hạng mục HLV xuất sắc nhất năm ở giải FIFA The Best.
VIDEO: Khoảnh khắc Lewandowski vượt qua Ronaldo và Messi nhận giải THE BEST 2020
Tiền đạo người Ba Lan vượt qua Ronaldo và Messi để trở thành chủ nhân tiếp theo của danh hiệu Cầu thủ nam hay nhất thế giới do FIFA trao tặng. Và dưới đây là...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X